Powered by Blogger.

Tự luyện Trạm Trang Công

Hôm nay tôi xin được trình bày về những kinh nghiệm của chính bản thân tôi về những gì Nguoncon đang thắc mắc , và theo đó cũng mong cung cấp cho các anh em một số kinh nghiệm trong việc luyện tập võ thuật để nâng cao trình độ của mình .
Tôi xin đi thẳng vào vấn đề thực hành , còn về lý thuyết thì các bạn có thể tìm hiểu thêm trong bất cứ nguồn tài liệu nào hiện đang được lưu hành rông rãi . Theo tôi , cho đến bây giờ , một phương pháp tập khí công , một phương pháp tìm về bản thể của mình , một phương pháp đơn giản nhất , hiệu nghiệm nhất và hoàn toàn không có gì nguy hiểm , đó là Trang công . Các bạn có thể đọc thêm tài liệu về Trang công trong website www.thaicucquyen.com .
Tôi xin các bạn theo link sau đây để tìm hiểu 2 thế trang công tôi đã và đang tập hằng ngày : www.putfile.com/tvtt .
Thế 1 , đứng dạng chảo mã tấn 9/1 , nhưng nguyên bàn chân trước sát đất . Thả lỏng thân và lỏng các khớp , 2 tay vòng như ôm cầu , 2 lòng bàn tay hướng vào nhau . Không dấu mông cũng không xả mông . Theo kinh nghiệm của tôi thì khi chúng ta quá mỏi , chúng ta có thể di chuyển trọng tâm về 8/2 , 7/3 , thậm chí 5/5 cũng được , nhưng phải lỏng toàn thân và lỏng các khớp .
Thế 2 , đứng trung bình 2 chân bằng tầm vai , 2 mũi bàn chân chĩa ra cho thoải mái , 2 cánh tay đưa ra song song với mặt đất , trầm chõ , 2 bàn tay úp sấp , thả lỏng toàn thân và lỏng các khớp , không dấu mông cũng không xả mông .
Và sau đây là trình tự thời gian tôi tập luyện và kết quả tôi đạt được , xin post lên cho các bạn tham khảo .

11-16-2005 : bắt đầu tập trạm trang thế số 1 . Khởi đầu đứng được 5 phút và thấy khí cảm râm ran tại các ngón tay cũng như lòng bàn tay ấm lên ngay lần tập đầu tiên .
11-18-2006 : đứng chỉ còn 1 phút rưỡi là mỏi chịu không nổi , vì thân càng ngày càng chìm nên mau mỏi hơn . Thấy hấp lực giữa 2 lòng bàn tay .
12-15-2005 : tập thêm thế số 2 .
01-03-2006 : đứng thế số 1 , khí cảm tụ giữa lòng bàn tay như kim châm .
01-05-2006 : đứng thế số 2 , khí xịt ra 5 đầu ngón tay bàn tay trái xong trở ngược lại trên lưng các ngón tay , khi đứng đến phút 15 .
Bị đau chân nên cách 1 khoảng thời gian hơn 20 ngày không tập được .
02-02-2006 : đứng thế số 2 , toàn thân kết khối khi đứng đến phút 25 . Kết khối không phải cứng ngắc , mà là trạng thái toàn thân lịền lạc với nhau từ dưới 2 chân lên .
02-04-2006 : đứng thế số 2 , khí bao bọc 2 cánh tay từ chõ ra khi đứng đến phút 15 .
02-06-2006 : đứng thế số 1 , đến phút 15 thì khí cảm chạy chung quanh đầu ngón chân cái bàn chân không trụ , sau đó khí cảm chạy bên trong từ đầu ngón chân cái lên đến mắt cá chân .
02-08-2006 : buổi chiều khoảng 6:30 tự nhiên có 1 luồng hơi nóng ấm áp dễ chịu chạy bao quanh thân hừng lên từ đan điền lên đến chấn thủy .
02-10-2006 : đứng thế 1 và 2 nhắm mắt thì thấy các ngón tay dính với nhau , nhưng mở mắt ra thì không phải .
02-16-2006 : đứng thế 1 và 2 đều thấy khí cảm rần rần chân phải , từ dưới bàn chân chạy suốt trong ống chân lên đến đùi .
02-18-2006 : đứng thế 2 thân tự tìm đúng tư thế ổn định , từ trên xuống dưới rất suông . Từ đó , thế 1 và thế 2 gân cơ ở cánh tay và đùi bắt đầu máy động như đang chỉnh cho đúng vị trí hợp lý nhất , bàn tay có lúc khớp cổ tay tự chỉnh theo vị trí nó muốn , và khi xả thì các khớp kêu giòn thoải mái , đôi khi tiếng kêu răng rắc nhưng lại ở giữa cánh tay , cũng lạ !
02-20-2006 : đứng thế 2 khoảng 10 phút thấy ấm vùng hội âm và trưởng cường .
02-24-2006 : đứng thế 2 thấy phần dưới 2 cánh tay liền thành 1 thanh , nghe cót két trong ống xương cánh tay .
02-28-2006 : đứng thế 2 nghe cót két trong cột sống .
03-01-2006 : nghe các đốt xương cùng nhúc nhích và cót két trong cột sống rất nhiều lần
03-04-2006 : đấm thả lỏng tay bắt đầu thấy lực phát xuất từ 2 bên lườn .
03-09-2006 : đấm thả lỏng bắt đầu thấy cột sống rung bên trong thân . Buổi tối đứng trạm trang thế số 2 nghiệm ra vấn đề ý dẫn xuống đan điền , không phải là dẫn hơi thở xuống đan điền , khi hít vào thì chỉ duy có ý mang xuống đan điền thì người hừng lên rất mau .
03-18-2006 : đứng thế 2 , mới ổn định thân , khoảng nửa phút , 2 lòng bàn tay như có dòng điện nhẹ chuyển động , mạnh hơn khí cảm bình thường .

