Powered by Blogger.

Website Security Monitor: kiểm tra an toàn cho website

TTO - Nếu đang sử dụng một hệ thống CMS cho website của mình như WordPress, Joomla, Drupal… với các plugin cài đặt của bên thứ ba thì bạn rất khó có thể xác định xem trang web có bị ảnh hưởng bởi một phần mềm độc hại hay backdoor hay không. Website Security Monitor sẽ trợ giúp bạn.



Facebook Twitter 0 bình chọn Viết bình luận Lưu bài này




>> 5 phần mềm bảo mật miễn phí tốt nhất 2011

>> BitDefender TrafficLight: bảo vệ lướt web miễn phí

Đây là ứng dụng cho phép người dùng có thể kiểm tra trang web có chứa các liên kết trái phép, các kịch bản (script), quảng cáo và các nội dung không thích hợp mà chủ nhân không hay biết. Ngoài ra, ứng dụng cũng cung cấp khả năng tiếp cận thông tin các trang web, hiệu suất trang web, máy chủ, cơ sở dữ liệu, số lượng liên kết trong/ngoài cũng như tính bảo mật của máy chủ web.

Để sử dụng Website Security Monitor, người dùng truy cập vào đây để tải ứng dụng về máy, tương thích Windows XP/Vista/7. Sau khi cài đặt người dùng chỉ việc khởi động ứng dụng và cho chương trình tiến hành quét. Khi quá trình quét hoàn tất, ứng dụng sẽ tạo ra một báo cáo hiển thị dưới dạng ba tab riêng biệt cùng một báo cáo chi tiết về quá trình quét.

Tất cả nội dung có khả năng độc hại sẽ được đánh dấu bằng màu đỏ. Website Security Monitor không chỉ cung cấp khả năng quét nhiều trang web cùng lúc mà còn cho phép thêm chúng vào các tab riêng biệt để thuận tiện việc xem kết quả quét.

Để hạn chế số lượng các chủ đề quét, kích thước trang và tốc độ quét, người dùng hãy bấm vào nút Program Settings. Tab Partner là nơi hiển thị một danh sách các trang web được xem là an toàn, miễn gắn cờ. Chúng bao gồm Twitter, Google Adsense, Wikipedia, Facebook, Feedburner,… Đáng buồn là phần mềm không cung cấp tùy chọn thêm vào các trang web thuộc danh sách ngoại lệ.

Tab Stop là nơi cung cấp tổng quan các loại website có chứa những từ bị đánh dấu không được truy cập.

Nhìn chung, Website Security Monitor là ứng dụng thích hợp để bạn kiểm tra mức độ an toàn của một website nhưng cũng chỉ ở mức tương đối.

    Blogger Comment
    Facebook Comment