Powered by Blogger.

Pain In The Ass Có Nghĩa Là Gì?


Hôm nay là một ngày khá rãnh rỗi vì mạng lỗi nên viết vội một vài lời. Học tiếng Anh là chủ để muôn thuở của người Việt chúng ta. Nhưng học tiếng Anh như thế nào là chủ để riêng biệt của mỗi người. Có người thích học một cách học thuật còn mình thì thấy ngôn ngữ phải đời thực một chút đừng quá mộng mơ sách vở. So, what’s in it for today? Mình muốn chia sẻ với các bạn cụm từ này đây: pain in the ass. Vậy thì trong tiếng Anh nó có nghĩa là gì?

Tra cụm từ trong tiếng Anh
Cụm từ trong Tiếng Anh một số thường là phrasal verbs. Những cụm từ loại này thường có nghĩa khác nhau và nghĩa bóng là chủ yếu. Pain in the ass cũng là một trong số những cụm từ như vậy. Trường hợp nào bạn sử dụng pain in the ass. Hãy xem các ví dụ sau:

VD 1: J is a pain in the ass!
J ở đây là tên một người cụ thể. Khi bạn nói ai đó là pain in the ass có nghĩa là người đó thật là khó chịu, khó tính, khó gần và không mấy được yêu thích. Bạn đang muốn nói đến tính cách khó chịu của người ta. Đây là một cách chê bai về ai đó không mấy tốt đẹp.

VD 2: This thing gives me a pain in my ass
Đây là một nỗi lo, một sự khó chịu, khiến bạn không yên tâm. Khi nói cái gì đó mà dùng cụm từ đó thì ý ám chỉ sự vật, sự việc đó quả thật làm bạn thất vọng.

VD3: The class is really a pain in the ass
Trong ví dụ này chúng ta hiểu rằng thái độ của người nói đối với lớp học này là lớp học quá chán chường, khiến họ buồn ngủ và không tiếp thu tri thức một cách tích cực. Hay thái độ của người nói cho rằng nó quá tồi.
    Blogger Comment
    Facebook Comment