Kinh nghiệm đúc kết để đạt được hiệu quả :
- Mỗi tư thế đứng ít nhất 15 phút , trung bình 30 phút . Tôi đang dự định mang thời gian công phu lên 1 tiếng đồng hồ xem phản ứng của cơ thể mình như thế nào .
- Vì mình đang quán những biến động , những phản ứng của cơ thể khi không có dụng ý xen vào nên 2 mắt tôi nhìn xuống , cằm khép , đôi khi nhắm mắt .
- Thân thả lỏng rơi theo trọng lực ( sức hút trái đất ) . Lỏng các khớp toàn thân .
- Tôi chỉ tập 2 tư thế này mà thôi , mặc dù theo tài liệu thì có trên dưới 50 tư thế trang công .
- Sau khi đứng lâu nếu mỏi ( tôi không còn bị hiện tượng này mặc dù đứng đến 30 phút ) , xả tấn như sau khi kéo nội công .

Nguyên lý : Theo những gì tôi biết cho đến nay , thì khi chúng ta đứng yên , thả lỏng thân tâm , nếu chúng ta chịu khó lắng nghe ( quán ) thì chúng ta sẽ thấy ra rằng khí lực trong cơ thể chúng ta sẽ vận hành theo những con đường của chính nó . Qua thời gian un đúc , khí lực sẽ tự nối nhâm đốc khi hội đủ năng lực mà chúng ta không nhất thiết phải dụng ý dẫn dắt gì cả , đây là lý do mà tôi nói là rất đơn giản , hoàn toàn không có gì nguy hiểm , và xem bản quá trình tập luyện của tôi thì các bạn cũng thấy không mất nhiều thời gian như người ta hay bàn luận .

Buổi tối , trước khi ngủ , nằm ngửa thoải mái trên giường , 2 tay xuôi theo 2 bên hông , buông lỏng thân tâm , theo dõi hơi thở ra vào , ý thủ tại đan điền , đếm ít nhất là 36 hơi thở .

Khi chúng ta tìm được sự rợp ràng của cơ thể qua một thời gian thả lỏng thân tâm bằng 2 tư thế trang công trên đây , khi đó chúng ta sẽ hiểu được thượng hạ tương tùy , thân thủ bộ tích cực liên hoán , và khi giao thủ chúng ta sẽ tìm được sự ổn định của tâm trí , sự ung dung của thân thủ , và quan trọng hơn nữa là xử dụng được khí để phát kình . Theo tôi đã thân chứng , đã chịu thử kình lực của 1 người bạn trẻ đã đạt khí công , thì hơn 20 năm công phu gân lực của tôi đã không chịu nổi vì kình đi như 1 viên đạn với sức tống rất lớn , lực xuyên phá vào trong thân tôi rồi sau đó thân tôi mới dội ra . Bởi vậy nhân đây tôi cũng xin nhắc nhở tất cả anh em HGQLPS tuyệt đối không bao giờ nên đứng cho bất cứ ai thử đấm vào người mình !
Song song với sự gia tăng trình độ võ thuật , tôi xin lưu ý các bạn là sức khỏe chúng ta cũng gia tăng theo vì chúng ta sẽ thấy rõ ràng độ ấm của thân mình trải đều khắp châu thân , rất dễ chịu , rất sảng khoái .
Trạm Trang Công thế Trảo Mã Tấn:
    Blogger Comment
    Facebook Comment