Powered by Blogger.

Làm thế nào để bán hàng online hiệu quả, thu hút khách?

Làm sao để buôn bán kinh doanh online trên mạng hiệu quả? Dưới đây là 9 cách giúp bán hàng online hiệu quả hơn, giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

10 cách bán hàng online hiệu quả

1. Bán hàng online hiệu quả khi sản phẩm có đầu tư

Bán hàng online trên mạng muốn hiệu quả, đầu tiên hãy đầu tư tạo ra sản phẩm thật chất lượng và khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh. Ngay cả với những bạn bán hàng qua mạng theo cách nhập sản phẩm về bán cũng cần chú trọng khâu lựa chọn sản phẩm, đảm bảo hàng đẹp, không lỗi, có thể chỉn chu lại “nhan sắc” cho sản phẩm, như lau sạch bụi, là phẳng, xếp gọn … nhằm tăng thêm độ tin và giá trị cho món hàng.
Ngay cả khi chạy quảng cáo thu hút, ảnh sản phẩm đẹp, nhưng nếu khách hàng đến trực tiếp shop xem sản phẩm, hoặc nhận ship COD, sản phẩm không đẹp, gọn gàng như quảng cáo, họ cũng sẽ thất vọng và tất nhiên họ sẽ cạch mặt shop ngay và luôn. Ngược lại, nếu khách nhận được sản phẩm tốt, đúng như quảng cáo thì xác suất quay lại mua hàng lần sau là rất lớn, giúp cho chi phí marketing được giảm xuống. Và như vậy, khách có thể sẵn sàng giới thiệu sản phẩm cho bạn bè và người thân của họ đến shop mua hàng.

2. Bán hàng online hiệu quả nhờ giá cả cạnh tranh

Tâm lý người mua hàng luôn sợ bị mua đắt và bị “hớ”, bởi vậy để giá bán công khai là cách tốt nhất để xóa tan mọi nghi vấn đầu tiên khi khách truy cập vào website mua hàng. Tuy nhiên, để giá công khai nhưng giá lại cao hơn các đối thủ khác (khách hàng luôn so sánh giá trước khi quyết định đặt hàng online) thì cũng khó có thể chốt đơn thành công. Lúc này, bạn cần cân nhắc xem, các đối thủ của mình đang để giá như thế nào, sản phẩm của bạn có gì đặc biệt để tăng giá không?… Từ đó thiết lập một bảng giá phù hợp cho sản phẩm.
Đương nhiên nếu sản phẩm của bạn chất lượng thì giá thành sẽ cao hơn nhưng hãy tối ưu giá thành cho tương xứng với chất lượng của sản phẩm thì việc bán hàng trên mạng hiệu quả hơn nhiều. Vấn đề đặt giá sản phẩm cũng là một chiến lược cần học hỏi.
Bạn có thể đọc bài viết Chiến lược tăng giá sản phẩm khi bán online để tìm thêm những phương pháp điều chỉ giá phù hợp và hiệu quả hơn.

3. Cách bán hàng online hiệu quả nhất là đặt bản thân vào vai trò khách hàng

Muốn kinh doanh trên mạng hiệu quả thì phải hiểu insight khách hàng. Muốn hiểu khách hàng nghĩ gì thì hãy đặt chính bản thân mình vào vai trò là một khách hàng, bạn sẽ biết được tâm lý khách hàng muốn gì. Từ đó, bạn có thể áp dụng vào chiến dịch quảng cáo và đưa ra những lợi ích mà khách hàng mong muốn nhất.
Thấu hiểu khách hàng cũng có thể là thu thập ý kiến của họ thông qua bảng khảo sát, qua thông tin tổng hợp từ bộ phận chăm sóc khách hàng, thông qua những cuộc thảo luận có liên quan đến thương hiệu của bạn trên diễn đàn và mạng xã hội … Từ đó tổng hợp lại và đưa ra những cải tiến chính sách phù hợp sẽ giúp bán hàng tốt hơn.

