Powered by Blogger.

Hướng dẫn tạo logo trên kết quả tìm kiếm Google



Rich Snippets là gì ? Một khái niệm không mới nhưng hiện đang là mối quan tâm của rất nhiều bạn trong thời gian gần đây. Hiện nay trên các diễn đàn về SEO thường hay xuất hiện những câu hỏi dạng như : “làm thế nào để tạo 5 sao ?”, “cách tạo logo trên google ? ” , “tạo đánh giá trên google ?” … tất cả những câu hỏi đó, đều có chung một câu trả lời, đó là Rich Snippets.



Vậy Rich Snippets là gì ?

Rich Snippets là đoạn thông tin hiển thị trên kết quả trả về của bộ máy tìm kiếm (Google, Yahoo, Bing, …) được thể hiện dưới dạng sao, hình ảnh, xếp hạng đánh giá, … nhằm làm tăng độ nổi bật của website khi người dùng thực hiện thao tác search với một từ khóa nào đó.

Công dụng của Rich Snippets.

- Hiển nhiên có thể thấy lợi ích trước nhất của Rich Snippets chính là làm tăng độ nổi bật của website, hãy thử tưởng tượng trên danh sách kết quả trả về của Google, xuất hiện một website mang theo 5 ngôi sao vàng rực rỡ, điều đó chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng và tăng tỷ lệ click vào website đó.

- Thứ hai, khi bạn tìm kiếm một chủ đề nào đó trên bộ máy tìm kiếm, trên danh sách kết quả trả về bạn nhìn thấy một website có đoạn text như thế này : “xếp hạng 9/10 – 5000 phiếu đánh giá”, bạn sẽ nghĩ rằng “À, website này phải tốt lắm nên mới xếp hạng và đánh giá cao như thế !” và từ suy nghĩ đó, hiển nhiên bạn sẽ tự động click để truy cập vào website đó mà chẳng quan tâm đến các website khác.

- Thứ ba, khi bạn muốn mua một món đồ nào đó, mua giày chẳng hạn, bạn tìm kiếm trên mạng và vô tình bạn phát hiện ra website kia có hình ảnh một đôi giày mà bạn ưa thích, bạn có click vào không, chắc chắn là có phải ko nào

- Thứ tư, bạn là một đầu bếp, bạn muốn tìm hiều một món ăn ngon, bạn tìm kiếm và thấy website đó có hình ảnh một dĩa thức ăn ngon tuyệt, vậy bạn có click không.

Hướng dẫn kỹ thuật

Đầu tiên bạn cần tạo 1 tài khoản Google+ hoặc nếu có rồi bạn click vào link này.

Tiếp tục bạn lấy id của tài khoản Google+ của bạn, bằng cách nhấp vào tiểu sử. Khi mình nhấp vào tiểu sử thì mình có được url này:

PHP Code:




https://plus.google.com/u/0/?tab=wX#10552939563061774288/posts





Con số 10552939563061774288 bên trên chính là id của tài khoản Google+ của bạn, đoạn đó mình sẽ thêm vào vào website của mình đấy.

Để thêm Logo vào website của mình thì có 3 cách viết mã:

+ Cách 1:

Thêm đoạn code bên dưới vào header của website, đoạn này nằm trong thẻ nha các bạn.

Code:

<link href="https://plus.google.com/107927099508925201246" rel="author">


+ Cách 2:

Đoạn code bên dưới bạn có thể thêm tùy ý ở đâu, mình quan sát thì một số cao thủ thêm vào footer trang web.

Code:

<a href="https://plus.google.com/107927099508925201246?rel=author">iTViet.vn</a>  


+ Cách 3:

Các này giống cách 2, nhưng tùy biến thẻ author một chút.

Code:

<a href="https://plus.google.com/107927099508925201246" rel="author">


Để kiểm tra đã thành công hay chưa mình vào Rich Snippets Testing Tool. Nếu báo Verified: Authorship markup is verified for this page. là thành công rồi nha bạn, mình ngồi chờ google update nữa là xong.


    Blogger Comment
    Facebook Comment