Powered by Blogger.

5 quy tắc quản lý thời gian

Trong thế giới bận rộn, tất bật ngày nay, tìm ra một cách để sắp xếp thời gian là vô cùng quan trọng.

Biết cách quản lý thời gian giúp chúng ta nâng cao năng suất làm việc. Nó cũng giúp chúng ta không còn bị choáng ngợp bởi công việc, dẫn đến stress và bùng nổ.

Dưới đây là 5 cách bạn có thể tham khảo để quản lý thời gian của mình

1. Xác định những khoảng thời gian ngoài khung giờ làm

Đó là những khoảng thời gian dành cho gia đình, bạn bè và cho cá nhân bạn. Là thời gian để bạn nghỉ ngơi, thư giãn sau những căng thẳng, bộn bề của công việc.


2. Lên lịch cho những nhiệm vụ quan trọng

Nếu bạn muốn việc nào đó được hoàn thành, hãy đánh dấu nó lên lịch. Có thể bạn sẽ không hoàn thành ngay lập tức, nhưng cuốn lịch sẽ đóng vai trò như một người nhắc nhở, đảm bảo bạn không bị trễ hạn.


3. Có một khoảng thời gian “để dành”

Bạnn nên để ra một khoảng thời gian trống trong ngày để giải quyết những công việc đột xuất, hoặc dành cho những việc kéo dài hơn dự kiến. Làm quá đầy quĩ thời gian đôi khi khiến bạn rơi vào hoảng loạn.


4. Nếu không thể hoàn thành đúng hạn, đừng nhận công việc đó

Trước khi nhận bất kì một nhiệm vụ nào, hãy xem xét kĩ thời hạn của nó. Nếu không thể hoàn thành đúng thời gian yêu cầu, hãy thẳng thắn trình bày với cấp trên của bạn. Họ có thể điều chỉnh thời gian giúp bạn. Ngược lại, nếu bạn chấp nhận và không thể hoàn thành đúng hạn, đó sẽ là một thảm họa


5. Nếu chấp nhận và bị trễ thời hạn, hãy thỏa thuận lại cam kết

Ngay đến cả những kế hoạch chuẩn xác nhất cũng có khi bị trật đường ray. Thay vì lờ đi, hãy cố thỏa thuận lại cam kết. Bạn cũng có thể nhờ đến sự giúp đỡ từ người khác.

Thời gian là một tác phẩm điêu khắc, và chúng ta là những kiến trúc sư chạm trổ nên nó. Vẽ nên những ranh giới nhỏ trên quĩ thời gian của bạn. Một khi thời gian đã được sắp xếp rõ ràng, quản lý chặt chẽ, khả năng giải quyết công việc của bạn sẽ như một cố máy được tra dầu đều đặn, đưa bạn đến thành công một cách nhanh chóng, thuận lợi nhất.
    Blogger Comment
    Facebook Comment