Powered by Blogger.

Xu Hướng Thiết Kế Website Kinh Doanh Chuyên Nghiệp

Internet đã trở thành phương tiện truyền thông tuyệt vời cho các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Nó cho phép chúng ta kết nối và tạo ra những ứng dụng hữu ích. Chúng tôi thấy có sự chuyển đổi giữa nhiều phong cách khác nhau trong xu hướng thiết kế phát triển trong những năm qua. Các trang web hiện đại dùng cho các doanh nghiệp không còn là ngoại lệ và đã tăng trưởng khá mạnh trong thập kỷ qua.

Nhiều chủ doanh nghiệp lớn và nhỏ đều tìm kiếm một trang web. Nó giúp cho công việc kinh doanh và quảng bá các sản phẩm của công ty. Đó cũng là một thị trường tiềm năng và giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu.

Tôi đưa ra một vài xu hướng thiết kế trang web của một số công ty sau đây. Không phải tất cả đều dùng giải pháp bỏ cookie và thêm vào các ý tưởng trong quá trình sáng tạo. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng xem một số layout được thiết kế chuyên nghiệp.

Thiết kế website cho doanh nghiệp đã phát triển như thế nào?


Các doanh nghiệp thế hệ trước luôn có chung một số hình thức trình bày trang web. Trước thiên niên kỷ mới, hầu hết các trang web đều không thay đổi, trừ những trang có thiết kế chỉ để đọc. Đây là thời kỳ đầu của Internet và đã có rất nhiều thay đổi.

Các doanh nghiệp hiện đại không dừng lại ở đó. Ngày nay, với sự tiến bộ của công nghệ mới, việc tạo và chạy một website dễ dàng hơn rất nhiều. Trình duyệt cũng hỗ trợ các tiêu chuẩn và quy tắc điều chỉnh.

Chúng ta có thể thấy các thiết kế ngày nay tương tác với người sử dụng khá nhiều. Các hình thức tương tác thông qua blog, chức năng tìm kiếm ….

Bản thân các mẫu thiết cũng được phát triển lên một trình độ mới. Đơn giản dường như là nguyên tắc được hầu hết doanh nghiệp sử dụng trong việc bố trí layout website. Sự thay đổi đã trao một số quyền cho người sử dụng.

Nguyên nhân chính là do sự phổ biến của Internet như một phương tiện kết nối. Càng nhiều người online, các doanh nghiệp trung bình càng có cơ hội lớn trong việc bán sản phẩm hơn là thông qua truyền hình hoặc con người. Cuộc cách mạng nhỏ này cho thấy cách các doanh nghiệp đã bắt đầu phát triển thích ứng với nhu cầu người tiêu dùng một cách dễ dàng.

Trách nhiệm của doanh nghiệp


Hãy để khách hàng biết rằng bạn là một công ty có khả năng đáp ứng bất cứ nhu cầu gì của họ. Hãy giữ mọi thứ chuyên nghiệp và cho khách hàng thấy trách nhiệm của công ty. Điều đó sẽ làm khách hàng tin tưởng đến mức tối đa.

Đổi lại, bạn sẽ có được lượng khách hàng thường xuyên và khách hàng tiềm năng. Xây dựng sự tin tưởng và trang web của bạn sẽ được lựa chọn. Cách dễ nhất để thực hiện việc này là có những điều khoản cam đoan trên web của bạn. Có thể xác nhận từ những khách hàng cũ và hoặc qua porfolio của công ty.

Layout và cấu trúc của trang web cũng có ý nghĩa rất nhiều đối với kinh doanh. Màu trắng thường được sử dụng làm background, mặc dù bạn có để chọn những màu sắc và đồ họa khác. Kiểu chữ phải rõ ràng và phân bổ hợp lý. Điều đó rất cần thiết vì rất khó cho khách hàng nếu trang web có quá nhiều nội dung.

Bố trí rõ ràng


Trên các template trang web bán hàng, bạn sẽ thấy các mẫu hình ảnh, đồ họa lớn và các bài đăng trên trang chủ. Theo lý thuyết đó là một trang web rõ ràng nhưng trên thực tế, khách truy cập muốn có một mẫu kinh doanh khác rõ ràng hơn.


Bạn không nên bỏ nếu thật sự cần thiết phải trình bày hình ảnh hoặc danh sách các bài blog của công ty. Tuy nhiên trong hầu hết các trường hợp, bạn sẽ muốn sử dụng trang chủ như một landing page. Ấn tượng đầu tiên sẽ tác động đến mọi đối tượng khách hàng.

