Powered by Blogger.
1. Hệ thống camera quan sát thông thường bao gồm những gì:

Trả lời: 1 hệ thống camera quan sát thông thường bao gồm: camera + đầu ghi hình DVR độc lập (hoặc card DVR cắm máy tính) + màn hình để theo dõi.Với hệ thống quan sát qua internet: (vẫn phải bao gồm những bộ phận trên)

- Nếu là camera thông thường thì cần card DVR hoặc đầu ghi DVR loại có kết nối internet

- Nếu là camera IP: có thể kết nối trực tiếp lên mạng (vì đã được tích hợp server)

2. Tôi thấy trên thông số kỹ thuật của camera có ghi 1/3” hay 1/4” nghĩa là gì?

Trả lời: đây là thông số kích cỡ cảm biến hình ảnh: 1 inchs = 2.54 cm, camera có cảm biến 1/3” sẽ tốt hơn 1/4”. Hiện nay trên thị trường có 2 loại cảm biến chủ yếu là: cảm biến SONY và cảm biến SHARP.

3. Sự khác nhau cơ bản giữa camera thông thường và camera IP?

Trả lời: Sự khác nhau cơ bản nhất của Camera thông thường và Camera IP là : Camera IP có khả năng chạy trực tiếp trên mạng ( chuẩn giao diện cứng RJ45 ) còn camera thông thường thì không thực hiện được việc này, nếu một camera thông thường muốn đưa lên mạng thì phải kết nối thông qua thiết bị trung gian là Camera Server hoặc máy tính.

4. Sự khác nhau cơ bản giữa zoom quang (optical) và zoom số (digital)?

Trả lời: Zoom quang và zoom số đều có tính năng là phóng to hình ảnh được chọn nhưng với zoom quang khi phóng to chất lượng hình ảnh không thay đổi vì zoon quang sử dụng ống kính quang học còn zoom số khi phóng to chất lượng hình ảnh sẽ giảm vì mật độ điểm ảnh giảm ( hình ảnh sẽ bị vỡ, không rõ ) Muốn zoom số được nhiều lần không ảnh hưởng đến chất lượng ảnh thì độ phân giải ảnh phải cao ( đơn vị là pixel ), độ phân giải cao thì kích thước file ảnh lớn khó lưu trữ.

5. Chuẩn nén tốt nhất hiện nay là gì?

Trả lời: Hiện nay có rất nhiều chuẩn nén hình ảnh như: JPEG, MPEG, MPEG4, H264. Thiết bị ghi hình nào hỗ trợ chuẩn nén H264 sẽ cho chất lượng hình ảnh tốt nhất cũng như tốn ít dung lượng ổ cứng nhất.

6. Camera có ống kính 3.6mm tầm quan sát tốt nhất trong vòng bao nhiêu mét, Có góc là bao nhiêu?

Trả lời: Để nói đến tầm nhìn xa của camera thì quan trong nhất là vật bạn muốn nhìn là gì. Vật to hay nhỏ có cần rõ nét quá hay không?. Ở đây camera có ống kính 3.6mm nhìn xa tầm 20m có góc là 88o

7. Camera có ống kính 6mm tầm quan sát tốt nhất trong vòng bao nhiêu mét, Có góc là bao nhiêu?

Trả lời: Ở đây điều quan trọng là bạn nhìn vật gì? Camera ống kính 6mm có tầm nhìn xa hơn 3.6mm. Tầm nhìn xa rõ vật của camera ống kính 6mm là 25m góc quan sát 70o

8. Ý nghĩ các thông số viết bằng tiếng Anh?

