Powered by Blogger.

Những điều căn bản khi SEO Facebook fan page

Thời gian gần đây Facebook fan page càng ngày càng trở nên quan trọng với việc kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó việc nhiều Facebook fan page có được thứ hạng cao trong công cụ tìm kiếm khi người dùng tìm kiếm từ khóa nào đó đã mở ra cơ hội để doanh nghiệp tiếp cận thêm lượng người following cũng nhơ mở rộng sự tương tác với khách hàng tiềm năng.
Vậy làm thế nào để Facebook fan page có vị trí thứ hạng cao như mong muốn. Dưới đây là bài viết tổng hợp những điều căn bản nhất khi nói đến SEO fan page, những điều này đã khá quen thuộc nhưng có thể bạn vẫn chưa để tâm tới nó.

1. Đặt tên tốt nhất cho trang fan page.
Điều này có vẻ như không có gì đăc biệt. Tuy nhiên đây là bước cơ bản để tối ưu hóa thương hiệu của bạn trên Facebook, và cũng là quan trọng nhất.
Rất nhiều người làm SEO không thoát khỏi sự cám dỗ của việc nhồi nhét rất nhiều từ khóa liên quan tới sản phẩm dịch vụ của mình vào tên của fan page.
Sự thực là, có một cái tên như vậy sẽ ảnh hưởng đến mức độ lan truyền bên trong Facebook. Nếu bạn xuất hiện trông giống như spam thì fan của bạn sẽ ít muốn tương tác với trang. Trong thực tế, mọi người thậm chí có thể ẩn đi những cập nhật của bạn từ news feed của họ – đó thực sự là thảm họa.

Ví dụ: TAKA có nhiều loại hình về thiết kế website từ du lịch, web bán hàng, web doanh nghiệp thì không thể cố nhồi vào tên fan page tất cả những từ khóa trên mà có thể đặt tự nhiên như facebook.com/congtythietkewebsitebanhangchuyennghiep có đủ cả từ khóa chính từ khóa phụ.
Tương tự hãy áp dụng cho sản phẩm của mình tự nhiên nhất
Hãy để fan thích thú, tự nguyện chia sẻ posts và cập nhật với bạn bè của họ.
Đặt tên không quá chung chung mặc dù chủ đích của Facebook đằng sau fan page là chúng đại diện cho kinh doanh, thương hiệu, và cá nhân thật v..v… Bằng cách chọn tên quá chung chung giống như Du lịch, Thể thao, Câu cá, v..v… Bạn tự chuốc lấy những rủi ro rằng Facebook sẽ giảm bớt khả năng reach của bạn tới những fan mới mỗi khi cập nhật post.
Gợi ý: Từ đầu tiên trong tên của Fanpage được đánh giá quan trọng nhất theo Google.

2. Tạo ra URL rõ nghĩa cho Facebook fan page.
Sau khi trang fan page của bạn đạt 25 lượt thích, Facebook cho phép bạn tạo ra đường dẫn duy nhất ( hoặc tên đăng nhập như FB gọi) cho fan page. Bởi vì URL được đánh giá rất quan trọng với các công cụ tìm kiếm, đồng thời đường dẫn của fan page cũng có thể nói lên được lĩnh vực kinh doanh của bạn.
Nếu, một fanpage khác đã chọn sử dụng tên doanh nghiệp của bạn, một cách trùng hợp, hãy thêm ngành nghề kinh doanh của bạn trong URL.