Phát triển sản phẩm và dịch vụ


Mục đích chính của việc có trang web là thương hiệu của bạn được nhiều khách hàng biết đến. Vì vậy, tại sao bạn không cho khách hàng biết về dịch vụ của bạn.

Đã rất nhiều lần tôi vào một trang web có thiết kế hoàn hảo. Một logo chuyên nghiệp, Flash và đồ họa đẹp, nhưng không có bất cứ thông tin về những gì họ làm. Hầu hết các lần tôi quay lại đều không có gì mới.

Hãy cố gắng đặt thông tin của sản phẩm hoặc dịch vụ trên trang chủ. Thông thường các đồ họa có thể giúp khách truy cập nhanh chóng biết những gì bạn làm. Bạn cũng có thể áp dụng cho logo và trang thương hiệu.

Ví dụ, bạn có thể thêm “Công ty thiết kế sáng tạo” như tiêu đề cho logo của công ty thiết kế web. Điều này cho phép khách truy cập của bạn biết thông tin của công ty và trụ sở. Cần đặt ở vị trí hợp lý để khách truy cập không mất nhiều thời gian để tìm kiếm.

Đảm bảo dòng chảy của trang web


Đây là kỹ xảo khá khó thực hiện và quản lý, nhưng nó sẽ giúp bạn phát triển một thiết kế táo bạo. Sau khi tạo một mô hình thử nghiệm hoặc laout đơn giản, cố gắng nhìn dưới góc độ người sử dụng. Hãy tưởng tượng khách hàng sẽ phản ứng như thế nào sau khi ghé trang web.

Bạn sẽ xem gì đầu tiên? Điều gì ở thiết kế sẽ thu hút sự chú ý của bạn hoặc trông thật nhạt nhẽo? Bạn bè, gia đình và đồng nghiệp là đối tượng thử nghiệm tuyệt vời có thể cung cấp cho bạn thông tin phản hồi.


Khi đề cập đến dòng chảy trang web, bạn cần cân nhắc xem điều gì sẽ đảm bảo dòng chảy của trang web. Để biết rõ hơn hãy xem người truy cập xử lý như thế nào khi lần đầu tiên truy cập vào trang web. Họ tập trung vào nội dung nào trên trang chủ? Hay họ sẽ rời trang web ngay lập tức và chuyển sang một trang khác.

Bạn có thể theo đõi kiểm tra và thấy hầu hết khách truy cập đều quan tâm đến một trang tổng quan về công ty. Điều này có nghĩa là có thể chuyển lợi ích của trang web lên trang chủ, nơi khách truy cập sẽ tìm thấy ngay lập tức. Sự kết hợp giữa thử nghiệm và áp dụng kiến thức về tương tác người dùng vào thiết kế.

Rất nhiều ý tưởng có thể áp dụng cho lĩnh vực thiết kế trang web công ty. Mặc dù các công ty liên tục thay đổi hầu hết những gì khách hàng tìm kiếm. Bằng cách đặt dưới góc nhìn chung của khách truy cập, bạn có thể hình dung chính xác về tương tác với người dùng để thực hiện một trang web.

 

Thiết kế trưng bày


Dưới đây là 15 thiết kế trang web độc đáo và sáng tạo cho công ty. Rất nhiều trang web với các xu hướng khác nhau trong phong cách thiết kế và layout. Phần lớn nguồn cảm hứng là kết quả của thiết kế chuyên nghiệp rõ ràng.

American Express



American Express bao gồm các dịch vụ của họ nhưng trang web của họ khá đơn giản. Liên kết chia thành cách nhóm và icon. Điều đó làm cho trình duyệt trở nên đơn giản với hầu hết khách truy cập.

 

Bassett



Bassett có phương pháp thiết kế cổ điển với màn hình hiển thị đầy đủ bằng Flash phong phú về các sản phẩm của họ. Nó cũng có thông tin chi tiết về các quảng cáo và bán hàng ngay trang của họ. Có các liên kết đến thông tin trên các trang truyền thông như Facebook và Twitter.

Blackberry



Trái ngược với các công ty khác, Blackberry có background đen có chiều sâu như điểm nhấn cho trang web. Nó tạo một chút bí ẩn và phù hợp với công nghệ thời đại mới.

Digg



Digg đã trải qua một số thay đổi lớn trong một thời gian dài. Định hướng không sáng tạo để thay đổi và phát triển những thiết kế đã thất bại. Các trang chủ đã có phần giới thiệu về công ty với biểu tượng lớn và phần giới thiệu thuyết trình bằng video.

