Powered by Blogger.

HƯỚNG DẪN CÁCH ĐỔI BITCOIN SANG TIỀN MẶT VNĐ

Câu hỏi:” cách đổi bitcoin (Satoshi) sang tiền mặt VNĐ như thế nào?” là câu hỏi khá phổ biến mà người mới chơi Bitcoin nào cũng quan tâm hàng đầu. Hãy cùng Pink Blockchain điểm qua một số thông tin mà người mới chơi cần phải nắm bắt trước khi khởi động.

Bitcoin là gì?

Bitcoin (ký hiệu: BTC, XBT, ) là một loại tiền tệ kỹ thuật số, được phát hành từ năm 2009. Bitcoin có ưu điểm được trao đổi trực tiếp bằng thiết bị kết nối Internet mà không cần thông qua một tổ chức tài chính trung gian nào.

Bitcoin có thể được kiếm bằng cách đào hoặc dùng tiền mặt để mua. Bitcoin không phải là dạng tiền ảo, đúng hơn Bitcoin nên được gọi là đồng tiền điện tử. Mang tính giá trị toàn cầu và hoàn toàn có thể mua được rất nhiều thứ, giá trị khi quy đổi ra tiền thật rất lớn, đây là đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới.

Chính vì là dạng đồng tiền điện tử, nên Bitcoin có cách hoạt động khác biệt so với các loại tiền tệ truyền thống: Không có ngân hàng nào quản lý dòng tiền Bitcoin, hệ thống hoạt động dựa trên giao thức mạng ngang hàng trên mạng.
Bitcoin đồng tiền ảo ai cũng muốn sở hữu

Nói rằng Bicoin là đồng tiền ảo ai cũng muốn sở hữu cũng không phải là nói quá. Chính vì sự gia tăng đột biến của giá trị đồng tiền Bitcoin đã biến nó trở thành sự đầu tư hấp dẫn. Nhưng để đầu tư Bitcoin một cách thông minh và mang lại hiệu quả lại cần thời gian để tìm hiểu.


Nếu bạn tham gia chơi Bitcoin bạn phải hiểu quy luật của nó. Bitcoin là một dạng tiền tệ có giới hạn, không thể cần thì có tự sản xuất, có thể so sánh sự giới hạn của Bitcoin giống như vàng vậy, càng nhiều người muốn sở hữu, Bitcoin càng khan hiếm thì giá Bitcoin sẽ càng ngày càng tăng cao. Hơn nữa, Bitcoin vốn không chịu sự quản lý của bất kỳ tổ chức hay cá nhân nào.

Để có được Bitcoin nhà đầu tư có thể chi tiền mặt để mua hoặc đào Bitcoin từ các mỏ Bitcoin. Để mua bán Bitcoin bạn cần tạo ví Bitcoin trên Blockchain. Blockchain – là cuốn sổ cái được phân tán trong mạng ngang hàng, sử dụng Bitcoin là đơn vị kế toán. Đối với những người có kinh nghiệm đào Bitcoin sẽ tạo thành một mạng lưới mỏ vàng, tùy khả năng kết hợp chi phí đầu tư mà số lượng Bitcoin đào được của mỗi người là khác nhau.
Cách đổi Bitcoin-Satoshi sang tiền mặt VNĐ

Khi sở hữu Bitcoin thường người dùng cần sử dụng ví Bitcoin để chứa tiền, phổ biến nhất là ví Blockchain. Bạn có thể sử dụng Bitcoin trong ví để thanh toán hàng hóa dịch vụ, tuy nhiên phương thức thanh toán này chưa thực sự phổ biến, nên người dùng vẫn ưu tiên chuyển đổi Bitcoin sang tiền mặt. Chính vì thế câu hỏi:”Cách đổi Bitcoin sang tiền mặt như thế nào?” là câu hỏi khá phổ biến mà người chơi Bitcoin nào cũng quan tâm hàng đầu.

Sàn giao dịch trung gian

Hầu hết các trang ví Bitcoin đều chưa hỗ trợ quy đổi Bitcoin sang tiền Việt và rút trực tiếp về tài khoản ngân hàng. Vì vậy để thực hiện giao dịch chuyển sang tiền mặt người dùng Bitcoin phải tham gia các sàn giao dịch trung gian.

Có khá nhiều sàn giao dịch Bitcoin trong và ngoài nước, tuy nhiên nên lựa chọn sàn giao dịch có uy tín cao như Remitano để đảm bảo an toàn và có mức giá tối ưu nhất. Remitano được biết đến là sàn giao dịch lớn nhất, uy tín nhất và giá tốt nhất tại Việt Nam, mua rẻ hơn nơi khác, bán được giá cao hơn nơi khác và thực hiện giao dịch nhanh chóng và uy tín.Remitano là một nơi có thể giải quyết câu hỏi ” cách đổi bitcoin sang tiền mặt như thế nào?”

Tuy nhiên người dùng nên biết Remitano chỉ là một trang trung gian giúp bảo vệ giao dịch giữa người bán và người mua. Bạn cần chọn người mua Bitcoin tại Remitano sau đó đăng nhập vào ví và thực hiện lệnh chuyển số Bitcoin cần bán cho người mua. Khi người bán xác nhận đã nhận được tiền vào tài khoản thì Remitano mới giải phóng số Bitcoin được bán cho người mua. Giao dịch hoàn thành.

2. Một số điểm người dùng cần lưu ý:

Remitano chỉ chấp nhận thanh toán đối với tài khoản Vietcombank, nên người dùng cần chuẩn bị một tài khoản ngân hàng Vietcombank có đăng ký Internet banking hoặc dịch vụ thông báo số dư qua điện thoại.

Cần có tài khoản tại Remitano. Nếu không rành tiếng Anh, bạn có thể chọn ngôn ngữ Tiếng Việt.

Các bước thực hiện rất đơn giản và dễ hiểu. Tuy nhiên người dùng cần cẩn thận đế tránh những rủi ro, vì đây là giao dịch online, giữa người mua và người bán không nắm thông tin về nhau, hãy luôn tỉnh táo để không bị kẻ xấu lợi dụng những kẽ hở và sự thiếu hiểu biết để lừa đảo, cướp tiền.
    Blogger Comment
    Facebook Comment