Trả lời:

- Auto white balance: Tự động cân bằng ánh sáng trắng

- Auto Gaint Control: Tự động kiểm soát độ lợi

- Backlight Compensation: Bù ánh sáng ngược

- Auto electrolic Shutter: Tự động chống sốc điện

- Visible Distance: Khoảng cách quan sát

- Water resistance/water proof: Chịu nước

- Auto IRIS: tự động hiệu chỉnh ánh sáng

- Horizontal TV lines: Độ phân giải (320-540 TV lines, số càng lớn thì hình cảnh càng chất lượng cao)

- Image sensor: Cảm biến hình ( thường có 2 kích thước 1/3” và 1/4 “, kích thước cảm biến hình càng lớn thì cho chất lượng ảnh càng tốt)

- Minimum Illumination: Cường độ ánh sáng nhỏ nhất (tính bằng LUX)

- Vandal Proof: Chống va đập

- IR effective Sistance: Khoảng cách hoạt động của tia hồng ngoại

- IR (Infrared rays): Tia hồng ngoại

- Ir Led: Số lượng đèn hồng ngoại

- CCD Total pixels: Số điểm ảnh (số điểm ảnh lớn -> hình ảnh sắc nét, nhưng sẽ tốn nhiều bộ nhớ do dung lượng ảnh lớn, ảnh hưởng nhiều đến tốc độ đường truyền)

- Pan/Tilt/Zoom: Chức năng quay trái phải/ trên dưới/phóng to/thu nhỏ

- Indoor/outdoor: Camera đặt trong nhà hay ngoài trời

- Tiêu cự ống kính tương đương góc mở (quan sát):

+ 2.1mm – 138 độ | 2.5mm – 100 độ | 2.8mm – 85 độ | 3.6mm – 79 độ

+ 4mm – 61 độ | 6mm – 46 độ | 8mm – 34 độ | 12mm – 22 độ | 16mm – 21 độ

9. Thời gian ghi hình của đầu ghi hình là bao lâu?

Trả lời:

- Tủy thuộc vào đầu ghi hình có hỗ trợ nhiều ổ cứng không, bạn lên tham khảo hỏi trước khi mua, vì dung lượng ghi hình tùy thuộc vào đầu ghi hình có hỗ trợ nhiều ổ cứng và có đủ dung lượng không và chuẩn nén video cho camera.

10. Tôi có 50 camera tôi muốn một màn hình hiển thị hết các camera có được không?

Trả lời:

- Nếu dung camera IP thì bạn phải xem phần mềm có hỗ trợ cho xem bao nhiêu camera đồng thời

- Nếu dùng camera analog thì bạn dùng 4 đầu ghi hình 16 kênh sau đó dùng phần mềm để xem đồng thời nhiều đầu ghi hình camera.

11. Tại sao ban đêm Camera hồng ngoại xem hình ảnh chỉ thấy hình trắng đen ?

Trả lời: Camera hồng ngoại hoạt động như sau: Khi trời tối các đèn hồng ngoại trong camera sẽ phát ánh sáng hồng ngoại và cảm biến của camera sẽ nhận được ánh sáng hồng ngoại phản xạ từ vật thể. Do ánh sáng hồng ngoại là ánh sáng đơn sắc nên bạn chỉ thấy hình trắng đen.

12. Khi đầu ghi hình đang hoạt động ghi hình, tôi có thể chụp hình được không ?

Trả lời: Bạn hoàn toàn có thể chụp hình khi đầu ghi đang ghi hình. Và bạn cũng có thể xem lại đoạn Video đã ghi mà không ảnh hưởng đến việc ghi hình.

13. Bàn điều khiển (PTZ Controller) dùng để làm gì ?

Là thiết bị dùng để điều khiển camera xoay trái, xoay phải, phóng to/ thu nhỏ hình ảnh cho loại camera có khả năng zoom xoay (Camera PTZ).

14. Đế xoay dùng để làm gì ?

Trả lời: Là thiết bị giúp camera xoay qua xoay lại để mở rộng góc quan sát.

15. Thành phần của một Camera quan sát gồm những gì?

Trả lời: Một Camera quan sát bao gồm cảm biến camera, ống kính (Lens), vỏ chứa camera và chân đế.

- Cản biến Camera: Thu các tín hiệu hình ảnh truyền về Đầu Ghi Hình hoặc Tivi monitor để theo dõi.

- Ống kính (Lens): là các thấu kính, để chỉnh tầm nhìn rộng hay xa gần. Thường thi camera đã có sẵn, chỉ có camera thân hình hộp thì không có sẵn ống kính.

