Powered by Blogger.

Xây dựng hệ thống trên Amazon Webservices

High Availability

+ Để hệ thống High Availability ta sẽ build các Server nằm trên các Availability Zone khác nhau . Database build theo mô hình Master – Slave sử dụng feature Multi – AZ của RDS . Các tài nguyên của hệ thống như Ram , CPU , Network In , Network Out , IOPs … sẽ được giám sát tự động bằng CloudWatch .

+ Mô hình này ta sẽ sử dụng S3 Bucket làm nơi lưu trữ Source Code và Media File ( Image , mp3 , mp4…) . Lợi ích của việc sử dụng S3 là sẽ tránh được tình trạng một ngày nào đó server lăn đùng ra chết do full space .

+ Ta sẽ có một Elastic LoadBalancing giúp cân bằng tải giữa các server .

+ Để toàn bộ nội dung của website được phân bố đến Client một cách nhanh nhất ta sẽ sử dụng một CDN là Cloud Front .

+ Để giảm tải việc xử lý của các Database Server thì mọi truy vấn sẽ được tương tác trực tiếp với các ElasticCache Node .

Security

+ Tất cả các server nằm trong hệ thống đều sẽ có 1 KeyPair . Không ai khác ngoài người sở hữu keypair sẽ có khả năng login vào hệ thống .

+ Ta sẽ sử dụng IAM Account với Virtual MFA để tương tác với Amazon Web Console thay vì sử dụng Root Account .

+ Mọi server nằm trong hệ thống sẽ chỉ open traffic với những điều kiện xác định trước qua security group .

Scalability

+ Ưu thế của việc sử dụng Cloud đó là việc thay đổi performance cũng rất đơn giản . Chỉ bằng một vài Click ta đã có thể chọn cho mình một server với CPU , RAM , GPU … với performance tốt hơn .
Elasticity

+ Feature Auto Scaling sẽ giúp ta đáp ứng được yếu tố này . Khi hệ thống rơi vào tình trạng quá tải theo alarm của CloudWatch , Auto Scaling sẽ tự động add thêm các server vào để cùng xử lý . Khi hệ thống trở lại ổn định , Auto Scaling sẽ tự động gỡ bỏ các server đó ra mà ta sẽ không phải thực hiện bất kỳ một thao tác nào cả .

Như vậy là mình đã giải thích được mô hình mà Series bài viết của mình hướng tới , cũng như các service mà mình áp dụng . Việc tiếp theo cần làm đó là hiện thực hóa nó qua các bài viết mà mình đã cố gắng sắp xếp theo thứ tự . Mình rất mong nhận được sự phản hồi từ các bạn để Series ngày một hoàn thiện hơn . Thanks all !!!
    Blogger Comment
    Facebook Comment