Powered by Blogger.

7 tình huống dễ dẫn đến nghỉ việc


Nếu phải chịu đựng những tình huống này, bạn hãy cân nhắc đến việc nghỉ việc. Công ty của bạn đang phải đối mặt với rất nhiều áp lực, như mất khách hàng, lợi nhuận sa sút, những dự báo về tình trạng phá sản, đóng cửa công ty đang ngày một tăng cao… Bạn có thể chọn cách ở lại và cùng giải quyết, nhưng trừ khi bạn là nhân viên chủ chốt trong công ty. Việc ở lại có thể ảnh hưởng đến rất nhiều thứ, mất thời gian, lợi ích, hoặc thâm chí cắt giảm lương, và ảnh hưởng đến khả năng phát triển năng lực bản thân. VietnamWorks tổng hợp một số tình huống phổ biến khiến nhân viên nghỉ việc:

Mối quan hệ của bạn với cấp trên ngày càng xấu đi, thậm chí không thể hàn gắn.

Dù bạn đã rất nỗ lực tìm kiếm sự giúp đỡ hoặc cải thiện những điều bản thân còn thiếu sót với hy vọng “gương vỡ lại lành”. Nhưng vết nứt vẫn còn đó, chỉ cần một tác động nhẹ, chiếc gương ấy sẽ tan vỡ trong chốc lát. Dù bạn có cố gắng như thế nào, dù lí do gì, thì mối quan hệ đó vẫn không thể tốt đẹp hoàn toàn.


Đời sống cá nhân của bạn thay đổi.

Chẳng hạn như việc kết hôn, hoặc có con, và mức lương và phúc lợi bạn nhận được ở công ty hiện tại không còn có thể hỗ trợ cho cuộc sống của bạn như trước. Bạn mong muốn tìm các cơ hội việc làm tốt hơn để hỗ trợ tốt hơn cho sự thay đổi trong cuộc sống cá nhân này.


Đường lối của doanh nghiệp không hợp với bạn.

Đường lối này có thể kể đến là mục tiêu, mục đích kinh doanh, cách vận hành công ty hay ngay cả văn hóa của công ty không phù hợp với bạn. Chẳng hạn như bạn muốn mặc đồ tự do đi làm thay vì phải mặc đồ công sở với cravat như hiện tại; công ty của bạn thực hiện khảo sát sự hài lòng của nhân viên và bạn nghĩ thật tốn thời gian… Dù gì đi chăng nữa, việc thiếu tương ứng với văn hóa doanh nghiệp, đường lối công ty sẽ ảnh hưởng đến thái độ của bạn với công ty và công việc.


Bạn không còn vui vẻ làm việc, cũng như thấy hứng thú với công việc.

Bạn chán nản việc đến công ty đi làm, nếu vậy thì đây là lúc bạn nên nghỉ đến chuyện tìm môi trường làm việc mới.


Bạn có quá nhiều điều tiếng không tốt trong công ty.

Bạn lỡ phạm sai lầm trong công việc, từng thiếu trách nhiệm trong công việc, nghỉ quá nhiều ngày…. Dù bạn có ý thức chỉnh đốn lại bản thân hay không, thì điều tiếng vẫn sẽ là điều tiếng, bạn nên cân nhắc tìm một môi trường mới cho sự khởi đầu mới.


Bạn cảm thấy đạo đức kinh doanh của công ty có vấn đề.

Các nhà quản lý nói dối với khách hàng về chất lượng của sản phẩm hoặc ngày giao sản phẩm. Bạn nhận ra công ty đang ăn cắp thông tin từ các đối thủ cạnh tranh. Điều tốt nhất nên làm là đừng ở trong một công ty nếu bạn không đồng tình với việc công ty đang làm.


Bạn gặp vấn đề nghiêm trọng với đồng nghiệp.

Công ty đòi hỏi nhân viên phải làm việc trong một nhóm cùng nhau, trong khi bạn và đồng nghiệp thì hoàn toàn không thể. Vậy nên, tốt hơn là khởi đầu mới trong một công việc mới và quyết tâm không để tình trạng này xảy ra một lần nữa.



Cuối cùng, bạn cảm thấy căng thẳng và áp lực ở mức báo động khi làm việc, và nó đang ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của bạn, cũng như mối quan hệ của bạn với bạn bè và gia đình. Nếu như tình trạng này vẫn tiếp tục kéo dài, bạn nên tạm nghỉ và dành nhiều thời gian cho bản thân, tận hưởng cuộc sống trước khi bắt đầu một môi trường làm việc mới.



–HR Insider–
    Blogger Comment
    Facebook Comment