Powered by Blogger.

Dưỡng Sinh Theo Giờ Mão – Bấm Huyệt

VỊ TRÍ NHIỀU HỎA NHẤT TRÊN ĐẠI TRÀNG KINH: HUYỆT HỢP CỐC

Trong 12 kinh mạch, Thủ dương minh đại tràng kinh  có tác dụng dưỡng dương, sinh tân (tạo nước). Nếu muốn nói tới minh tinh nóng nhất trên Thủ dương minh đại tràng kinh thì chắc chắn phải nói tới huyệt Hợp cốc.
TỰ BẤM HUYỆT CHỮA ĐAU RĂNG
Đau răng là một chứng bệnh, biểu hiện chủ yếu là răng và chân răng bị sưng đau nhức. Thường phát sinh do không giữ vệ sinh khoang miệng, ăn các loại thức ăn kích thích, ruột tích nhiệt, vị Hỏa thượng xung, hoặc do phong hỏa tà độc gây tổn thương đến răng, hoặc thận âm bị tổn thương, hư hỏa thượng viêm, thiêu đốt chân răng gây nên. 

Lấy huyệt Hợp cốc làm huyệt chủ đạo, phối hợp với huyệt Tam gian và huyệt Thương dương, thực hiện xoa bóp bấm huyệt theo trình tự dưới đây có thể giảm bớt được cảm giác đau răng: dùng cạnh bàn tay bên mé ngón tay cái xát qua lại vào mé ngoài ngón tay trỏ của bàn tay còn lại, sau đó day nhẹ huyệt Tam gian, huyệt Hợp Cốc và huyệt Thương dương, mỗi huyệt trong vòng 3 phút.
DAY HUYỆT CHỮA MẤT NGỦ
Mất ngủ là một chứng bệnh, triệu chứng thường xuyên không có được giấc ngủ  bình thường do rất nhiều nguyên nhân dẫn tới khó ngủ, ngủ không sâu hoặc thời gian ngủ quá ngắn, dễ tỉnh, dậy sớm, và chất lượng giấc ngủ không được tốt.

Trước tiên dùng phần bụng ngón tay cái ấn vào mé gần xương trụ của lằn chỉ trên cổ tay, bấm vào huyệt Thần môn (nằm ở mé gần xương trụ của lần chỉ cổ tay, ở chỗ lõm sát ngoài gân cơ trụ trước) trong vòng 1 phút, sau đó bấm vào huyệt Thượng uyển 3 phút, cuối cùng bấm huyệt Hợp cốc trong vòng 3 phút.
Chú ý: Mặc dù bấm huyệt Hợp cốc có rất nhiều điểm tốt, nhưng không phải bất kỳ ai cũng thích hợp bấm huyệt này, phụ nữ mang thai không nên bấm huyệt này, càng không nên châm cứu, tiêm, giác hơi. Trong “Đồng nhân” có viết: “Phụ nữ mang thai không được châm vào huyệt Hợp cốc, sẽ gây tổn hại thai khí”.
Trích: Hoàng đế nội kinh.
    Blogger Comment
    Facebook Comment