Là tên của một hệ thống thuật toán Google, Google tung ra Google Panda để thay thế cho Google Cafein,
để thay đổi kết quả tìm kiếm các website trên trang công cụ tìm kiếm.
Trong đó, những trang web có chất lượng thấp (Nội dung rác, nội dung
copy) sẽ bị giảm thứ hạng trên kết quả tìm kiếm và những trang web có
chất lượng cao sẽ được đẩy lên trên.
Google Panda thay đổi là để phục vụ người dùng hiệu
quả hơn, cung cấp những website có nội dung chất lượng hơn. Và có 5 tiêu
chí chính trong thuật toán Google Panda mà chúng ta cần lưu ý:
1. Thời gian khách truy cập trên website
Nếu người dùng tìm thấy những nội dung hữu ích và đáp ứng đúng nhu
cầu của họ, khả năng họ ở lại trên website để tìm những thông tin liên
quan là rất cao. Do đó các trang web mà người dùng giành nhiều thời gian
để đọc và tìm những bài viết trên website sẽ được Google đánh giá cao.
2. Tỷ lệ Bounce Rate
Thuật toán Google đưa ra là khi một website người dùng thường xuyên
truy cập sẽ là website có giá trị và không rơi vào bộ lọc của Google
Panda
3. Tỷ lệ khách hàng quay trở lại
Một cách tuyệt vời để biết được trang web đang có thứ hạng cao trên
bảng tìm kiếm của Google có hữu ích hay không chính là tỷ lệ khách hàng
quay trở lại website. Google tin rằng chỉ có chất lượng website mới
khiến người dùng quay trở lại website thường xuyên hơn.
4. Mạng xã hội
Mục đích của Google Panda là để giúp chọn lọc ra các website hoạt
động thực sự bởi con người chứ không phải máy móc (Auto post). Do đó
những mạng xã hội là tiêu chí đánh giá khá quan trọng khi tại đây những
yếu tố tương tác rất mạnh chỉ có con người mới có thể làm được như trên
Facbook, Youtube, Twister…
5. Nội dung tươi mới:
Nội dung được cập nhật thường xuyên sẽ giúp google biết rằng website
của bạn vẫn được “chăm sóc”. Nội dung được cập nhật thường xuyên không
có nghĩa là phải có bài viết mới, bạn có thể edit những bài viết cũ cũng
được coi là cập nhật.
Nhận biết website bị Google Panda:
Xem trong Google Analytics, tự dưng thấy cái traffic nó rớt thê thảm.
Chú ý là Panda nó không diễn ra trên toàn trang mà đôi khi chỉ là những
trang có chất lượng kém nhất định. Muốn kỹ lưỡng thì phải kiểm tra
traffic toàn bộ các page. Nhớ là rớt thê thảm, đồ thị dựng đứng thì mới
là bị Panda.
P/s: Bài viết này được mình tổng hợp từ nhiều nguồn. Trên mạng, có 1 số bạn còn cho rằng
Google Panda dành để trừng phạt những website có thương hiệu kém, tốc
độ truy cập, độ tin cậy, thiết kế,.. theo mình thì không phải. Theo quan
điểm cả nhân của mình thì thuật toán Google Panda chỉ phạt những
website có nội dung kém chất lượng mà thôi.
Blogger Comment
Facebook Comment