Powered by Blogger.

Nên chọn Blogger hay WordPress ?

Buồn cười nhỉ ! Hôm nay có bạn hỏi tôi một câu rất thú vị: “anh chuyên lập trình WordPress tại sao viết blog bằng Blogger ?” tôi cười và trả lời vài ý vắn tắt ..

WordPress VS Blogger – Bạn chọn platform nào ?

Ấy là câu chuyện về hai platfom viết blog này, tùy vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người chọn cho mình một ngôi nhà để gửi gắm tình cảm của mình, tôi lấy ví dụ như sau:

Khả năng thiết kế:
Blogger cung cấp trình thiết kế và trình sửa code XML cho riêng mình, trong khi đó wordpress có cả một kho giao diện khổng lồ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn, nhưng với những người dân lập trình thì wordpress.com lại khó chỉnh đốn hơn là blogger, tôi không thích dùng cái người ta thiết kế sẵn ra đó mà muốn tự mình thiết kế nên tôi chọn blogger.

Khả năng về tốc độ:
Vì blogger đơn giản hơn WordPress và được đỡ đầu bởi Google nên khả năng load nhanh hơn nhiều so với WordPress, tôi muốn vào Wp viết blog mà máy cứ quay đều mãi, tức tối lắm, trong khi đó blogger cho phép một mạng 15kb/s truy cập, nào ! thấy chứ ! khủng luôn !

Khả năng lưu trữ:
WordPress giới hạn dung lượng là 300Mb trong khi đó blogger UNLIMIT …

Khả năng SEO:
Cái này thì phải gọi WordPress bằng cụ, wordpress cho phép người ta chia bài viết theo TAG và theo category trong khi đó blogger giới hạn ở TAG và TAG lại không được index nữa chứ !

Đó là những lý do mà tôi chọn Blogger để viết blog, nhưng lại lập trình trên mã nguồn WordPress !


Jam Việt
Tôi là Jam, thâm niên 7 năm thiết kế website và làm seo, tuy nhiên kể từ 1 năm trở lại đây tôi không còn làm seo nữa, và chỉ tập chung vào viết plugin và giao diện cho Wordpress, nếu các bạn thấy bài viết hay thì hãy chia sẻ cho những người khác cùng tham khảo, còn nếu muốn thiết kế website hoặc sửa web hay đặt một plugin có chức năng đặc biệt, hãy liên hệ ngay tới Jam ( thông tin ở chân trang )
    Blogger Comment
    Facebook Comment