Powered by Blogger.

Học tiếng anh trên mạng hiệu quả với 4 bộ phim truyền hình kinh điển

Hiện nay học tiếng anh trên mạng đang là phương pháp được nhiều bạn áp dụng. Và một trong số những phương pháp mang đến chất lượng tích cực nhất chính là học qua phim ảnh. Bài viết này cô dành tặng các em top 5 bộ phim nổi tiếng nhất giúp cho việc học tiếng anh của các em không còn nhàm chán nữa .

1. The bigbang theory  : Bộ phim kể về những câu chuyện hài hước của 4 chàng trai tài giỏi nhưng được xếp vào dạng mọt sách. Họ thường dành thời gian hoàn thiện những dự án cá nhân, chơi điện tử, cùng nhau xem phim khoa học viễn tưởng và đọc truyện tranh. Khả năng kết bạn với phụ nữ của cả bốn được xem như con số 0 tròn trĩnh. Cho đến khi nữ diễn viên xinh đẹp Penny chuyển tới sống tại căn hộ đối diện với Leonard cùng Sheldon thì mọi chuyện dần thay đổi. Leonard có thêm quyết tâm mới trong cuộc đời: đó là biến Penny trở thành bạn gái của mình.

Bộ phim lấy bối cảnh trong trường đại học nên rất phù hợp với các em sinh viên tự học tiếng anh để có cái nhìn thực tế về cuộc sống ở trường đại học nước ngoài đó .


2. Friends  : Đây là bộ phim kinh điển mà bất cứ ai đã và đang học tiếng anh đều biết đến như một công cụ hỗ trợ đắc lực trong việc học tiếng anh trên mạng . Friends Là một bộ phim hài rất nổi tiếng ở Mỹ gồm 10 seasons được sử dụng rất nhiều trong việc nâng cao về luyện nghe, nói và phản xạ trong việc học tiếng anh dành cho sinh viên nước ngoài. Một điều quan trọng chính là bộ phim đã mang lại cho khán giả một cái nhìn cực kì chính xác, chân thật về xã hội Mỹ, về phong cách sống, cách xử sự của người Mỹ. 

Sự hài hước và lôi cuốn của nội dung phim cùng tốc độ nói chậm và rõ ràng của nhân vật khiến cho phim Friends được xem như một công cụ không thể thiếu cho người học tiếng Anh qua phim trên toàn thế giới.

3. Extra English :  Là một phim truyền hình học tiếng Anh được rất nhiều người ưa thích trên thế giới, Extra English gồm 30 tập phim xoay quanh cuộc sống của Nick, Bridget, Hector và Annie. Hector là một người có vốn tiếng Anh rất “khiêm tốn” nên cậu ta cần tìm những người bạn thực thụ và học tiếng Anh từ họ, chính vì vậy, 3 người bạn cậu ta phải rất vất vả để dạy Hector học tiếng Anh. Qua mỗi câu chuyện trong phim, người xem sẽ học được vô số từ vựng và câu tiếng Anh, đặc biệt là tiếng Anh giao tiếp. Cách diễn đạt của diễn viên rất trực quan và sinh động nên người xem có thể hiểu ngay nội dung câu chuyện mà không cần giải thích bằng bất kỳ một ngôn ngữ nào khác.

Bộ phim giúp người mới bắt đầu học trau dồi được kỹ năng phát âm cùng một số câu giao tiếp đơn giản được biên soạn kỹ càng trong phim. Tốc độ nói trong phim tương đối chậm và rõ ràng, xứng đáng là bộ phim hay nhất để học tiếng anh. 

4. How i met your mother  :  “Phim How I Met Your Mother” là câu chuyện được nhân vật chính - Ted Mosby kể lại cho 2 đứa con của mình về chuyện tình của bố mẹ chúng. Bộ phim có nội dung vô cùng hài hước giúp các em học tiếng anh trên mạng qua phim mà không nhàm chán. Đây cũng là nguồn tài liệu để học tiếng anh giao tiếp cực kì chất lượng, vừa giải trí vừa có thể học được thêm nhiều câu hội thoại giao tiếp đậm chất Tây nữa đấy các em.

5. The Simpson : Series phim hoạt hình siêu hài hước này không chỉ giúp các em giải trí mà còn cải thiện vốn từ vựng tiếng anh giao tiếp cực hiệu quả.

Bộ phim khiến khán giả bật cười trước những tình huống éo le mà rất gần gũi trong cuộc sống gia đình, công việc của con người hiện đại. Chính những chủ đề này sẽ tăng vốn từ vựng và các ngữ điệu giúp các em giao tiếp tốt hơn trong cuộc sống hàng ngày.
    Blogger Comment
    Facebook Comment