Powered by Blogger.

Công cụ quản lý – phát triển khách hàng tiềm năng


Nhằm cung cấp thông tin cho nhân viên và nâng cao khả năng làm việc của đội ngũ bán hàng, một doanh nghiệp có thể bỏ ra rất nhiều vốn đầu tư cho một hệ thống CRM On – Demand, tuy nhiên không phải bất cứ một nhân viên bán hàng nào cũng tận dụng được chức năng của những phần mềm ấy mà thậm chí còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết trong một kho thông tin đồ sộ và như vậy, sẽ mất nhiều thời gian cũng như công sức, tiền bạc trong tìm kiếm và quản lý khách hàng tiềm năng.

Nhằm cung cấp thông tin cho nhân viên và nâng cao khả năng làm việc của đội ngũ bán hàng, một doanh nghiệp có thể bỏ ra rất nhiều vốn đầu tư cho một hệ thống CRM On – Demand, tuy nhiên không phải bất cứ một nhân viên bán hàng nào cũng tận dụng được chức năng của những phần mềm ấy mà thậm chí còn gặp khó khăn trong việc tìm kiếm thông tin cần thiết trong một kho thông tin đồ sộ và như vậy, sẽ mất nhiều thời gian cũng như công sức, tiền bạc trong tìm kiếm và quản lý khách hàng tiềm năng.
Để nâng cao khả năng ứng dụng CRM và thúc đẩy nhân viên làm việc hiệu quả hơn, đã có rất nhiều công cụ hỗ trợ quản lý – phát triển khách hàng tiềm năng, được thiết kế đặc biệt cho CRM 0n – Demand. Những công cụ mới này được tích hợp trực tiếp với CRM On – Demand, giúp các nhân viên bán hàng làm việc hiệu quả bằng cách xác định và phát triển khách hàng tiềm năng từ nhiều nguồn thông tin, đồng thời đánh giá, phân loại lượng khách hàng đó.
Nhưng trong khi có rất nhiều sự lựa chọn, không phải bất cứ một công cụ mới nào cũng hoàn toàn đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, chính vì thế, mỗi doanh nghiệp phải cân nhắc, đánh giá để đưa ra những quyết định đúng đắn.
Yếu tố đầu tiên: Trước hết doanh nghiệp cần thu thập ý kiến của các nhân viên bán hàng, tìm hiểu những thách thức họ gặp  phải trong quá trình bán hàng, cũng như khi sử dụng hệ thống CRM, những khó khăn chung liên quan đến việc quản lý khách hàng tiềm năng, bên cạnh đó cần phải thận trọng xem xét những vấn đề dưới đây để có được sự lựa chọn chính xác.
Sản phẩm này liệu có giúp đội ngũ bán hàng xác định, tìm kiếm khách hàng tiềm năng dựa trên cơ sở dữ liệu sẵn có của doanh nghiệp?
Cơ sở dữ liệu của doanh nghiệp có thể không được hoàn chỉnh, thiếu nhất quán, và thậm chí có thể chứa tới 70% dữ liệu “không sạch”. Vì vậy, mục đích của doanh nghiệp là tìm được một công cụ có khả năng tập hợp những dữ liệu có chất lượng cao, phục vụ cho công việc tìm kiếm khách hàng tiềm năng.
Sản phẩm này có giúp phân nhóm khách hàng tiềm năng hay không?
Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng có những doanh nghiệp khai thác không đến 10% số lượng khách hàng tiềm năng bởi không đủ thời gian, nguồn nhân lực tập trung cho công đoạn phân loại khách hàng là những doanh nghiệp, dựa trên các tiêu chí như địa lý, khả năng tài chính, quy mô, lĩnh vực hoạt động,… Do đó, công cụ mà doanh nghiệp quyết định bỏ ra đầu tư nhất định phải hỗ trợ doanh nghiệp trong việc phân loại khách hàng tiềm năng. Việc phân loại khách hàng là rất quan trọng, vì từ đây doanh nghiệp sẽ xác định và phát triển sản phẩm phù hợp với các nhóm khách hàng cụ thể. Bên cạnh đó, phân nhóm khách hàng cũng giúp các nhân viên dễ dàng hơn trong phân công phụ trách từng nhóm khách hàng, đảm bảo làm việc có hiệu quả.
Công cụ mới liệu có giúp đại diện bán hàng dễ dàng liên hệ với đúng đối tượng?
Rất nhiều đại diện bán hàng đã phải bỏ ra không ít thời gian cũng như công sức tìm kiếm liên hệ với những khách hàng không thuộc đối tượng cần thiết. vậy, vấn đề đặt ra là công cụ mới có thể giúp nhân viên bán hàng cập nhật những thông tin chi tiết đáng tin cậy, nhờ đó có thể tiếp cận đúng đối tượng hay không? Chính vì vậy, đây cũng là một yếu tố doanh nghiệp cần xem xét trước khi đưa ra quyết định về công cụ họ sẽ bỏ tiền ra đầu tư.
Đây có phải là một công cụ dễ dàng sử dụng thông qua hệ thống CRM?
Nếu công cụ hỗ trợ phát triển khách hàng tiềm năng không dễ dàng sử dụng hay không được tích hợp với CRM, chắc chắn các nhân viên bán hàng sẽ không thể khai thác những công cụ ấy hiệu quả, mà thậm chí là không sử dụng đến chúng.
Có thể nói, cho dù có nhiều thông tin về khách hàng nhưng không biết cách khai thác thì doanh nghiệp vẫn không thể gia tăng thêm giá trị cho mình. Do đó, giải pháp hỗ trợ quản lý- phát triển khách hàng tiềm năng thực sự cần thiết đối với doanh nghiệp và nếu được lựa chọn, sử dụng đúng, sẽ giúp nhân viên bán hàng tìm kiếm, phân loại và tiếp cận đúng đối tượng khách hàng, và cuối cùng là bán đúng hàng cho đúng đối tượng.

Nguồn tin:
CRM Viet Nam
    Blogger Comment
    Facebook Comment