Powered by Blogger.

AccessTrade là gì và bạn có thể kiếm tiền với nó như thế nào?

AccessTrade là gì và bạn có thể kiếm tiền với nó như thế nào? Có những cơ hội và khó khăn gì khi làm affiliate với AccessTrade ? Bài viết sau đây sẽ trả lời các câu hỏi của bạn.
AccessTrade Network là gì ?

AccessTrade là nền tảng affiliate marketing đã ra đời từ rất lâu ở Nhật Bản, phát triển theo mô hình CPA (Cost Per Action), có nghĩa khi có người thực hiện một hành động nào đó (ví dụ mua hàng, điền form, đăng ký,…) qua đường link liên kết mà AccessTrade cung cấp cho bạn, thì bạn sẽ được hoa hồng.

Ví dụ : Bạn muốn kiếm tiền với việc quảng bá sản phẩm FPT Playbox (được phân phối ở FPT), bạn sẽ đăng ký tài khoản Accesstrade, vào lấy link tương ứng với sản phẩm này, bất cứ ai mua FPT Playbox thông qua đường link riêng biệt của bạn, bạn sẽ nhận được 220k

Tương tự như vậy, nhiệm vụ của bạn là : Tạo link trên Accesstrade => Quảng bá => Nhận hoa hồng. Và dĩ nhiên công đoạn mấu chốt đó là quảng bá


AccessTrade có hệ thống chuyên nghiệp theo dõi các hành động, thao tác mua hàng để bạn có thể theo dõi một cách công khai, minh bạch, các giao dịch được quản lý chặt chẽ và có giao diện báo cáo rõ ràng, đảm bảo quyền lợi nhằm nâng cao lợi nhuận cho tất cả các bên.

Như vậy có thể nói Accesstrade là 1 network tiếp thị liên kết sẽ đóng vai trò kết nối giữa Advertiser, Publisher và Customer.
Advertiser (Nhà quảng cáo) : Là những thương hiệu lớn, họ muốn đẩy mạnh bán hàng thông qua affiliate marketing, ví dụ Lazada, Tiki, FPT, Adayroi, ANZ, Citibank,…
Publisher (Nhà xuất bản – đối tác) : Là những người muốn tao ra thu nhập online như bạn với mình, chúng ta đăng ký với Network và có thể chọn các sản phẩm của Advertiser để quảng bá.

Với mỗi sản phẩm mà Advertiser đã kết nối với network, sẽ có 1 đường link riêng biệt cho mỗi đối tác, công việc của chúng ta là đem đường link này đi quảng bá. Khi có khách hàng nào bấm vào đường link này và mua sản phẩm/dịch vụ, publisher sẽ được lượng hoa hồng tương ứng theo thỏa thuận hiển thị ban đầu.
Customer (Khách hàng) : Là khách hàng, họ mua hàng qua đường link của bạn, bạn sẽ được hoa hồng.

Với hình thức affiliate marketing, tiềm năng to lớn nhất là bạn có thể bán hàng 1 cách “an toàn”, không cần có sản phẩm, không cần bỏ ra nhiều vốn, và không cần quan tâm đến những vấn đề như ship hàng, tồn kho, chăm sóc khách hàng,…

Được thành lập năm 2001, Accesstrade là một trong những nhà cung cấp dịch vụ tiếp thị liên kết lớn nhất Nhật Bản, họ đã dần mở rộng ra các quốc gia châu Á khác, trong đó có Việt Nam, 

AccessTrade có tốc độ tăng trường và tiếp cận với các đối tác Việt Nam (Bao gồm cả Advertiser và Publisher) khá nhanh. Đầu 2016, mình đã có từng nghe & tìm hiểu sơ qua, lúc đó AccessTrade ở thị trường Việt Nam đang còn rất mới, chỉ có tầm hơn 10 chiến dịch đang chạy, chưa có nhiều lựa chọn cho affiliate & họ gặp rất nhiều khó khăn.

Nhưng cho đến thời điểm hiện tại, AccessTrade đã có rất nhiều đối tác lớn như Lazada, Nguyễn Kim, Tiki, 365ok.vn, Anz, iVIVU EAON, Lotte,…Khoảng gần 100 chiến dịch & tăng trưởng không ngừng.

AccessTrade càng ngày càng được nhiều nhà tiếp thị liên kết biết tới và có thêm rất nhiều chiến dịch mỗi tháng. Điều này là hiển nhiên. Vì càng nhiều publisher thì càng nhiều advertiser (Vì bất cứ thương hiệu nào cũng muốn gia tăng doanh số & triển khai chiến dịch affiliate là sự lựa chọn rất hiệu quả), và nhiều advertiser thì số lượng chiến dịch trên Accesstrade càng tăng => Việc đa dạng hóa chiến dịch lại thu hút nhiều publisher.
Đăng ký bắt đầu kiếm tiền với AccessTrade

Để đăng ký bắt đầu hợp tác và kiếm tiền với AccessTrade, bạn có thể vào trang chủ của AccessTrade để đăng ký, đăng ký Accesstrade qua link riêng biệt để nhận sự hỗ trợ lâu dài của mình.