4. Bán hàng online hiệu quả khi biết sử dụng chiến lược quảng cáo thu hút

Một sản phẩm tốt, mức giá phù hợp nhưng không đẩy mạnh quảng bá và tiếp thị thì rất khó để tiếp cận đến khách hàng mục tiêu của bạn. Vì vậy đầu tư ngân sách chạy quảng cáo sẽ giúp bán hàng online hiệu quả hơn. Nhưng câu hỏi đặt ra, làm sao để quảng cáo đạt hiệu quả với ngân sách tối ưu nhất?
Cần nhiều thứ lắm, từ xác định chân dung khách hàng mục tiêu, tối ưu sản phẩm, content quảng cáo hấp dẫn lôi kéo người đọc, đội ngũ chốt sale, chính sách hoàn trả… Bạn có thể xem thêm bài viết Vì sao chạy quảng cáo không hiệu quả
Xem hướng dẫn cách chạy quảng cáo khi bán hàng online:

5. Bán hàng online sản phẩm nên là ảnh thật, chất lượng ảnh rõ nét

Bạn bán hàng online mà ảnh sản phẩm của bạn không đẹp, mình đảm bảo sẽ không ai còn hào hứng để đọc thông tin của sản phẩm và mua hàng của bạn. Ảnh sản phẩm đẹp là yếu tố hết sức quan trọng, nó chi phối cảm xúc của người mua ở bước đầu tiên, khi họ truy cập vào website. Nếu ảnh đẹp, sẽ lôi kéo người dùng hào hứng để họ tiếp tục tìm hiểu thêm sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua hàng.
Ngoài ra, như mình đã chia sẻ, ảnh sản phẩm nhất định phải là ảnh thật do bạn tự chụp, không nên chỉnh sửa quá đà làm khác xa hình ảnh sản phẩm thực tế. Mặc dù nó có thể tăng sự hấp dẫn khi mọi người tiếp cận online, nhưng sẽ làm tỷ lệ hoàn hàng cao khi họ nhận hàng vì sản phẩm không đúng như thực tế.
Dưới đây là các hướng dẫn chụp ảnh sản phẩm online dành cho bạn:

6. Bán hàng online hiệu quả cần biết cách đưa ra lợi ích của sản phẩm

Mình đang nói về vấn đề mô tả sản phẩm. Muốn bán hàng trên mạng hiệu quả thì khâu chào hàng là rất quan trọng. Việc mô tả phải đánh vào lợi ích và nhu cầu người dùng, đưa ra được các chính sách giá và mua hàng hấp dẫn để chốt. Để viết được mô tả sản phẩm là cả một câu chuyện dài, bạn có thể đọc hướng dẫn chi tiết trong bài Cách viết mô tả sản phẩm hấp dẫn người đọc.

7. Đầu tư cho website và kết nối bán hàng đa kênh

Xu hướng mua sắm đa kênh của người dùng tăng lên (nghĩa là tiện kênh nào thì họ mua kênh đó). Đây cũng là hồi chuông cảnh báo cho những ai vẫn còn tư duy bán hàng online cổ hủ, chỉ chăm chăm 1 kênh duy nhất, mà không phát triển mở rộng bán hàng sang các kênh khác. Và điều quan trọng là phải có giải pháp quản lý bán đa kênh, bán trên nhiều kênh, quản lý một chỗ.
Để trải nghiệm một giải pháp bán hàng đa kênh đúng nghĩa, bạn có thể bắt đầu dùng thử miễn phí 15 ngày tại Bizweb Omnichannel.

8. Tổ chức các mini game, chương trình khuyến mại giúp kinh doanh hiệu quả hơn

Việc tổ chức các chương trình khuyến mại, mini game sẽ giúp khách hàng biết đến bạn nhiều hơn, tăng nhận diện thương hiệu và ban hàng online hiệu quả hơn.
Với các chiến dịch này bạn sẽ bán hàng với giá rẻ hơn nhưng thay vào đó là số đơn hàng nhiều hơn và rất có lợi cho chiến dịch quảng cáo của bạn.

9. Bán hàng trên mạng hiệu quả khi dịch vụ chăm sóc khách hàng đủ tốt

Việc chăm sóc khách hàng là không thể thiếu khi bán hàng online. Với đội ngũ nhân viên chất lượng, tư vấn khách hàng nhiệt tình, kèm theo đó là cách chào hàng khéo léo sẽ giúp ích rất nhiều cho chiến dịch bán hàng online của bạn, và tăng lòng trung thành của khách hàng hơn.

10. Thương hiệu và sự uy tín

Thương hiệu và uy tín kinh doanh là yếu tố cực kỳ quan trọng trong bán hàng online. Thương hiệu uy tín sẽ giúp khách hàng đặt niềm tin hơn vào sản phẩm của bạn. Để có được một thương hiệu tốt, uy tín với khách hàng, bạn cần phải bán sản phẩm chất lượng, chính sách minh bạch và dịch vụ chăm sóc tốt. Có như vậy thương hiệu của bạn dần dần sẽ được khách hàng đánh giá cao và tin tưởng hơn.
Như vậy, thông qua bài viết 9 cách bán hàng online hiệu quả mình chia sẻ ở trên, hi vọng các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm để online hiệu quả hơn nữa.
    Blogger Comment
    Facebook Comment