Powered by Blogger.

5 Điều Cần Biết Khi Làm Marketing Trên Facebook Page.

Đối với doanh nghiệp, hay người làm marketing online khi tiếp thị trên Facebook fan page, điều quan tâm đầu tiên là bài post phải được nhìn thấy bởi fan trên facebook, thông điệp tiếp thị của bạn phải tiếp cận được số lượng fan lớn nhất có thể.
Để giúp bạn phát triển số lượng fan đông đảo đồng thời thu hút được sự chú ý của họ và đảm bảo rằng toàn bộ fan nhìn thấy bài của bạn trên trang News Feed có 5 điều bạn cần phải làm trên Facebook Page cho doanh nghiệp.

#1. CUNG CẤP THÔNG TIN GIÁ TRỊ

Bất kì ai cũng muốn có được những lời khuyên và thông tin hữu ích. Bạn cần cung cấp cho fan những thông tin có giá trị một cách kịp thời. Hãy chắc chắn thu hút người dùng bằng cách đặt ra những câu hỏi khi bạn đăng bài trên Fanpage của bạn .Khi độc giả phản hồi, tiếp tục đưa ra những câu hỏi liên quan để hướng cuộc trò chuyện đi sâu hơn. Một khi độc giả càng tương tác thì trang fan page của bạn càng tiếp cận được tới nhiều người.

LỜI KHUYÊN: Nếu bạn muốn đăng một nguồn tin của người khác, cố gắng cá nhân hoá thông điệp của bạn và truyền tải theo một cách khác. Đừng chỉ bấm “Share” không thôi,mà hãy thêm vào quan điểm và nhận xét của mình, cũng như của người khác, và đừng quên đính kèm hình ảnh của riêng bạn!

#2. PHẢN HỒI KỊP THỜI.

Thật không hay chút nào nếu bạn không cố gắng trả lời fan một cách sớm nhất có thể. Facebook cung cấp cho bạn tất cả các loại công cụ giám sát để thông báo qua email về những comments và messages của fan. Hãy tận dụng những công cụ đó để phản hồi cho fan! Bạn càng trả lời sớm chừng nào thì sẽ càng có nhiều fan bình luận và trở lại thăm trang của bạn.



Sự tận tâm = Lòng trung thành. Một nghiên cứu bởi ExactTarget cho thấy rằng trung bình 1 admin sẽ phản hồi lại cho fan trong vòng 7 tiếng đồng hồ, và sẽ có 51% trường hợp có 1 fan khác tham gia trả lời nhanh hơn cả admin. Đừng để điều này xảy ra với bạn. Phản hồi những Comment và Like trên trang của bạn một cách sớm nhất có thể ! Quan tâm tới các cá nhân là một cách để kết nối với họ.

#3. ĐĂNG THÔNG TIN VÀO NHỮNG KHOẢNG THỜI GIAN LÝ TƯỞNG

Đây là lúc Facebook Insights phát huy tác dụng. “Thời gian tốt nhất để đăng tin” chính là lúc fan của bạn có khả năng ở trên Facebook và tương tác với bạn cao nhất.. Facebook Insights cho phép bạn xem các mẫu tương tác của fan page theo thời gian.
Những nghiên cứu tổng quát của các công ty lớn hơn như Buddy Media đã cho thấy những người đăng tin ngoài giờ làm việc sẽ có tỷ lệ người tham gia nhiều hơn 20% so với những người chỉ đăng tin trong khoảng thời gian làm việc.