GE Capital



Chính xác hầu hết những gì bạn muốn cho một layout tiêu chuẩn. Crisp liên kết phần trọng tâm với trung tâm của trang web. Nó cũng có một số liên quan đến nội dung bên để khách truy cập có thể xem phần tiểu sử và các case study.

Gibson Guitars



Gibson là một trong những thương hiệu lâu đời và đáng tin cậy nhất về các loại guitar acoustic và guitar điện. Trang web cua họ có phong cách chuyên nghiệp với thanh navigation đơn giản. Dưới cùng là các khối liên kết đến sản phẩm và các công ty có liên quan.

 

Intel



Một trong những công ty về công nghệ tiên tiến nhất cho đến nay, Intel có một layout đơn giản hữu ích cho người sử dụng. Rất dễ tìm thấy những gì bạn cần với navigation phân chia thành 4 mục chính (business, home, support và company info)

McDonald’s



Tương tự như phong cách menu của Intel, bạn sẽ thấy liên kết dọc theo bên trái của trang. McDonald có một hình ảnh lớn như một phần nội dung quảng cáo cho trò chơi Monopoly. Nó là công nghệ marketing rất quan trọng và công ty cần phải cân nhắc vì nó chiếm hầu hết trang chủ của họ.

MediaTemple



MT đã được thực hiện và hiển thị với màu sắc công nghệ phổ biến. Trang web của họ chuyên nghiệp, đơn giản và hiển thị tất cả nội dung một cách ngắn gọn. Thậm chí họ còn có các icon nhỏ về logo khách hàng cũ của họ.

nclud



Nclud là một thiết kế độc đáo. Với background xanh và hầu hết text được viết bằng tông nhẹ hơn làm màu sắc tổng thể trở nên hài hòa. Nó rất sáng tạo và quan trọng là thống nhất trong suốt quá trình mở rộng web.

Palm



Trang web Palm của Mỹ không hề đơn giản. Hầu hết liên kết là các nút hoặc các khối được highlight hoặc hiển thị trên hiệu ứng chuột. Ngoài ra còn có tính năng tìm kiếm toàn diện, hiển thị kết quả rất rõ ràng, giao diện UI cho phép trải nghiệm nhiều hơn.

Perry Ellis



Khi làm việc với các trang web thời trang, chúng ta thường thấy sự đơn giản trong xu hướng thiết kế. Perry Ellis chia trang web thành hai phần chính theo chiều ngang: phần tiêu đề và nội dung chính. Background và dropdown navigation menu thật sự liên kết với nhau. Có rất nhiều liên kết trực tiếp trên mỗi trang sẽ giúp bạn tìm được chính xác những gì bạn muốn.

PSD2HTML



HTML là dịch vụ thường thấy trên rất nhiều trang web. Công ty đầu tiên thực hiện trang web chính là PSD2HTML đã tăng trưởng rất nhiều kể từ khi bắt đầu. Landing page có backround xanh với nhiều thông tin và đồ họa sáng tạo để tạo sự chú ý của khách truy cập.

 

Starbucks



Quán cà phê này không chỉ khuyến mãi online. Trang chủ của họ có tính năng liên kết với khối văn bản dễ đọc. Có một đoạn video quảng cáo đặt ở phía trước trung tâm cho các khách hàng quan tâm với thông tin quán.

Tribal Fusion



Một trong những trang web quảng cáo lớn với thương hiệu Tribal Fusion. Họ đã có một phiên bản web mới hơn giúp cho việc tìm kiếm thông tin dễ dàng hơn rất nhiều dựa vào chuyên mục (nhà quảng cáo hoặc nhà xuất bản).

Kết luận


Các trang web trong nhiều lĩnh vực khác nhau có thể truyền cảm hứng cho bạn. Bạn có thể tìm thấy một layout cụ thể hoặc màu sắc phù hợp cho những ý tưởng sáng tạo. Bạn cũng có thể tham khảo bài viết cũ về những trang web đẹp và đơn giản.

Sức mạnh thật sự đằng sau những xu hướng thiết kế của công ty là quá trình thiết kế. Trước tiên bạn phải nghiên cứu các tiêu chuẩn và cách những web designer khác thực hiện. Tạo và thiết kế ý tưởng của bạn, thử nghiệm và học hỏi từ những kết quả, cuối cùng thiết kế lại và bổ sung thông tin cho đến khi bạn có một sản phẩm hoàn chỉnh.
    Blogger Comment
    Facebook Comment