Powered by Blogger.

Salesforce CRM

Salesforce là giải pháp phần mềm CRM điện toán đám mây theo yêu cầu hàng đầu thế giới. Salesforce là một bộ giải pháp phần mềm CRM tổng thể, cung cấp một loạt các ứng dụng CRM chuyên về bán hàng và dịch vụ khách hàng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. 

Đôi khi còn được gọi là "SFDC", giải pháp Salesforce.com cung cấp giải pháp chuyên nghành quản lý dịch vụ y tế, chăm sóc sức khỏe và dịch vụ tài chính. Tuy nhiên mạng lưới đối tác của Salesforce (AppExchange) lại có khả năng cung cấp một loạt các giải pháp phần mềm cho nhiều ngành nghề đặc thù khác nhau. Ứng dụng phần mềm của các đối tác được phát triển trên nền tảng Force.com độc đáo, với kiến trúc hiện đại, có khả năng mở rộng một cách linh hoạt để đáp ứng nhu cầu tùy biến cho các doanh nghiệp ở mọi quy mô khác nhau.

Các ứng dụng phần mềm CRM online Salesforce được thừa hưởng sẵn khả năng quản lý bán hàng, cộng thêm các chức năng như tiếp thị tự động (marketing automation), quản lý quan hệ đối tác và dịch vụ khách hàng. Các mô-đun này được kết hợp thông suốt với nhau để giúp các doanh nghiệp ứng dụng quản lý số khách hàng hiện có, theo dõi đầu mối khách hàng, thực hiện và giám sát các chiến dịch marketing, cũng như cung cấp các dịch vụ sau bán hàng...

Các ứng dụng tích hợp với nền tảng truyền thông xã hội của Salesforce như Chatter cho phép nhân viên trong toàn bộ tổ chức có thể kết nối và cộng tác với nhau. Đối với các doanh nghiệp hoạt động ở các chuyên ngành khác nhau, nền tảng kiến trúc Force.com sẽ cho phép phát triển ứng dụng tùy chỉnh để đáp ứng nhu cầu tùy chỉnh theo yêu cầu đặc thù. Lập trình viên của các công ty có thể có thể truy cập vào các môi trường phát triển ứng dụng rồi sử dụng các công cụ và tài nguyên sẵn có của Force.com để thiết kế, tạo ra ứng dụng phần mềm tùy chỉnh cho tổ chức của họ. 

Salesforce cho Microsoft Outlook cho phép đồng bộ danh bạ, lịch làm việc, email và các sự kiện ở cả hai ứng dụng để giúp người dùng tránh phải nhập dữ liệu hai lần. Do các ứng dụng của Salesforce đều được cung cấp thông qua Internet, nên người dùng có thể gửi email, cập nhật trạng thái công việc... tại văn phòng, ở nhà hay thậm chí cả trong lúc đang đi làm vào buổi sáng.

Các giải pháp CRM của Salesforce đều được cung cấp theo mô hình phần mềm dịch vụ (SaaS). Force.com là một nền tảng an toàn và có khả năng mở rộng để phát triển thêm. Nó cung cấp một nền tảng công nghệ ngăn xếp hoàn chỉnh (technology stack) bao gồm từ cơ sở dữ liệu, bảo mật, đến các quy trình làm việc hay giao diện người dùng (UI). Do tất cả các ứng dụng phần mềm nền tảng đều được triển khai trên các "đám mây", cho nên chúng có thể được thiết kế, phát triển, thử nghiệm và triển khai mà không làm phát sinh các chi phí liên quan đến việc mua sắm các thiết bị phần cứng hay chi phí hỗ trợ IT khác. 

Chi phí sử dụng phần mềm Salesforce sẽ thay đổi tùy theo số lượng người dùng cũng như mức độ sử dụng các chức năng. Phiên bản Salesforce dành cho doanh nghiệp nhỏ cho phép người dùng quản lý thông tin khách hàng không hạn chế, theo dõi các hoạt động bán hàng, quản lý công việc và các sự kiện làm việc, thu hoạch các đầu mối khách hàng từ trang Web và theo dõi hiệu suất kinh doanh với các đầu mục báo cáo. Trong khi các phiên bản Salesforce doanh nghiệp (enterprise) có chức năng lập kịch bản cuộc gọi (sales script), chức năng quản lý nhóm bán hàng (team-selling functionality), quản lý quy trình kinh doanh, phê duyệt thiết lập, marketing tự động, các ứng dụng tùy chỉnh, khả năng tích hợp API tiên tiến và nhiều chức năng khác nữa...