3. Sử dụng từ khóa ở vị trí chiến lược trên Fanpage
Giống như SEO website truyền thống, tối ưu hóa từ khóa luôn là nền tảng cơ bản nhất cho SEO on-site. Điểm cần tập trung trau chuốt là phần “About section”, “Mission”, và “Company Description”, vì những phần này thực sự có tác dụng với fan page như là những yếu tố để SEO.
Sau đây là ví dụ về cách mà công cụ tìm kiếm sẽ lập chỉ mục trang của bạn:
  • SEO Tiêu đề = Tên fanpage
  • Meta Description = Tên Fanpage + “About section”
  • H1 = Tên của fanpage.
Để tối ưu hóa trang của bạn với những truy vấn địa phương, việc bao gồm địa chỉ, thành phố, quận, huyện là rất quan trọng. Đối với truy vấn liên quan đến sản phẩm, Đánh giá chung về công ty, “sứ mệnh” và mục sản phẩm nên được điền đầy đủ với thông tin phù hợp.
Gợi ý: Giống như meta data của website, bạn có thể cân nhắc sử dụng đoạn mô tả ngắn gọn khoảng 140 ký tự cho fanpage để toàn bộ thông điệp được thể hiện trên đoạn tóm tắt của công cụ tìm kiếm.

4. Thêm số điện thoại và địa chỉ
Thật đáng ngạc nhiên, có một lượng lớn những doanh nghiệp không có những thông tin này trên fan page. Khi phần lớn hợp đồng có thể đến từ nguồn traffic trực tuyến. Nhưng nên nhớ rằng xuất hiện trên Google cho những truy vấn tìm kiếm địa phương là cốt lõi để phát triển Fanpage.
Hơn nữa, Google đánh giá cao những trang có thông tin cụ thể như số điện thoại và địa chỉd oanh nghiệp. Vì vậy những trang bao gồm thông tin này, có thể tăng tổng điểm SEO của thương hiệu.

5. Tạo backlink cho fan page trên những kênh phổ biến
Càng nhiều backlink tới fan page, theo Google trang của bạn càng đáng tin, và bạn sẽ có thứ hạng cao hơn. Đó là lý do tại sao các blogger khi họ có nội dung được liên kết đến từ những trang web, blog khác lại rất quan trọng.
Điều này cũng áp dụng cho fan page. Vì vậy hãy thêm backlink về fan page từ những kênh khác như Web, blog khi thích hợp.

6. Tối ưu hóa dòng cập nhật trạng thái trên Fanpage.
Khi đăng tải những dòng cập nhật trạng thái lên tường, hãy nhớ rằng 18 ký tự đầu tiên sẽ giống như Meta Description. Kể từ khi đoạn text được coi như tiêu đề SEO cho đoạn cập nhật đó, hãy tận dụng cơ hội khi Facebook đề nghị bạn “Viết điều gì đó…” . Bạn cũng nên tận dụng cơ hội đưa đường dẫn trực tiếp đến website trong lúc cập nhật status cho facebook để tăng traffic.

Gợi ý: giống như tên fanpage, Google quan trọng từ đầu tiên của dòng cập nhật trạng thái, vì vậy bạn có thể cân nhắc đặt từ khóa.

7. SEO bằng ghi chú của FB (Facebook Notes)
Ghi chú của FB thì ít khi được sử dụng. Nhưng khi sử dụng hợp lý nó có thể giúp Fanpage của bạn tăng điểm số SEO một cách hiệu quả. Yếu tố có tác dụng SEO trong Facebook Notes như sau:
  • Title SEO = title của Note
  • Meta data = tên fanpage đã viết note, tiêu đề của note
Facebook Notes cho phép bạn tạo nhiều pages ngay dưới trang fanpage chính. Notes là cách khá hay để mở rộng những ưu đãi đặc biệt hay những sự kiện mà doanh nghiệp tổ chức và được công cụ tìm kiếm lập chỉ mục
.
KẾT LUẬN:
Đừng quên rằng mục tiêu hàng đầu của SEO FB là gia tăng giá trị tổng thể cho thương hiệu. Nên đặc biệt chú ý so sánh lượng truy cập thuần và mức độ tương tác.
Trong khi sử dụng những phương pháp trên có thể giúp đẩy mạnh thứ hạng trong trang kết quả tìm kiếm thì phần cốt lõi quyết định thành công chính là sản phẩm tuyệt vời kết hợp với sự tương tác với người dùng ăn ý để phát triển lượng người following.
source  : http://www.taka.com.vn/

    Blogger Comment
    Facebook Comment