Powered by Blogger.

Những điều cần lưu ý trước khi cài đặt máy chủ Email

Cài đặt một máy chủ Email rất đơn giản, nhưng để đảm bảo đúng tiêu chuẩn và vận hành trơn tru, gửi/nhận mail hoạt động bình thường thì lại là điều không đơn giản, email thường xuyên bị chặn không thể gửi đi mặc dù nhận mail thì vẫn bình thường… Để chi tiết hơn về vấn đề này, ta cùng phân tích một số vấn đề cơ bản như sau:

Thông thường, để có một máy chủ email, ta có thể cài đặt thủ công các hàm gửi/nhận email như exim hoặc postfix… hoặc có thể sử dụng email server được cài đặt kèm với các control panel hosting như: Cpanel, DirectAdmin, Kloxo, Plesk, Website panel….
Chuyên dụng hơn thì có thể dùng các chương trình phần mềm tạo email server như MDeamoon (Windows), SmarterMail, Zimbra (Linux)… Khi bạn hoàn tất các step cài đặt của chương trình, cũng là lúc bạn có thể sử dụng email để gửi/nhận. Tuy nhiên, việc gửi/nhận email lại không thuận lợi như chúng ta tưởng, nhiều email không gửi đi được hoặc không thể gửi tới các máy chủ mail thông dụng như Gmail, Outlook, Yahoo…. Có cả trăm lý do nhưng ở đây, chúng ta sẽ phân tích từng lý do mang tính “quy định” đối với hệ thống máy chủ email cần phải có để việc gửi/nhận email diễn ra thuận lợi.
Bạn cần có 1 địa chỉ IP “sạch”: Khi bạn tham gia gửi mail, máy chủ email của bạn sẽ ngay lập tức phải vượt qua các kiểm tra xác thực địa chỉ IP để đảm bảo rằng máy chủ bạn đang sử dụng không thuộc “danh sách đen” hay còn gọi là Blacklist. Nếu IP của bạn vượt qua được kiểm tra này, bạn có thể bắt đầu thực hiện tiếp các quy trình kiểm tra tiếp theo. Để kiểm tra IP máy chủ email của bạn có bị blacklist hay không, bạn truy cập http://mxtoolbox.com/blacklists.aspx  và nhập IP vào để check. Nếu bảng kết quả hiển thị như hình bên dưới, IP của bạn hoàn toàn OK!
    Blogger Comment
    Facebook Comment