Powered by Blogger.

13 câu nói bất hủ của Warren Buffett

13 câu nói bất hủ của Warren Buffett: “Kim chỉ nam” nhất định không thể bỏ qua nếu muốn chạm tới thành công trong công việc và cuộc sống.  Dù bạn có tài năng hay nỗ lực đến mức nào đi nữa thì một số việc vẫn phải cần có thời gian. Bạn không thể sinh một em bé trong vòng một tháng bằng cách làm chín người phụ nữ mang thai”, 

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư vĩ đại và thành công nhất trong lịch sử. Với khối tài sản vào khoảng gần 77 tỷ USD, "nhà tiên tri xứ Omaha" đã trở thành người giàu thứ 4 trên thế giới. Đặc biệt, ông luôn làm mọi thứ theo cách riêng của mình, từ việc uống Coca-cola vào bữa sáng đến việc sử dụng một chiếc điện thoại lật cũ thay vì smartphone.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 88 của ông vào ngày 30/8, trang Business Insider đã tổng hợp 13 câu nói tuyệt vời nhất để giúp bạn hiểu hơn về vị tỷ phú này. Đây cũng là những bài học đáng giá cho những ai đang tìm kiếm thành công trong cuộc sống cũng như sự nghiệp của mình.

1. Phải luôn biết mình đang làm việc với ai : "Bạn không thể đạt được một thỏa thuận tốt với một người tồi tệ."

2. Chọn đúng bạn mà chơi :  "Tốt nhất là hãy giao thiệp với những người giỏi hơn bạn. Hãy chọn ra những cộng sự có cách hành xử tốt hơn bạn và rồi bạn sẽ hành xử như họ."

3. Một số thứ cần phải có thời gian :  "Dù bạn có tài năng hay nỗ lực đến mức nào đi nữa thì một số việc vẫn phải cần có thời gian. Bạn không thể sinh một em bé trong vòng một tháng bằng cách làm chín người phụ nữ mang thai."

4. Luôn hành động với sự chính trực :  "Bạn phải cần tới 20 năm để xây dựng danh tiếng nhưng chỉ mất 5 phút để phá hủy nó. Nếu bạn nghĩ về điều đó, bạn sẽ làm mọi thứ theo cách khác đi."

5. Nếu muốn thành công, hãy biến việc đọc sách thành thói quen :  "Tôi chỉ ngồi trong văn phòng của mình và đọc sách cả ngày."

6. Những điều tồi tệ luôn tiềm ẩn trong những khoảng thời gian tốt đẹp :  "Sau tất cả, bạn sẽ chỉ tìm thấy những người đang bơi khỏa thân khi thủy triều rút đi."

7. Nhìn mọi việc với con mắt đơn giản : "Không cần phải làm những điều lạ thường để đạt được những kết quả phi thường."

8. Đi ngược lại đám đông :  "Hãy cảm thấy sợ hãi khi người khác tham lam và tham lam khi người khác thấy sợ hãi."

9. Thành công không được định nghĩa bằng con số :  "Tôi đo mức độ thành công dựa trên số lượng những người yêu quý tôi."

10. Luôn tự tin : "Tôi luôn biết rằng mình sẽ trở nên giàu có. Tôi chưa từng nghi ngờ điều đó trong một phút nào."

11. Chia sẻ với những người kém may mắn hơn : "Nếu bạn nằm trong top 1% những người may mắn nhất nhân loại, bạn cần biết nghĩ cho 99% còn lại."

12. Đừng quên nền tảng cơ bản của kinh doanh :  "Giá là cái bạn phải trả, giá trị là cái bạn đạt được."

13. Bạn không cần phải là một thiên tài để có thể đầu tư tốt :  "Bạn không cần phải là một nhà khoa học xuất sắc. Đầu tư không phải là một trò chơi mà những người có IQ 160 có thể đánh bại những người có IQ 130."
    Blogger Comment
    Facebook Comment