Hệ điều hành: Trình duyệt Web (OS agnostic), Mac OS

Salesforce.com có 2 đối tác bán hàng, triển khai và hỗ trợ tại thị trường Việt Nam là Accenture và FPT IS

Các tính-chức năng của Salesforce.Com

Cổng giao tiếp nội bộ và khách hàng Chatter

-    Cập nhật thông tin về khách hàng (tiềm năng, thành công…) và các văn bản liên quan theo thời gian thực

-    Các cá nhân/phòng ban giao tiếp trực tiếp với nhau để xử lý các thông tin (trạng thái, yêu cầu…) liên quan đến khách hàng

-    Cho phép khách hàng kết nối và giao tiếp với theo từng nhóm nhân viên

Quản lý thông tin khách hàng

-    Tham khảo và củng cố lịch sử làm việc với khách hàng, customer communications, contacts, and more into a single location

-    Kết nối với các nền tảng xã hội của khách hàng để nắm bắt được thế giới quan của khách hàng

Ứng dụng di động

-    Giao tiếp và lưu giữ các giao dịch với khách hàng từ bất kỳ thiết bị di động nào

-    Truy cập vào phần mềm và làm việc mọi nơi mọi lúc

Lên kế hoạch marketing và quản lý đầu mối khách hàng (leads)

-    Quản lý và theo dõi các chiến dịch tiếp thị qua nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả các phương tiện truyền thông xã hội

-    Cập nhật tiến độ chiến dịch marketing để gặt hái các đầu mối khách hàng (leads)

Data.com (chỉ phục vụ cho thị trường Mỹ)

-    Dễ dàng truy cập sâu vào các hồ sơ công ty cũng như các thông tin liên lạc chất lượng trong các doanh nghiệp

-    Phân vùng địa lý khách hàng để phân công cho các đơn vị kinh doanh, xác định ra các nhân vật ra quyết định và xây dựng danh sách cac mụ tiêu khách hàng tiềm năng

Quản lý cơ hội và gửi báo giá/bản chào hàng tự động

-    Quan sát được tổng thể cơ hội làm ăn (deals/opportunities) cũng như cá nhân hay đội kinh doanh đang phụ trách cơ hội đó

-    Dễ dàng cập nhật thông tin từ các cơ hội và phản ứng linh hoạt để chốt cơ hội nhanh và hiệu quả hơn

Quy trình phê duyệt văn bản (Approvals and Workflow)

-    Kiểm soát tốt hơn đối với các hoạt động thường ngày

-    Tự động hóa các bước phê duyệt văn bản

-    Loại bỏ các nhiệm vụ hay thao tác lặp đi lặp lại

-    Cải thiện sự gắn kết giữa các nghiệp vụ trong quy trình kinh doanh

Hệ thống lưu trữ văn bản tài liệu 

-    Dễ dàng tìm ra các tệp thông tin nhờ các tính năng của mạng xã hội như Like, Comment, Following, Mention…

-    Chia sẻ văn bản an toàn và bảo mật

-    Người dùng nhận được các thông báo khi nội dung các văn bản tài liệu được cập nhật hay thay đổi

Soạn thảo email và quản lý lịch làm việc

-    Saleforce tích hợp và đồng bộ với Microsoft Outlook, Gmail, Microsoft Word/Excel

-    Cho phép người dùng tùy biến và soạn ra các mẫu email HTML

Phân tích và dự báo

-    Quan sát trạng thái của khách hàng theo thời gian thực

-    Tạo ra và tùy biến bảng giao diện người dùng (dashboard) theo vai trò cá nhân hoặc phòng ban

Quản lý đối tác

-    Chia sẻ và quản lý thông tin cơ hội kinh doanh cho các kênh đối tác bán hàng. Phối hợp với các đối tác để cùng xử lý và chăm sóc khách hàng

-    Xây dựng và quản lý cộng đồng các đối tác, đại lý trung thành

AppExchange 

Hiện nay ở Vietnam chưa có cộng đồng các AppExchange developer cũng như các ứng dụng AppExchange

-    Tìm kiếm các ứng dụng tùy biến theo các đặc thù kinh doanh ngành nghề khác nhau

-    Tham khảo các đánh giá và điểm số của người dùng đối với các ứng dụng Salesforce

-    Giao tiếp với cộng đồng các chuyên gia tại các cộng động hay các mạng truyền thông xã hội

Bảng giá thuê bao phần mềm Salesforce

-    $25/người dùng/tháng (tập đoàn)
-    $65/người dùng/tháng (chuyên nghiệp)
-    $125/người dùng/tháng (doanh nghiệp)
-    $300/người dùng/tháng (Performance)
    Blogger Comment
    Facebook Comment