- Vỏ chứa camera: Dùng bảo quản camera trong trường hợp lắp đặt camera ở ngoài trời.

- Chân đế: dùng để gắn camera (nếu dùng loại Camera tròn thì không cần).

16. Camera dùng nguồn điện như thế nào ?

Trả lời: Mỗi camera đều dùng một Adapter để chuyển nguồn điện lưới AC 220V để chuyển sang nguồn 6/9/12VDC hoặc 24VAC. Dòng điện cung cấp cho camera nhỏ dưới 2A. Ngoài ra người ta còn dùng bộ nguồn tổng có dòng điện lớn dùng cung cấp nguồn cho nhiều camera đồng thời.

17. Thông số TV Line là gì ?

Trả lời: TV Line (TVL) nói theo cách chuyên môn thì nó là độ phân giải được tính trong Camera quan sát analog hoặc màn hình ngang.Còn nói một cách bình dân thì nó là là số dòng được đếm ở bề ngang của một màn hình.

TVL được mô tả theo tổng số lượng đường thẳng đứng sáng và đường thẳng đứng tối. Một thiết bị có độ phân giải là 600TVL có nghĩa là có 300 dòng thẳng đứng sáng và300 dòng thẳng đứng tối. Số đường này càng cao thì hình ảnh càng sắc nét màn hình. Không nên nhầm lẫn TVL với các đường quét ngang trong hệ thống truyền hình. Vì thế TVL là tiêu chí rất quan trọng trong việc chọn mua camera quan sát . TVL càng lớn thì hình ảnh khi đưa ra đầu ghi sẽ càng đẹp.

18. FPS Của đầu ghi ( Khung hình / Giây )?

Trả lời:

- Tốc độ ghi hình (frames per second : fps) với 30 khung hình trên giây được gọi là thời gian thực, di chuyển thực. Trong Video thông thường NTSC chỉ là 24 khung hình trên giây. Có khái niệm (fields per second cũng là fps), tuy nhiên 1 farme bằng với 2 field (trường). Do đó 30 (frames per second) bằng với 60 (fields per second). Khái niệm hình trên giây (images per second) cũng tương tự như (fields per second).

- Chú ý rằng, chỉ với tốc độ ghi hình 5 hình trên giây, bạn đã thu thập được rất nhiều thông tin rồi. Trong xử lí hình ảnh, với tốc độ ghi hình càng cao, số thông tin cần xử lí càng lớn thì càng tốn nhiều tài nguyên hệ thống. Và cả bộ nhớ lưu trữ cũng cần nhiều hơn.

- Khả năng xử lí hình ảnh cũng tạo nên sự khác nhau về chất lượng cũng như giá thành giữa các DVR.

19. Camra Dome hồng ngoại KCE - SPI 1224 có bao nhiêu led hồng ngoại?

Trả lời: Camera dome hồng ngoại KCE - SPI 1224 có 24 led hồng ngoại. Thông thường 2 chỉ số sau cùng của mã sản phầm KCE chính là số led hồng ngoại của camera đó. Ví dụ như KCE - SBI 1254CB có 54 led hồng ngoại. Camera càng nhiều led hồng ngoại thì càng rõ nét vào ban đêm cũng như khu vực thiếu sáng.

20. Tôi có thể Back up dữ liệu từ xa không?

Trả lời: Với sản phẩm của KCE bạn hoàn toàn có thể làm việc này bằng thao tác dễ dàng qua phần mềm hỗ trợ riêng của hãng. Hoặc bạn cũng có thể vừa xem vừa lưu lại với định dạng AVI trên máy tính của bạn.

21. Tôi có phải trả phí DDNS để xem camera qua mạng hay không?

Trả lời: Với sản phẩn của KCE bạn hoàn toàn được miến phí sử dụng DDNS. Bạn không cần phải gia hạn tên miền của bạn hàng tháng cũng không phải renew tên miền của bạn để nhận lại ip. Tên miền ở do bạn tùy ý đặt với phần đuôi là kceddns.com, joinip2.net hoặc cctv-link.net với đầu HD.

