Powered by Blogger.

8 cách đơn giản để kiểm tra độ an toàn của website

1.      Google Safe Browsing Diagnostic

Dịch vụ Google Safe Browsing Diagnostic sẽ cho bạn một báo cáo chi tiết về tên miền và các đường dẫn liên quan đến địa chỉ web mà bạn muốn kiểm tra. Sử dụng Safe Browsing API – một phần của bộ máy tìm kiếm google nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm về kết quả chuẩn đoán. Để sử dụng, bạn chỉ cần thêm địa chỉ của trang web cần kiểm tra vào cuối đường dẫn: http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=, và dán vào trình duyệt web (ví dụ http://www.google.com/safebrowsing/diagnostic?site=echip.com.vn). Chú ý rằng những kết quả trả về được dựa trên thông tin thu thập được trong vòng 19 ngày gần nhất.




2.      URL Void

URLVoid là một ứng dụng web có chức năng quét một địa chỉ web bằng hơn 30 công cụ khác nhau, như Google SafeBrowsing, Norton SafeWeb hay MyWOT, nhằm xác định tất cả những mối nguy hiểm tiềm tàng nếu có của website. Bạn chỉ cần dán địa chỉ trang web cần kiểm tra, và bấm SCAN NOW, URLVoid sẽ tự động quét và hiển thị kết quả dưới dạng bảng. Bạn có thể xem thêm thông tin về mối nguy hiểm bằng cách bấm vào More Details.



3.      UnMask Parasites

Đúng như tên gọi của mình, UnMask Parasites là một công cụ đơn giản với chức năng quét một website và cho bạn biết nó chưa các mối nguy hiểm, như các đường link rác, các dòng mã lệnh đáng ngờ, hay cầu nối sang một website nguy hiểm khác. Nếu địa chỉ web đưa ra không an toàn (suspicious), hãy cân nhắc trước khi truy cập vào đó nhé.



4.      PhishTank

Tuy phishing là một hình thức lừa đảo rất đơn giản và dễ dàng bị phát hiện đối với những người sử dụng máy tính có kinh nghiệm, thế nhưng đối với những người không chuyên, chỉ cần một giây không cẩn thận, họ có thể mất tài khoản email, diễn đàn, thậm chỉ cả tài khoản ngân hàng cùng rất nhiều thông tin cá nhân vào tay kẻ xấu. Một cách đơn giản để phòng chống phishing, đó là sử dụng danh sách các địa chỉ có nguy cơ Phishing tại PhishTank. Được lập ra bởi OpenDNS, PhishTank lưu trữ thông tin về các vụ Phishing, từ đó bạn có thể kiểm tra, cũng như đề xuất một trang web nghi ngờ là Phishing để cảnh báo những người sau.



5.      Dr.Web Anti-Virus Link Checker

Dr.Web Anti-Virus Link Checker là một phần mở rộng cho trình duyệt web (hỗ trợ cả Chrome, Firefox, IE, Safari và Opera) và cả trình quản lí email Thunderbird. Sử dụng trình quét virus trực tuyến của Dr. Web, Dr.Web Anti-Virus Link Checker có thể phát hiện tất cả các file không an toàn trong trang web. Add-on này cũng có chức năng tự động quét tất cả các đường link trên các mạng xã hội như Facebook, Vk.com hay Google+. Ra đời từ năm 2003 và vẫn đang tiếp tục được cập nhật, Dr.Web Anti-Virus Link Checker là một công cụ rất nổi tiếng và đáng tin cậy. Địa chỉ download cho: Chrome, Firefox, Thunderbird, Opera, IE



6.      UnShorten.it

Ngày này các công cụ rút ngắn đường dẫn đến trang web rất phổ biến. Bên cạnh sự tiện lợi của mình thì những địa chỉ này cũng ẩn chứa không ít những vấn đề: bạn không thể biết chắc chắn rằng địa chỉ rút gọn này sẽ đưa mình tới đâu. UnShorten.it sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi truy cập vào các địa chỉ dạng này, với khả năng vừa tìm lại địa chỉ gốc chưa rút gọn, vừa kiểm tra tính bảo mật của địa chỉ ấy bằng công cụ WOT (Web of Trust), để đưa ra đánh giá chính xác về địa chỉ rút gọn bạn đang nghi ngờ. Ngoài cách sử dụng UnShorten.it thông qua website chính, người dùng có thể tải về phần mở rộng cho Chrome và Firefox để làm việc này tự động.



7.      VirusTotal

Được biết đến như một công cụ upload file và quét virus online, với tổng hợp rất nhiều trình quét của các website nổi tiếng, nhưng ít ai biết rằng VirusTotal còn có khả năng phân tích một đường link, đưa ra một báo cáo chi tiết về độ an toàn của trang web đó. Cơ sở dữ liệu của VirusTotal được cập nhật 15 phút một lần.



8.      Comodo Site Inspector



Trái ngược với sự rắc rối của phần mềm tường lửa Comodo nổi tiếng, công cụ quét địa chỉ web online Comodo Sie Inspector lại có giao diện hết sức đơn giản va dễ dùng. Quá trình quét của Comodo tỏ ra lâu hơn các công cụ ở trên một chút, do Comodo cần download tất cả các trang liên quan và mở chúng trong một môi trường giả lập để kiểm tra. Ngoài cách quét thông thường chỉ một địa chỉ, các quản trị viên website có thể sử dụng Comodo để kiểm tra an toàn tên miền của mình hằng ngày.

    Blogger Comment
    Facebook Comment