Powered by Blogger.

4 yếu tố gây mất tập trung trong văn phòng

Mạng xã hội là “thuốc phiện” và chúng ta vốn dĩ rất khó “cai”. Còn yếu tố nào khác khiến chúng ta không thể tập trung vào công việc ở văn phòng?

Chia sẻ
Minh là một cô gái năng động và thông minh, cô làm tại một Creative Agency. Cô ái ngại kể lại buổi họp của mình khi bàn về ý tưởng cho chiến dịch sắp tới của đối tác rằng: suốt buổi Minh phải liên tục trả lời điện thoại gấp của các khách hàng khác… và sau những cuộc nói chuyện điện thoại dù ngắn ngủi , những ý tưởng mới vừa nảy mầm thì không lời từ biệt mà biến mất … Dĩ nhiên, buổi họp không đạt hiệu quả và Minh phải cần thêm một buổi nữa!

Bất kỳ công việc nào cũng đòi hỏi tinh thần tập trung cao độ. Đặc biệt là những ngành nghề cần sự tư duy, sáng tạo thì dòng suy nghĩ rất quan trọng. Bạn sẽ phải điếng người nếu như một ý tưởng tuyệt vời vừa đến lại vụt đi khi chuông điện thoại của bạn đồng nghiệp bên cạnh vang lên. Hoặc bạn đang đắm chìm trong những con số phải quyết toán tháng này thì chính email của bạn buộc bạn phải thức tỉnh và làm lại từ đầu … Đúng là muôn mặt những câu chuyện, đa dạng những hoàn cảnh khiến chúng ta phải đau đầu.


Email và Điện thoại

Email là một phần của công việc đòi hỏi bạn phải kiểm tra thường xuyên để không phải bỏ qua những việc cần xử lý gấp. Đầu buổi làm việc, bạn có thể lướt qua một lần để đảm bảo không thiếu sót và lần lượt giải quyết chúng. Công việc luôn đi kèm với email nên hãy tiếp nhận nó theo cách riêng của bạn, có thể là tắt âm thanh của email trong lúc tập trung làm việc khác hoặc khoảng một giờ hãy kiểm tra email một lần …

Hãy cùng đồng nghiệp tắt chuông điện thoại nếu bạn không muốn bị làm phiền bất ngờ! Và bạn không nhất thiết phải trả lời tất cả các cuộc gọi đến nếu điều đó là không cần thiết. Nó có thể tiêu tốn một khoảng thời gian của bạn đấy! Tuy nhiên, bạn cũng cần trả lời điện thoại vào cuối buổi hoặc những lúc bạn không bị công việc “rượt đuổi”.

Bạn và Mạng xã hội

Mạng xã hội là “thuốc phiện” và chúng ta vốn dĩ rất khó “cai”. Bạn có thói quen thỏa hiệp với bản thân: “Ngay khi làm xong việc này, mình sẽ tự thưởng cho bản thân 15 phút vào trang cá nhân”? Thay vì thế, nên hướng về thế giới thực bằng cách tự thưởng 15 phút đi dạo cho bản thân – vừa tốt cho sức khỏe vừa tạm quên đi thế giới mạng xã hội đang “dụ dỗ” bạn.


Tiếng ồn

Có rất nhiều loại tiếng ồn: tiếng ồn từ gõ bàn phím, từ những cuộc tranh luận của đồng nghiệp, tiếng nhạc xập xình từ loa của người đối diện hoặc vô tình của công trình kế bên văn phòng, … Dù là người ít bị ảnh hưởng nhất, bạn cũng sẽ đôi phần xao nhãng. Nếu bạn có phòng làm việc riêng, hãy thử đóng cửa phòng mình lại. Nếu không, hãy đeo tai nghe vào và tiếp tục hoàn thành công việc của mình.


Họp hành và những vị khách “bất ngờ”

Những công việc bạn đang làm thường bị ngắt quãng bởi các cuộc họp. Bạn cần những khoảng thời gian dài hơn để có thể tập trung vào công việc một cách tốt nhất? Bạn phải gồng mình để đi làm sớm và về muộn để có thể làm hết việc? Trong trường hợp này, bạn nên sắp xếp lịch làm việc thích hợp hơn để có thể hài hòa giữa công việc và những buổi họp. Đồng thời, cố gắng giảm thiểu thời gian mỗi buổi họp bằng cách bàn luận thẳng vào vấn đề, tránh lan man.

Trong công việc, có thể bạn sẽ có những vị khách bất ngờ hoặc đồng nghiệp giải lao quyết định dừng chân tại chỗ ngồi của bạn. Hãy nhẹ nhàng nhắc nhở họ nếu họ đang làm phiền bạn nhé! Đừng cảm thấy ngại vì họ sẽ hiểu mà.
    Blogger Comment
    Facebook Comment