22. Tại sao điện thoại tôi vẫn vào mạng bình thường mà vào phần mềm quản lý Camera kce lại không connect được?

Điện thoại( máy tính) của bạn vẫn vào mạng bình thường nhưng không kết nối dược tới đầu ghi.

Trả Lời: Khi bạn muốn xem camera qua mạng bạn phải lưu ý những điều sau đây:

- Đảm bảo rằng điện thoại( Máy tính) của bạn không sử dụng chung một mạng với đầu ghi. Nếu sử dụng chung thì phần address bạn phải điền là dải ip. Vd như 192.168.1.160. Còn bạn muốn sử dụng tên miền thì bạn phải dụng 3G hoặc wifi của một modem khác cấp.

- Bạn lưu ý TCP port bạn điền phải đúng với TCP port bạn khai báo trên đầu ghi và đã được NAT trên modem.

- Phần model thông thường bạn để: advanced( 480/400fps series).

23. Tại sao đầu ghi hình của tôi không nhận HDD.

Trả lời: Có thể do dây nguồn hoặc cáp dữ liệu kết nối không tốt đến HDD. Bạn kiểm tra các dây nguồn và dây tín hiệu. Nếu chưa fomat thì bạn nhớ fomat HDD trước khi sử dụng.

24. Các chuẩn IP ngoài trười là gì?. Camera của tôi có ghi IP66 thì có trống được mưa gió hay không?

Trả lời: P là tên viết tắt cho Ingress Protection (có nghĩa là chống lại các tác động, xâm nhập từ bên ngoài). Việc lựa chọn các thiết bị phù hợp với môi trường xung quanh quyết định tuổi thọ và chất lượng hệ thống của bạn, thông tin về chỉ số IP (International Protection Rating,Ingress Protection Rating, IP Code) hay thường gọi là chỉ số chống thấm. Các chuẩn này thường được đặt tên dạng IPxx, trong đó x là các chữ số(như 0 1 2 3 4 5 6…). Mỗi chữ số tương ứng với một chuẩn đánh giá do tổ chức quốc tế đặt và kiểm định. Chúng ta lấy ví dụ cho chuẩn IP66

- Chữ số 6 đầu tiên trong dẫy ký hiệu của chuẩn IP66 là sự đánh giá khả năng chống lại sự xâm nhập của bụi (số 6 tượng trưng cho khả năng chống lại bụi bẩn)

- Chữ số 6 thứ hai đánh giá khả năng chống lại nước (số 6 có nghĩa là chống lại được nước phun trực tiếp vào thiết bị)

Chữ số đầu tiên đánh giá khả chống lại các đối tượng rắn

0 - Không có sự bảo vệ đặc biệt nào.

1 - Ngăn lại các đối tượng rắn có kích thước lớn hơn 50mm không xâm nhập được vào thiết bị.

2 - Ngăn lại các đối tượng rắn có kích thước lớn hơn 12mm không xâm nhập được vào thiết bị.

3 - Ngăn lại các đối tượng rắn có kích thước lớn hơn 2,5mm không xâm nhập được vào thiết bị.

4 - Ngăn lại các đối tượng rắn có kích thước lớn hơn 1,0mm không xâm nhập được vào thiết bị.

5 - Bụi được bảo vệ không hoàn toàn nhưng vẫn đảm bảo sự hoạt động của thiết bị.

6 - Thiết bị được đảm bảo chống bụi hoàn toàn, đảm bảo hoạt động tốt trong môi trường nhiều bụi.

Chữ số thứ hai đánh giá khả năng chống lại nước.

0 - Không có sự bảo vệ đặc biệt nào.

1 - Chống lại nước chảy vào thiết bị dạng giọt theo phương thẳng đứng.

2 - Chống lại nước bắn vào thiết bị dạng giọt tới thiết bị với tất cả các góc nghiêng dưới 15 độ.

3 - Chống lại nước phun vào thiết bị với góc nghiêng dưới 60 độ.

