Powered by Blogger.

7 câu nói giúp thay đổi sự nghiệp của bạn


Bạn đang ấp ủ ước mơ mở một doanh nghiệp riêng cho bản thân, hay vẫn đang đi tìm niềm cảm hứng cho cuộc sống của mình, 7 câu nói từ 7 doanh nhân thế giới sau sẽ giúp bạn tập trung vào những điều thật sự cần thiết và học được cách theo đuổi mục tiêu để thành công. Đây có thể sẽ là nguồn động lực và kim chỉ nam tốt cho bất cứ ai muốn có một bước phát triển mới trong sự nghiệp.

“Công thức của thành công rất đơn giản, dẹp hết các vấn đề của bạn và làm gì đi. Nhiều người có ý tưởng, nhưng rất ít người bắt tay vào thực hiện chúng. Đừng chờ đến ngày mai hay chờ đến tuần sau mới làm, hãy làm ngay hôm nay. Người thành công đích thực là người hay làm, chứ không phải là người hay mơ.”


Nolan Bushnell, nhà sáng lập Atari, Inc. và Chuck E. Cheese. Nolan Bushnell đã làm tại hơn 20 công ty. Hiện ông là tổng giám đốc và là nhà sáng lập của Brainrush.

>>> Ngồi nói về ý tưởng của mình là một điều tốt, tuy nhiên bạn phải biết cách làm cho chúng hoạt động. Rất nhiều người có ý tưởng, nhưng rất ít người dám mạo hiểm, chấp nhận thất bại để thành công.

“Tôi không đạt được những thành tựu này chỉ bằng cách mơ hay nghĩ về nó. Tôi đạt được vì tôi đã bắt tay vào thực hiện nó.”

Estee Lauder, nhà đồng sáng lập công ty Estee Lauder. Bà đã bắt đầu làm việc với những sản phẩm làm đẹp từ khi còn là một cô gái tuổi teen và đã cho ra mắt nước hoa đầu tiên của mình, Youth Dew, vào năm 1953. Lauder mất vào năm 2004 sau 51 năm sự nghiệp, bao gồm cả giải thưởng Presidential Medal of Freedom, giải thưởng danh giá của tổng thống Mỹ dành cho các công dân xuất sắc.

>>> Cũng như câu nói phía trên, nhà sáng lập Estee Lauder cũng nhấn mạnh đến sự dám nói dám làm, bắt tay vào công việc thay vì suốt ngày mơ mộng thì bạn sẽ không thành công được trong bất kỳ việc gì.

“Nếu bạn làm việc với sự yêu thích và đam mê, bạn sẽ không cần đến một kế hoạch tổng thể xem mọi thứ diễn ra như thế nào.”

Mark Zuckerberg là nhà sáng lập Facebook, và cũng là nhà khởi động dự án Internet.org với mục tiêu giúp 5 triệu người trên thế giới kết nối với nhau.

>>> Sự đam mê là động lực cho tất cả những gì bạn làm. Nhiều người ra kinh doanh vì mục đích kiếm thật nhiều tiền càng tốt, nhưng chỉ có sự đam mê mới giúp cho họ thành công. Khi bạn làm việc vì đam mê, bạn sẽ có nhiều ý tưởng sáng tạo hơn, và thành công sẽ đến từ đó.

“Bạn có thể nói bất kỳ điều gì với bất kỳ ai, nhưng cách bạn nói sẽ quyết định cách người ta phản hồi lại bạn.”

John Rampton, nhà sáng lập Blogging.org, PPC.org, Due.org và Pixloo. Ông là một doanh nhân, nhà đầu tư và là phóng viên của The Huffington Post, Entrepreneur và Forbes. Due.com là trang web cung cấp các công cụ đơn giản cho việc theo dõi thời gian và hóa đơn. Trang web cũng đưa ra các lời khuyên kinh doanh cho các doanh nhân.


“Mạo hiểm hơn cả những gì người khác nghĩ là an toàn. Mơ mộng nhiều hơn cả những gì người ta nghĩ là thực tiễn”.

Howard Schultz, CEO của Starbucks. Howard không chỉ mang đến cho chúng ta những tách café thơm ngon và nổi tiếng trên thế giới, ông còn là một thành viên trong ban điều hành của Square, Inc. và là ông chủ của Seattle SuperSonics từ năm 2002 – 2006.

>> Đừng e ngại nói ra những gì bạn nghĩ là đúng và đừng ngại mạo hiểm, hãy vượt qua giới hạn an toàn của bản thân, bạn sẽ nhận được kết quả hơn cả mong đợi. Ngay cả khi những ý tưởng, những thay đổi của bạn mang lại kết quả rất nhỏ, nhưng những thay đổi nhỏ này sẽ là tiền đề cho những thay đổi lớn lao hơn. Không có gì là không thể.


“Luôn nghĩ rằng mình sắp chết là công cụ quan trọng nhất giúp tôi quyết định những lựa chọn lớn nhất cuộc đời mình. Tất cả mong đợi, hãnh diện, sợ hãi, bối rối và thất bại sẽ biến mất trước mặt cái chết, chỉ còn những điều thật sự quan trọng mới tồn tại. Nghĩ rằng mình sắp chết là cách tốt nhất để tránh suy nghĩ rằng bạn sẽ thất bại, do đó hãy luôn nghe theo lời mách bảo của trái tim mình.”

Steve Jobs, nhà đồng sáng lập và cựu CEO của Apple. Steve Jobs được xem là nhà tiên phong của cuộc cách mạng máy tính tại Mỹ và là cha đẻ của Pixar. Ông đã qua đời vào năm 2011 sau khi để lại những thành tựu công nghệ tuyệt vời cho nhân loại.

>>> Hãy luôn luôn học hỏi và đừng bao giờ tự hài lòng với kiến thức của mình, hãy luôn trong tâm thế muốn học hỏi, đừng bao giờ nghĩ rằng mình biết tất cả mọi thứ.

“Hãy làm việc như thể có ai đó sẵn sàng làm việc 24 giờ mỗi ngày để cướp lấy tất cả công việc từ bạn.”

Mark Cuban, ông chủ của Dallas Mavericks và Landmark Theaters. Ông là một doanh nhân và là tác giả của cuốn sách Làm sao để chiến thắng trong cuộc chiến kinh doanh (How to Win at the Sport of Business). Ông đã xây dựng một sự nghiệp kinh doanh đa dạng và thành công, giúp ông tích luỹ tài sản ròng ước tính khoảng 3 tỷ USD. Thành tựu của Cuban bao gồm đồng sở hữu công ty 2929 Entertainment, Landmark Theaters và Dallas Mavericks, và là nhà đầu tư của Shark Tank – chuỗi chương trình thực tế tại Mỹ.

>>> Cuộc sống là nhất thời, công việc cũng chỉ là tạm thời. Một ngày nào đó bạn nhận ra thành công hôm nay là do tất cả nỗ lực bạn đã làm trong quá khứ. Vì thế, dù cho bạn là ai, ở vị trí nào, thực tập sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, trưởng nhóm… sẽ luôn luôn có người sẵn sàng nỗ lực và làm việc chăm chỉ hơn bạn, vì vậy hãy luôn phấn đấu hết mình trong mọi việc mình làm. Điều này sẽ giúp bạn phát triển và thành công hơn.



- HR Insider VietnamWorks -
    Blogger Comment
    Facebook Comment