Các dạng blog/website có thể kiếm tiền với Accesstrade

Có rất nhiều hình thức làm affiliate khác nhau như làm blog, website, làm kênh youtube, làm cộng đồng trên mạng xã hội, chạy quảng cáo,…Tuy nhiên lợi thế hàng đầu của mình đó là làm blog/website. Và đây cũng là hướng làm affiliate mà mình thấy phổ biến & mang lại độ hiệu quả cao nhất.

Kiếm tiền với AccessTrade là ở thị trường Việt Nam, vì vậy việc phát triển blog, website không hề khó khăn, thậm chí bạn có thể làm blog miễn phí (như blogspot, wordpress.com). Nhưng mình khuyên là nên sử dụng hosting riêng, tên miền riêng cho chuyên nghiệpvà có thể tối ưu hóa marketing, tối ưu hóa nội dung, như vậy mới cạnh tranh được với các publisher khác.

Dưới đây mình sẽ đưa ra 1 số hình thức phát triển website để có thể mang lại nguồn thu nhập từ AccessTrade :

- Website cung cấp mã giảm giá, khuyến mãi : Hình thức này rất nhiều người làm, vì vậy độ cạnh tranh hiện tại là rất cao, nhưng mình vẫn đề cập qua vì nhiều bạn có tính sáng tạo sẽ có thể vượt được nhiều người đi trước. Công việc của bạn là phát triển website, tìm các mã giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi từ các trang thương mại điện tử sau đó chèn link affiliate vào, người tìm kiếm từ Google (Hoặc từ những nơi bạn quảng bá) sẽ tìm đến website của bạn , nếu người dùng nhấn vào link affiliate để lấy coupon và mua hàng thì hoa hồng sẽ được tính cho bạn.

Với việc phát triển trang web dạng như thế này thì công việc của bạn hàng ngày sẽ làm là cập nhật tin tức khuyến mãi, ưu đãi giảm giả,…đăng lên trang web của bạn và sử dụng các hình thức marketing để có được lượt truy cập như :

- SEO : Cực cạnh tranh, bao khó : Google Adword : Chạy quảng cáo trên Google, tuy nhiên lưu ý các thương hiệu lớn không cho phép bạn chạy các từ khóa bao gồm tên thương hiệu của họ hoặc cố tính viết sai. 

- Mạng xã hội, Facebook chatbot,…..

Như hình dưới đây, các website top đầu họ đã SEO cho từ khóa lên top và mang lại doanh thu cực khủng với affiliate

Website review, so sánh sản phẩm/dịch vụ

Đây là một dạng website rất phổ biến ở nước ngoài, người làm blog/website sẽ viết những bài đánh giá, trải nghiệm về các sản phẩm, dịch vụ như :
Review về phim
Review về nhà hàng, khách sạn
Review về địa điểm du lịch
Review về các khóa học (Tiếng Anh, Marketing,…)
….

Nhiều bạn làm blog rất đơn giản, lấy tên cá nhân làm thương hiệu, người đọc sẽ cảm thấy tin tưởng về các sản phẩm, dịch vụ vì bạn đã là người từng sử dụng qua. Cũng nhiều bạn khác làm việc theo nhóm tạo ra 1 thương hiệu riêng có website cung cấp kiến thức, từ đó kiếm tiền với affiliate.

Ví dụ bạn đã từng học tiếng Anh ở Wall Street English Việt Nam, bạn cảm thấy tốt và viết một bài đánh giá về trung tâm Tiếng Anh này và chèn link affiliate vào, người đọc từ google hoặc bạn bè của bạn đọc bài viết của bạn và cảm thấy tin tưởng về trung tâm này, nhấn vào link của bạn và đăng ký học, cứ mỗi người đăng ký học qua link bạn, bạn được 264k hoa hồng.

Hoặc bạn làm một blog review về các địa điểm du lịch và làm đối tác với Divui.com thông qua AccessTrade, bạn sẽ được 8% hoa hồng cho mỗi đơn hàng bán được.
Ngoài website ra ?

