Powered by Blogger.

Những điều tối kỵ khi bạn đang thử việc

Đi làm trễ
Vào thời điểm mới bắt đầu đi làm, bạn phải cố gắng tạo ấn tượng tốt với sếp và đồng nghiệp. Dù cho các đồng nghiệp của bạn thường xuyên đi trễ, bạn không nên cho rằng văn hóa của team là như vậy và bắt chước theo. Hãy đi làm đúng giờ, luôn để ý đến thời gian giờ cao điểm, chỗ đậu xe, đường sá… để chắc chắn bạn không bị trễ giờ vì những lý do này, cho đến khi bạn quen với giờ giấc và đường đi làm.


Tỏ ra quá tự tin và kiêu căng

Ngay cả khi bạn giữ chức vụ cao ở công ty mới, bạn muốn có uy quyền với cấp dưới, thì đây cũng không phải là thời gian thích hợp để thể hiện điều này. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về quy trình làm việc, văn hóa công ty và tìm hiểu đồng nghiệp mới của bạn. Bên cạnh đó, dành một chút thời gian để tìm hiểu các quy tắc của công ty mới trước khi bạn áp đặt cách quản lý mới hay phong cách làm việc của bạn để đảm bảo chúng phù hợp với công ty hiện tại.

Mượn tiền đồng nghiệp mới

Vấn đề tiền bạc rất nhạy cảm nơi công sở, đặc biệt là trong thời gian bạn chỉ là người mới vào. Vì vậy, không nên để vấn đề tiền bạc ảnh hưởng đến các mối quan hệ mới của bạn. Trong trường hợp cấp bách, bạn nên nhờ vả người bạn thân nhất, nhưng hãy nhớ hoàn trả trong thời gian nhanh nhất có thể nhé.

Nói xấu công ty cũ

Nhiều người mới vào thường dễ trải lòng với đồng nghiệp mới về công ty cũ của mình, về những lý do khiến bạn ra đi, mà đa số lý do đều là điểm không tốt. Đây là điều tối kỵ vì đồng nghiệp mới sẽ cảm thấy bạn là người “ăn cháo đá bát”, ngoài ra nói xấu công ty cũ chẳng khác nào “bôi đen” lên chính hồ sơ của mình. Lời khuyên trong trường hợp này là nếu được hỏi về công ty cũ, hãy trả lời thành thật và tích cực về những trải nghiệm nghề nghiệp của bạn, suy cho cùng công ty dù tệ đến mấy cũng có những điểm sáng nhất định.

Nhờ vả đồng nghiệp làm công việc của bạn

Hẳn nhiên là bạn sẽ cần sự trợ giúp hoặc hướng dẫn từ đồng nghiệp mới trong những tuần đầu tiên, nhưng tuyệt đối không nên yêu cầu hoặc mong chờ đồng nghiệp sẽ làm thay công việc cho bạn. Hãy nhớ là sếp tuyển bạn vào vì họ tin tưởng bạn sẽ làm tốt công việc. Do đó, cứ hỏi để được hỗ trợ, tin vào bản thân, năng lực của mình và chứng tỏ cho sếp thấy bạn có thể tự giải quyết công việc của bạn.
- HR Insider / VietnamWorks –
    Blogger Comment
    Facebook Comment