Powered by Blogger.

Virtual Desktop Infrastructure ( VDI ) – VMWare Horizon View 5.2 ( Phần 2 )

Phần 2 : Giới thiệu VMWare Horizon View 5.2

Horizon View là bộ sản phẩm cung cấp giải pháp VDI, với Horizon View  user có thể truy cập vào không gian làm việc cá nhân ở bất cứ đâu, bất cứ thời gian  và với bất cứ thiết bị di động nào ( Smartphone, Tablet, Laptop ). Horizon View tận dụng khả năng vượt trội của PCoIP ( PC over IP ) để cung cấp cho người dùng những trải nghiệm “mướt” nhất có thể.
Đối với việc quản trị,  khả năng tùy biến cao và các tính năng nổi bật của vSphere sẽ khiến cho quản trị viên cảm thấy dễ dàng hơn bao giờ hết khi muốn tạo mới desktop, troubleshoot hay mở rộng hệ thống trong tương lai.

Security-Server



1. Thành phần :
Horizon View chạy dựa trên bộ vSphere, nói cách khác cần phải cài ESXi host và vCenter trước khi cài các thành phần Horizon View.
Bộ sản phẩm Horizon View có các thành phần cơ bản sau :

View Connection Server
View Security Server
View Transfer Server
View Composer
View Administrator

1.1 View Connection Server :
View Connection Server là thành phần chính của Horizon View, đóng vai trò như “cò” giữa Client và  Server, giúp chứng thực client và đáp ứng yêu cầu của client.

1.2. View Security Server :
View Security Server là thành phần phụ của Horizon View, giúp tăng cường security giữa môi trường external và internal, có thể nói nó là 1 phần của FireWall . Chúng ta có thể cài đặt 1 hoặc nhiều View Security Server. View Security Server cần cài đặt trên máy vật lý hoặc máy ảo riêng ( k cài chung các thành phần khác của View )

1.3. View Tranfer Server :
View Tranfer Server là thành phần phụ của Horizon View, giúp quản lý truy xuất của user ở chế độ Local. Tranfer Server yêu cầu thiết lập đặc biệt về database dành cho việc lưu trữ.

1.4. View Composer Server :
View Composer Server là thành phần quan trọng nếu muốn triển khai tính năng LinkedClone của Horizon View. Cho phép quản lý/cấp phát  cho nhiều user dùng chung  1 OS image chính.
Từ phiên bản 5.1, Composer Server k còn bắt buộc cài chung với vCenter với tính năng Standalone View Composer  ( nhưng tốt nhất vẫn nên cài chung với vCenter )
View Composer Server yêu cầu cài đặt SQL Database để lưu trữ thông tin ( hiện tại support sản phẩm của MS và Oracle )
System requirement của các thành phần trên :

OS : Windows Server 2008 R2 (bắt buộc)
CPU : P4 2.0GHz hoặc cao hơn ( đề nghị : 4CPU )
RAM : 4G hoặc cao hơn ( số lượng RAM tăng theo số lượng VM cung cấp đối với mục 1.1 và 1.4)
NIC : 10/100Mbps hoặc cao hơn ( đề nghị 1Gbps )
IP tĩnh
1.5. View Administrator :
Đây là thành phần không thể thiếu đối với việc quản trị hệ thống Horizon View. Quản trị viên sẽ làm việc trên giao diện web ( web-based ). View Administrator yêu cầu Adobe Flash Player 10 hoặc cao hơn để chạy ( chạy được trên tất cả hệ điều hành có web browser hỗ trợ font windows )

Bên cạnh các thành phần trên, VMWare còn cung cấp các tính năng giúp hoàn thiên và nâng cao hiệu suất hoạt động của Horizon View như :

vC Ops for View
Horizon Mirage
Horizon Workspace
ThinApp
Trong bài viết này tôi sẽ k đi sâu vào các thành phần này, mà sẽ có những bài viết khác.
Bài viết tiếp theo tôi sẽ đi vào phần triển khai Horizon View 5.2.
    Blogger Comment
    Facebook Comment