Powered by Blogger.

4 ý tưởng kinh doanh khả thi xuất phát từ nhu cầu rau sạch

Nhu cầu rau sạch thực sự rất lớn. Nhưng làm sao để hiệu quả không phải là chuyện đùa. Có 4 ý tưởng kinh doanh thực sự khả thi sau mà mọi người có thể học hỏi

Sau nhiều sự kiện đình đám về an toàn với rau sạch làm cho nhu cầu này dâng cao hơn bao giờ hết. Nắm bắt cơ hội này, nhiều công ty đã đầu tư tiền của vào khai thác.

Nghe thì dễ, nhưng khi bắt tay vào làm sẽ hiểu. Như bài học của một bạn đã chia sẻ trên cachkinhdoanh.net về những khó khăn đã gặp phải khi kinh doanh rau sạch. Điều này một phần đến từ sự "ôm hết" mọi việc từ: trồng, vận chuyển và cả bán lẻ.

Nhiều ý tưởng thông minh hơn đã tìm ra một hướng đi khác.

Cho thuê đất để tự trồng rau

Dự án

Chúng ta có tận dụng nhiều khu đất ở ngoại thành và các tỉnh lẻ bỏ hoang cho thuê lại để trồng rau. Sau khi tiến hành cải tạo, chia nhỏ thành các ô khoảng 50 - 70 m2 rồi cho các gia đình không có điều kiện trồng rau tại nhà thuê. Trồng rau gì là chuyện của họ.Cho thuê đất để tự trồng rau sạch

Ngoài ra, chúng ta có thể cung cấp thêm các dịch vụ đi kèm như: mỗi tuần sẽ có người vận chuyển rau về tận nhà cho khách, cho thuê cả người chăm sóc cho rau, thường xuyên chụp ảnh vườn rau và gửi vào email của họ.

Hiệu quả

Theo ước tính, 1 ô đất như vậy đủ cung cấp rau cho 1 gia đình trong 1 tháng.

Với gia đình ít người, nên hợp tác thuê chung 1 ô đất để không lãng phí và tiết kiệm chi phí.

Gia đình là người trả tiền thuê đất và các dịch vụ đi kèm và không hề có áp lực nào về doanh số nên đảm bảo rau sạch 100%.

Chi phí của khách hàng

Theo dự tính, để có 1 ô rau sạch gia đình sẽ phải bỏ ra 1 - 1,3 triệu.

Chi phí cho 1 ô đất trồng rau sạch
Phí thuê đất
200.000
Thuê nhân công chăm sóc
600.000
Giống
100.000
Chi phí vận chuyển tận nhà
400.000

Tính khả thi của dự án

Với mô hình này, sẽ chiếm được niềm tin của khách hàng về chất lượng rau sạch.

Ngoài ra, khách cũng xem đây là một thú vui trong cuộc sống khi được tận mắt nhìn thấy vườn rau sạch của chính mình ươm mần, lớn từng ngày và thu hoạch.

Trách được các áp lực về hiệu quả, các khó khăn trong vận chuyển và bảo quản cũng như cạnh tranh khi bán lẻ.

Thêm nữa, vốn đầu tư không lớn nên đây là một mô hình rất hay cho các bạn trẻ muốn khởi nghiệp kinh doanh ít vốn
.
Dịch vụ trồng rau tại nhà

Cũng với nhu cầu cần rau sạch, nhiều gia đình đã nghĩ đễn chuyện tự mua thùng xốp, mua chậu để trồng rau xung quanh nhà hoặc trên sân thượng.

Cũng từ đây mà sinh ra nhu cầu trồng rau sạch tại nhà. Đã có cầu sẽ có người cung. Hàng loạt các công ty được thành lập. Khi khách yêu cầu: công ty sẽ cử kỹ sư đến tận nhà tư vấn về không gian, bố trí, dụng cụ, cách trồng... Doanh thu của doanh nghiệp sẽ đến từ việc bán chậu, giống, đất trồng, công vận chuyển và các chi phí lắp đặt khác...

Mỗi chậu nhựa có giá khoảng 90.000 - 150.000 tùy loại. Vậy, tổng cộng khách chỉ cần bỏ ra chưa đến 1 triệu để có một vườn rau ưng ý.

Để phục vụ cho những phân khúc khách hàng cao cấp: nhiều công ty còn cung cấp những gói dịch vụ từ 5 -7 triệu cho nhưng gia đình eo hẹp về thời gian. Công ty sẽ cho nhân viên có chuyên môn đến kiểm tra, chăm sóc và xử lý sâu bệnh thường xuyên.

Bán máy móc trồng rau sạch

Cũng là một cách ăn theo nhu cầu rau sạch là những chiếc máy phục vụ cho trồng rau tại nhà: máy trồng rau đồng bộ tại nhà, bộ tưới cây tự động, máy làm giá đỗ

Những chiếc máy được sản xuất bởi các công ty chuyên cung cấp vật tư nông nghiệp tại TP.HCM. Sau đó được nhiều cá nhân mở đại lý để cung cấp sỉ và bán lẻ.

Một nguồn tin khác cho biết: những chiếc máy này có giá từ vài trăm ngàn đến khoảng 2,5 triệu đồng. Trang bị những chiếc máy này khách hàng đã có thể tự trồng rau sạch tại nhà một cách dễ dàng.


Mở cửa hàng kinh doanh rau sạch

Cũng có nhu cầu rau sạch nhưng không phải ai cũng có điều kiện để tận hưởng nguồn rau sạch tại nhà. Cách duy nhất là phải mua.

Cũng vì đó mà những cửa hàng chuyên bán rau sạch ra đời. Dịch vụ nổi bật của những tiệm rau này là gia hàng tận nhà.

Theo đánh giá thì đây là cách làm khó nhất trong 4 cách. Bởi:
Tạo niềm tin nơi khách hàng

Phải tìm nguồn hàng an toàn, có các chứng nhận về rau sạch cũng như phải là thương hiệu được khách hàng tin tưởng.

Tuy vậy, việc tạo lòng tin vẫn còn nhiều gian nan. Khách luôn có những suy nghĩ: rau đó có thực sự sạch hay nhập rau củ từ chợ hoặc những cơ sở trồng rau trôi nổi nào đó.

Cạnh tranh

Cạnh tranh là một khía cạnh không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, đối thủ ở đây là dân văn phòng. Tận dụng các vườn rau ở quê, đăng bán online cho khách. Khai thách các mối quan hệ với đồng nghiệp, bạn bè và giao hàng buổi tối với giá mềm hơn.

Bởi những lý do đó, nhiều cửa hàng rau sạch phải "lao đao".

Nhưng "trăm người bán, vạn người mua", những ai làm ăn có tâm sẽ là người chiến thắng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment