Powered by Blogger.

4 cách thoát khỏi áp lực của môi trường làm việc

Bạn có bao giờ cảm thấy áp lực công việc đang đè nặng lên cuộc sống cá nhân?

Bạn có bao giờ cảm thấy áp lực công việc đang đè nặng lên cuộc sống cá nhân? Đó là tình trạng chung của nhân viên tại các công ty có quy mô lớn. VietnamWorks bật mí 4 điều bạn có thể thử làm để cảm thấy “dễ thở” hơn trong môi trường làm việc đầy sức ép hiện nay:


Luôn biết giới hạn của bản thân

Làm việc mà không suy nghĩ đến bản thân thì không thể giữ niềm vui trong công việc. Đến một lúc nào đó, bạn cần phải tự nói với bản thân mình những câu đại loại như “hôm nay mình đã làm hết sức, bây giờ cần phải về nghỉ ngơi thôi” hoặc “không thể tiếp tục đem việc về nhà thế này, khi về đến nhà mình cần tập trung vào cuộc sống cá nhân”… Tất nhiên, việc vượt giới hạn của bản thân để phát triển là cần thiết, nhưng điều đó không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải hy sinh cuộc sống bên ngoài công việc của mình.


Đảm bảo mỗi công việc mình làm đều được đánh giá và trân trọng

Rất nhiều nhân viên phạm phải sai lầm là nhận những công việc “không tên” khiến bạn mất nhiều thời gian mà chẳng ai biết, kể cả sếp của bạn. Bạn có thể cầu toàn và chu đáo, thực hiện cả những việc nhỏ nhặt nhất, nhưng hãy nhớ hãy chỉ thực hiện các đầu việc có thể cho ra kết quả đo lường được. Tôi có một người bạn làm ngành marketing nhưng công việc của cô ấy phần lớn là ngồi làm các đề xuất hợp tác cho sếp của mình, trong khi chỉ tiêu của cô lại là số lượng người truy cập trang web của công ty. Giúp sếp là việc nên làm, nhưng chỉ khi bạn đảm bảo phần lớn thời gian của mình được sử dụng để đạt chỉ tiêu của chính mình, không phải của sếp. 


Luôn luôn đặt nặng vấn đề lên kế hoạch thời gian làm việc

Khi đó, bạn có cớ để nói “không” khi ai đó giao cho bạn khối lượng công việc vượt quá quỹ thời gian tối đa bạn dành cho công việc. Đừng bao giờ để ai, thậm chí là sếp lớn, ép buộc bạn phải làm xong một việc trong hôm nay trong khi bạn biết chắc bạn chỉ có thể hoàn thành việc đó vào 2 ngày sau. Hãy đưa cho họ xem bảng kế hoạch làm việc chi tiết và những việc bạn đã hứa phải làm xong trong hôm nay. Sếp bạn có thể sẽ giúp bạn thay đổi kế hoạch một chút để có thể hoàn thành việc sếp yêu cầu đúng hạn. Đó cũng là cách bạn thể hiện sự chuyên nghiệp và chữ tín trong công việc của mình.


Luôn giữ tư duy cải thiện tình trạng áp lực cao

Thay vì suy nghĩ tiêu cực hay than phiền liên tục, hãy làm điều gì đó để cải thiện tình hình. Trong thời đại ngày nay, nhân viên văn phòng liên tục phải chịu áp lực cao, nên bạn phải biết làm việc thông minh chứ không phải chỉ làm việc chăm chỉ. Hãy nói chuyện với quản lý, xin ý kiến của mọi người, sắp xếp công việc hiệu quả và khoa học, tập trung hơn trong giờ làm… Nếu thực sự không còn con đường cải thiện nào và áp lực bạn đang chịu chỉ có thể thay đổi từ các phía khách quan, hãy mạnh dạn tìm kiếm môi trường làm việc mới thích hợp với sức chịu đựng của bản thân hơn.

– HR Insider / VietnamWorks –
    Blogger Comment
    Facebook Comment