Nếu Facebook fanpage của bạn có hơn
30000 người truy cập mỗi ngày thì hiệu quả của chiến dịch marketing online sẽ như thế nào? Hãy khám phá
ngay.
Trong một nghiên cứu gần đây,
Facebook đã được ca ngợi là mạng xã hội được sử dụng nhiều nhất trên toàn thế
giới, cụ thể là mạng xã hội thường xuyên được lui tới nhất trong 126 của 137
quốc gia được nghiên cứu. Điều này làm các Marketer nên xem xét làm thế nào họ
có thể sử dụng sử dụng thị trường Facebook riêng của mình để hỗ trợ các mục
tiêu của công ty. Dưới đây là một vài lời khuyên.
1.
Tập trung vào các nội dung trực quan
Đội ngũ tiếp thị của bạn có sản xuất
đủ nội dung hình ảnh để gửi lên Facebook một cách thường xuyên không? Nếu
không, hãy xem xét việc dành ít thời gian hơn vào bài viết blog dạng dài để
giải phóng mình bằng việc tạo ra thông tin chứa hình ảnh. Ngoài ra, nếu bạn
không có thêm hình ảnh cho mỗi bài đăng trên blog của bạn, bây giờ đã đến lúc!
2.
Hiện diện tự nhiên trên Facebook
Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng rất
nhiều doanh nghiệp đang bắt đầu “sử dụng Facebook hay Twitter” bằng cách tự
động xuất bản những gì họ nói trên Twitter đến Facebook hoặc chỉ gửi bài trong
ngắn hạn, tin nhắn với 140 ký tự. Đây là một cơ hội bị mất sử dụng một số tính
năng mang lại lợi ích của Facebook như hình ảnh và video. Sử dụng Facebook thể
hiện cá tính doanh nghiệp của bạn bằng cách đăng hình ảnh của nhân viên, đặt
câu hỏi thảo luận, và khuyến khích ý kiến. Đừng để cho hiệu quả tiêu cực ảnh
hưởng đến chiến lược của bạn.
3.
Liên kết đến các trang web của bạn trong tất cả các bài viết
Điều này rất quan trọng,nếu mục tiêu
website của bạn là đứng top đầu hãy chắc chắn bạn đang hướng lượng truy cập
trực tiếp vào trang web của bạn. Website của bạn sẽ được ưu tiên nếu liên kết
hướng một người đến một trang đích có liên quan đến bài được đăng trên
Facebook. Tạo sự dễ dàng cho khách hàng tiềm năng kinh doanh với bạn nếu họ đã
sẵn sàng.
4.
Tận dụng Facebook Views và Apps
Các bạn có nhớ những ngày của “tab”?
Và bây giờ chúng ta có “View & App”. Apps là những biểu tượng hình vuông
nhỏ ở bên phải tên trang kinh doanh của bạn (Business page’s). Nó nổi bật hơn
và trực quan hơn so với các tab, và thậm chí bạn có thể sử dụng tính năng biểu
tượng để tạo ra một hình ảnh cuộc gọi đến thu nhỏ. Đó gọi hành động có thể dẫn
một người nào đó đến một trang Facebook tùy chỉnh, đăng ký sự kiện, hoặc bất cứ
điều gì bạn thích. Tạo và tải lên một hình ảnh mà khách truy cập trang kinh
doanh không thể không nhấn.
5.
Chơi với memes
Memes được hiểu là những gì bạn được
người khác chia sẻ trên facebook. Đó có thể là hình ảnh, video, hãy những ý
tưởng, suy nghĩ cảm xúc của người khác.Đôi khi việc kinh doanh cũng gặp cảnh
buồn tẻ. Hãy quan tâm tới những memes mà người khác chia sẻ bạn có thể gặp được
những ý tưởng đặc biệt. Sau đó bạn có thể tạo ra các memes liên quan tới ngành
nghề của công ty mình và chia sẻ với mọi người. Đảm bảo rằng những Memes đó gây
ảnh hưởng tới thương hiệu của bạn. Đôi khi cũng nên bỏ chút thời gian để thử
nghiệm tìm kiếm lượng truy cập cho website.
6.
Lưu ý tỉ lệ chuyển đổi
Tính được lượng tham gia trang
Facebook là điều quan trọng để phân tích xem mọi người đang chú ý đến nội dung
của bạn hay không, nhưng cũng đừng quên đo lường lưu lượng truy cập và cập nhật
vị trí . Ngoài ra, tỷ lệ chuyển đổi của lưu lượng truy cập đến trang web của
bạn từ Facebook là gì? Nếu thấp, có lẽ bạn chưa thu hút đúng những khách hàng
có chất lượng nhất. Hãy tiếp tục các bước trên , phân tích và cải tiến để thu
hút đúng đối tượng khách hàng mục tiêu.
Nguồn : http://www.taka.com.vn
Blogger Comment
Facebook Comment