Với cách kiếm tiền affiliate thì bạn sẽ sử dụng kỹ năng marketing của bạn để bán hàng, nên bạn có thể làm bất cứ cách nào mà bạn nghĩ là có thể tìm được khách hàng mua qua link affiliate của bạn. Nhiều bạn có thể chạy quảng cáo (Google Ads, Facebook Ads,…) để bán hàng, tuy nhiên với những sản phẩm có mức hoa hồng thấp thì mình sẽ khuyên bạn nên sử dụng website để kiếm lượt truy cập miễn phí từ Google

Ngoài ra nếu các bạn giỏi lập trình có thể viết phần mềm, ứng dụng, tools,…để phục vụ cho chính bản thân kiếm tiền với hình thức affiliate marketing này, hoặc bán cho người khác (ví dụ như phần mềm về SEO, phần mềm về email marketing, plugin wordpress, giao diện wordpress,….)

Ví dụ về kiếm tiền với AccessTrade

Review sản phẩm là 1 cách kiếm tiền rất phổ biến khi làm affiliate, lý do vì :
Nhà cung cấp sản phẩm đẩy mạnh thương hiệu và họ quảng cáo rất nhiều nơi.
Người tiêu dùng tìm kiếm xem có nên mua sản phẩm đó hay không ?
Người tiêu dùng lên mạng tìm review sản phẩm.
Họ vào website của bạn xem đánh giá và mua hàng qua link bạn.

Đây là cách mà rất nhiều bạn ở Việt Nam đang dùng để kiếm tiền với Amazon Affiliate và kiếm vài ngàn USD mỗi tháng, bạn là người mới khó có thể làm amazon thì có thể bắt đầu ở VN với Accesstrade, cạnh tranh sẽ ít hơn.

Còn ở Việt Nam, mua sắm online với những sản phẩm có giá trị thấp nhiều còn với các sản phẩm giá trị cao thì người mua sẽ cân nhắc rất kỹ. Chẳng hạn bạn mua máy lạnh hay TV thì bạn sẽ ra các trung tâm lớn để mua hay đặt hàng online ? Nhưng dù thế nào, biểu đồ xu hướng mua sắm và tìm kiếm sản phẩm online đều tăng, đặc biệt nếu 2 ông lớn là Alibaba & Amazon vào Việt Nam thì càng kinh khủng hơn nữa. Nên bạn làm affiliate từ bây giờ sẽ vẫn có lợi thế về thu nhập tăng trưởng qua các năm.

Bất lợi thứ hai đó là ở Việt Nam chưa có nhiều cộng đồng riêng trao đổi kiếm tiền với affiliate marketing nhiều, đa phần những người mới chưa có kiến thức, chưa định hướng được & còn rất mơ hồ về hình thức kiếm tiền online này. Từ đó đa phần chỉ dừng lại ở mức tìm hiểu hoặc có làm cũng không đến nơi đến chốn.

Thuận lợi to lớn đầu tiên khi làm affiliate với AccessTrade ở thị trường Việt Nam đó là bạn sử dụng 100% ngôn ngữ Tiếng Việt, dễ dàng hơn cho các bạn mới kiếm tiền affiliate tiếp cận với hình thức này. Bạn có thể tự viết bài hoặc thuê bài viết giá rẻ, không như làm ở thị trường nước ngoài sẽ phải đi thuê bài viết tiếng Anh rất cắt cổ

Bắt đầu sớm nên sẽ có lợi : Việc phát triển trang web và làm affiliate với AccessTrade hiện chưa nhiều, bạn sẽ dễ dàng leo lên top Google ngồi chỉ với việc đăng bài và SEO cơ bản. Mình khẳng định khoảng 2 năm nữa thì bạn muốn làm cũng sẽ rất khó vì độ cạnh tranh lúc đó sẽ khác nhiều.
Hỗ trợ dễ dàng : Làm việc sử dụng ngôn ngữ Việt Nam nên việc bạn yêu cầu hỗ trợ chắc chắn sẽ dễ dàng hơn.

Lượng mua hàng online và thói quen đặt hàng online chắc chắn sẽ càng nhiều : Đây cũng là 1 cơ hội lớn khi làm affiliate ở thị trường Việt Nam, tất nhiên như mình đã nói ở trên, bạn muốn làm thì làm sớm sẽ có lợi.

Với thời gian 4 năm chinh chiến ở thị trường nước ngoài với nhiều network affiliate khác nhau, mình rất vui khi AccessTrade có mặt ở Việt Nam. Tuy affiliate ở Việt Nam đang còn khá mới mẻ, tuy nhiên chắc chắn trong 1-2 năm tới sẽ càng ngày càng rầm rộ.

Tới lúc bạn thấy nhiều người khác kiếm được với Accesstrade thì lúc đó mới bắt đầu sẽ vô cùng khó khăn. Nếu bạn giống mình, nhận ra được tương lai đầy cơ hội từ affiliate marketing, vì sao không bắt đầu từ bây giờ ?
    Blogger Comment
    Facebook Comment