Powered by Blogger.

Kinh doanh hoa tươi: Trang trí cửa hàng hoa như thế nào để tạo dấu ấn?

Em chào các anh chị,
Hiện tại em đang có dự định hùn vốn cùng bạn bè kinh doanh hoa tươi. Mô hình khá khác biệt với các cửa hàng hoa tươi thông thường. Khách hàng không chỉ đến và chọn mẫu bó hoa mà được tư vấn, hướng dẫn tự tay bó hoa cho người yêu, bạn bè. Chính vì thế muốn trang trí cửa hàng hoa đặc biệt và tạo cảm hứng nhiều hơn cho khách hàng, mong anh chị cho em một vài gợi ý trang trí cửa hàng hoa?
Bạn Thu Hoài – 23 tuổi
trang trí cửa hàng hoa
Trả lời:
Chào Hoài,
Trước tiên Bizweb rất vui vì em đã tin tưởng tư vấn từ Blog Bizweb.
Trong blog này cũng đã có một số bài viết gợi ý cách trang trí cửa hàng hoa sao cho bắt mắt và hấp dẫn, em có thể tìm đọc thêm. Tuy nhiên vì mô hình kinh doanh của em có đôi chút khác biệt nên câu trả lời dưới đây sẽ tổng hợp lại một số gợi ý và tư vấn thêm cho em về trang trí cửa hàng hoa.
  1. Nên có không gian trưng bày riêng và không gian cắm hoa riêng

  2. Đây là vấn đề chung của các cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Vì diện tích nhỏ hẹp nên sẽ thường cho nhân viên cắm hoa ngay tại mặt tiền của cửa hàng, tạo cảm giác bừa bộn, lôi thôi. Đặc biệt khi em không chỉ kinh doanh hoa mà còn hướng dẫn cắm hoa thì hai không gian này nên có sự tách biệt, đảm bảo sạch sẽ và tạo cảm giác chuyên nghiệp.

Đảm bảo ánh sáng cho căn phòng

Hoa sẽ không thể rực rỡ nếu căn phòng quá tối, em cần đảm bảo luôn có đầy đủ ánh sáng cho căn phòng trưng bày hoa của mình. Nếu có điều kiện hãy trang trí cửa hàng hoa các không gian khác nhau với những loại hoa khác nhau sẽ dùng ánh đèn khác nhau. Điều này sẽ tạo hiệu ứng mạnh mẽ cho khách hàng của em.
trang trí cửa hàng hoa

Trưng bày hoa tươi đi kèm với các bức ảnh về khách hàng

Ngoài việc trưng bày các bó hoa tươi trong không gian của mình, một mẹo nhỏ em có thể nghĩ tới là trưng bày các bức ảnh chụp khách hàng cùng với những bó hoa tươi. Đây là một cách cho khách hàng “trải nghiệm thử” vẻ đẹp của các bó hoa mà họ sắp có, cũng như tạo thêm sự tin tưởng cho khách hàng khi đến cửa hàng hoa của em.

Nên có một tấm bảng giá thật rõ ràng

Hoa là một mặt hàng khó xác định mức giá, có sự chênh lệch giá rất lớn giữa các cửa hàng hoa với nhau và một bảng giá rõ ràng sẽ giúp khách hàng của em thoải mái hơn khi bước vào cửa hàng. Họ cũng sẽ yên tâm cũng như tự tin hơn khi chọn hoa cho người yêu, bạn bè.

Chú ý đến không gian tiếp đón khách

Sẽ rất tuyệt vời nếu em có một không gian – đôi khi chỉ là một bàn trà nhỏ cho khách hàng ngồi ngắm hoa hoặc quan sát nhân viên hướng dẫn cắm hoa. Cửa hàng hoa của em sẽ không chỉ mang đến những bó hoa đẹp mà còn tạo ra cảm giác thư thái cho khách hàng. Họ sẽ muốn quay lại cửa hàng của em sau nhiều lần nữa.
trang trí cửa hàng hoa

Đừng đóng khung cách trang trí cửa hàng

Chú trọng làm mới không gian cửa hàng của em thường xuyên, đặc biệt là trước mỗi dịp lễ, tết. Một cửa hàng kinh doanh hoa tươi tốt nhất nên tạo cảm giác tươi mới mỗi khi khách hàng ghé thăm. Đôi khi chỉ là đổi màu sắc ánh đèn, hoặc sắp xếp lại vị trí những kệ hoa quen thuộc cũng tạo nên một cảm giác mới lạ.

Và luôn chú ý đến website

Mặc dù không liên quan đến câu hỏi của Hoài, nhưng một lưu ý khi trang trí cửa hàng hoa tươi hay bất kỳ vấn đề trang trí cửa hàng nào cũng cần chú ý điều này. Thiết kế website bán hoa cần có sự hòa hợp với cách bài trí của cửa hàng. Điều này sẽ tạo cảm giác thân thuộc khi khách hàng thông qua website đến cửa hàng đặt hoa hoặc ngược lại.
    Blogger Comment
    Facebook Comment