Powered by Blogger.

Google Panda là gì?

Là tên của một hệ thống thuật toán Google, Google tung ra Google Panda để thay thế cho Google Cafein, để thay đổi kết quả tìm kiếm các website trên trang công cụ tìm kiếm. Trong đó, những trang web có chất lượng thấp (Nội dung rác, nội dung copy) sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và những trang web có chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên.

Google Panda thay đổi là để phục vụ người dùng hiệu quả hơn, cung cấp những website có nội dung chất lượng hơn. Và có 5 tiêu chí chính trong thuật toán Google Panda mà chúng ta cần lưu ý:
1. Thời gian khách truy cập trên website
Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.
2. Tỷ lệ Bounce Rate
Thuật toán  Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google Panda
3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại
Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.
4. Mạng xã hội
Mục đích của  Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên Facbook, Youtube, Twister…
5. Nội dung tươi mới:
Nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ giúp google biết rằng website của bạn vẫn được “chăm sóc”. Nội dung được cập nhật thường xuyên không có nghĩa là phải có bài viết mới, bạn có thể edit những bài viết cũ cũng được coi là cập nhật.

Nhận biết website bị Google Panda:

Xem trong Google Analytics, tự dưng thấy cái traffic nó rớt thê thảm. Chú ý là Panda nó không diễn ra trên toàn trang mà đôi khi chỉ là những trang có chất lượng kém nhất định. Muốn kỹ lưỡng thì phải kiểm tra traffic toàn bộ các page. Nhớ là rớt thê thảm, đồ thị dựng đứng thì mới là bị Panda.
P/s: Bài viết này được mình tổng hợp từ nhiều nguồn. Trên mạng, có 1 số bạn  còn cho rằng Google Panda dành để trừng phạt những website có thương hiệu kém, tốc độ truy cập, độ tin cậy, thiết kế,.. theo mình thì không phải. Theo quan điểm cả nhân của mình thì thuật toán Google Panda chỉ phạt những website có nội dung kém chất lượng mà thôi.
    Blogger Comment
    Facebook Comment