Đồng thời, một nghiên cứu vào tháng 5 năm 2012, cho thấy lưu lượng truy cập trên Facebook bắt đầu tăng lúc 9 giờ sáng, và giảm dần sau khi 4 giờ chiều. Họ lưu ý rằng 11 giờ trưa có thể là một thời điểm tốt để bài post của bạn tiếp cận được tới nhiều người , trong khi để có sự tương tác của người dùng (tham gia một hành động tương tác với bài viết của bạn như Like, Comment, hoặc Share) thường diễn ra từ 1 giờ đến 4 giờ chiều.  Các báo cáo này có thể có dữ liệu mâu thuẫn và thậm chí đối lập nhau, nên hãy nhớ rằng tình hình thực tế sẽ được thể hiện qua ngành nghề của bạn,và quan trọng nhất, qua Insights Page của riêng bạn.
Khi nào người hâm mộ Facebook tương tác với bài viết của bạn? Câu trả lời cho những câu hỏi sau sẽ giúp bạn định hướng chiến lược cho Fanpage của mình:
  • Khi nào những bài viết của bạn được tiếp cận nhiều nhất?
  • Loại bài viết nào (trạng thái, hình ảnh, liên kết, video) đang nhận được nhiều sự tương tác nhất?
#4. BÀI VIẾT ĐI KÈM VỚI HÌNH ẢNH LUÔN THU HÚT HƠN
Tất cả chúng ta đã nghe câu “Một bức ảnh thay ngàn lời nói”. Và trên Facebook, một hình ảnh có giá trị còn nhiều hơn thế! Từ khi chế độ Timeline được ra mắt thì các hình ảnh được cho là yếu tố hàng đầu lôi kéo sự tham gia của người hâm mộ trên Fanpage.
Hình ảnh gây hứng thú hơn các liên kết, video, và nhiều hơn nữa so với “Status” cập nhật đơn thuần bằng chữ. Theo một nghiên cứu nội bộ của Facebook , “bài viết bao gồm một album ảnh hoặc 1 hình ảnh có thể tạo hứng thú gấp 2 lần so với các loại bài khác.”
Hình ảnh, cả trên máy tính và trên điện thoại di động, đang hiện diện rất nổi bật trên News Feed của người dùng. Do đó, hãy thể hiện nội dung từ blog của bạn một cách trực quan trên Facebook thông qua hình ảnh!

#5. SỬ DỤNG ỨNG DỤNG TAB ĐỂ THU HÚT SỰ THAM GIA
Cuối cùng, nhưng không kém phần quan trọng, đó là hãy sử dụng các custom tab có khả năng cung cấp một điều gì đó hữu ích cho fan và có thể chia sẻ một cách rộng rãi! Nhiều người thích Deals (khuyến mại hoặc giảm giá). Deals mời người dùng đến và trở thành fan của page.
Các custom tab cung cấp công cụ lôi kéo và chia sẻ rộng rãi như cuộc thi, rút hăm trúng thưởng, phiếu giảm giá, khuyến mãi có thể giúp tăng cường một lượng lớn người tham gia, và nhiều khả năng những fan đó sẽ quay trở lại hoạt động tích cực trên trang của bạn.
Theo RocketMedia Infographic , 40% người hâm mộ trang Facebook nói rằng họ “Like” một doanh nghiệp trên Facebook để được hưởng chương trình khuyến mãi và giảm giá.
Một yếu tố quan trọng cho các tab app là sử dụng các ứng dụng mà người dùng không những chỉ lựa chọn trong một danh sách e-mail,mà cần phải có một số loại hình chia sẻ mạng xã hội. Bằng cách thêm vào một yếu tố chia sẻ, người hâm mộ sau đó sẽ mở rộng phạm vi của chương trình khuyến mãi vào mạng lưới của họ, do đó chương trình khuyến mãi sẽ được lan truyền một cách đáng kể và tiếp cận được nhiều người dùng hơn. Những sự thúc đẩy như vậy sẽ phát huy tác dụng!
Dưới đây là hình minh hoạ của một chu kỳ “thu hút fan” 



Văn bản chi tiết:
Đăng thông tin ưu đãi lên Facebook News Feed với hình ảnh, văn bản ít hơn 80 ký tự, và sử dụng liên kết thông minh tới tab apps trên trang -> thu hút người dùng “Like” trang của bạn với một cổng Like trên tab apps -> đưa ra cuộc thi / rút thăm trúng thưởng / Coupon trên các tab -> Với offer tab, lưu giữ các e-mail cho việc tiếp thị trong tương lai ->Cho phép các fan dễ dàng chia sẻ đến bạn bè của họ để mở rộng vòng tiếp cận-> lặp lại quá trình đăng ngày hôm sau vào những thời điểm quan trọng khác nhau! 

BỔ SUNG:
Dưới đây là một vài lời khuyên để giúp trang Facebook của bạn tạo ra sự tham gia hào hứng hơn:
  • Đánh dấu những bài đăng mà bạn muốn mọi người nhìn thấy trong một khoảng thời gian nhất định (Pin)–đánh dấu bài cho phép bạn giữ cho những thông điệp quan trọng ở trên cùng của trang Fanpage trong vòng 7 ngày.
  • Làm nổi bật bài viết hay nhất (highlight) – nhằm giúp cho những thông tin quan trọng trở nên nổi bật hơn.
    Quảng bá những bài viết cần tiếp cận một lượng lớn công chúng
  • Quảng bá bài viết với công cụ Facebook’s Promote Post Ad giúp cho các doanh nghiệp tăng lên một lượng lớn người hâm mộ trên Facebook của họ. Bạn thường có thể có được mức tăng 25-60% với công cụ có thu phí này của Facebook.
Nguồn Taka.com.vn

    Blogger Comment
    Facebook Comment