4 - Chống lại nước tóe từ mọi phía tới thiết bị.

5 - Có khả năng chống lại nước được phun từ mọi hướng tới thiết bị.

6 - Thiết bị vẫn được bảo vệ khi bị nhúng nước hoàn toàn(3 phút).

7 - Bảo vệ thiết bị khi ngâm dưới nước 1m(30 phút).

8 - Bảo vệ thiết bị khi ngâm dưới nước trên 1m(vĩnh viễn).

25. Những lợi ích của ống kính auto iris là gì?

Trả lời: Nếu bạn cần giám sát ở những nơi liên tục thay đổi điều kiện ánh sáng, hãy sử dụng một ống kính iris tự động. Nó điều chỉnh tự động với điều kiện ánh sáng và luôn luôn đảm bảo hình ảnh được tối ưu.

26. Sự khác nhau cơ bản giữa card DVR và đầu DVR độc lập?

Trả lời:

- Card DVR phải cắm vào máy tính và sử dụng các tài nguyên máy tính (cần cài đặt phần mềm cho card). Tất cả các card DVR đều có thể đưa hình ảnh lên mạng (quan sát từ xa).

- Đầu DVR hoạt động độc lập, không cần phải dùng đến máy tính riêng, có khả năng lưu trữ hình ảnh, và nhiều tính năng khác nữa. Đầu DVR có loại hỗ trợ đưa hình ảnh lên mạng có loại không hỗ trợ.

27. Tôi muốn ghi âm lại âm thanh trong phòng có đặt camera giám sát có được không?

Trả lời: Nếu camera có mic gắn sẵn thì cho phép ghi lại âm thanh.

28. Mình muốn theo dõi giám sát ngôi nhà của mình thì cần phải trang bị những thiết bị camera giám sát nào?

Trả lời:

- Camera giám sát.

- Đầu ghi hình( HDD ).

- Thiết bị lắp đặt camera: Dây đồng trục, dây nguồn, nhân công lắp đặt.

29. Tôi nên đặt camera vào những vị trí nào?

Trả lời: Về nguyên tắc, bất cứ nơi nào bạn thấy cần thiết. Hệ thống hiện đại là rất linh hoạt và có thể được cấu hình và điều khiển riêng. Lắp đặt ngoài trời cũng có thể với những loại camera có khả năng chịu đựng được thời tiết.

Chúng tôi đề nghị cài đặt các camera ở độ cao đủ so với mặt đất để ngăn chặn truy cập trái phép và thao tác can thiệp vào sự hoạt động của thiết bị. Nếu bạn không thể đặt lên cao, bạn nên cân nhắc vỏ bọc chống đập phá cho camera an ninh của mình. .

30. Tôi đã có một hệ thống camera quan sát cài đặt trước đó. Tôi có thể tiếp tục sử dụng các thiết bị cũ của tôi?

Trả lời: Hệ thống camera cũ của bạn, chẳng hạn một hệ thống sử dụng công nghệ analogue và thế hệ camera mới ngày nay là camera IP đều có thể đc kết nối vào cùng một hệ thống vận hành trên nền máy tính PC. Bạn hoàn toàn có thể tận dụng được hệ thống cũ để tiết kiệm chi phí. Trong mọi trường hợp và thiết bị cũ mới đan xen, một hệ thống Hybrid (lai giữa analogue và số) là lựa chọn phòng xa rất tốt nếu bạn muốn nâng cấp hay bổ sung thiết bị sau này.

31. Khi nào thì nên dùng hệ thống camera giám sát không dây?

Trả lời: Bạn nên dùng trong trường hợp không muốn hoặc không thể đi dây. Chúng truyền tải miễn phí trên các băng tần số vô tuyến cao với 2,4 hoặc 5,8 GHz. Hệ thống chất lượng cao làm cho phép kết nối vi không dây lên đến 2.200 mét ngoài trời hoặc 125 mét trong nhà. Chín thiết bị phát có thể hoạt động đồng thời trong một đối tượng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment