Powered by Blogger.

Website Bán Hàng và Ý Tưởng Nội Dung Cho Facebook Fan Page


Nếu bạn là một doanh nghiệp cung cấp sản phẩm hoặc là cá nhân đang sở hữu một website bán hàng online muốn tận dụng facebook để tiếp thị quảng bá thương hiệu, bán được nhiều hàng hơn thì việc duy trì và phát triển một fanpage là rất cần thiết. 

Một vấn đề của các trang Facebook fan page doanh nghiệp với mục đích thương mại hóa, biến fan dần dần trở thành khách hàng tiềm năng đó chính là khả năng phát triển. Làm sao để gia tăng sự tương tác với fan?
Nếu bạn đang duy trì một trang Facebook cho blog hoặc doanh nghiệp để mở rộng thêm thị trường, bán được hàng nhiều hơn, tiếp cận nhiều khách hàng trực tuyến tiềm năng hơn, bạn cần phải liên tục suy nghĩ ra ý tưởng cho những bài viết mới mẻ. Để giữ được sự tuơng tác với fan, bạn cần phải cập nhật status đều đặn, khoảng vài lần một tuần – thậm chí hàng ngày.Nếu bạn đang đau đầu cố gắng để nghĩ về việc sẽ viết những gì trên trang Facebook của bạn, đây là một số ý tưởng – cùng với một số nguồn cảm hứng từ các thương hiệu hàng đầu trên Facebook, những doanh nghiệp thành công trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm cũng như bán hàng trực tuyến tới người tiêu dùng đã, đang sử dụng các chiến lược này mỗi ngày.

1. Chia sẻ bài đăng trên blog, website bán hàng của bạn
Bất cứ khi nào bạn thêm một bài mới lên mục tin tức, hay blog của website hãy chia sẻ nó trên trang Facebook fan page. Nhưng đừng thiết lập một ứng dụng nguồn cấp dữ liệu RSS để tự động chia sẻ bài viết của bạn! Điều này làm hạn chế số lượng cá nhân mà bạn có thể thêm vào mỗi lần cập nhật status trên Facebook, việc chia sẻ tự động cũng đánh mất đi cơ hội bạn có thể hỏi fan để thu thập ý kiến và phản hồi của họ, do đó giảm đi sự tương tác.

2. Chia sẻ hình ảnh
Tất cả các thương hiệu nổi tiếng về bán hàng online cũng như offline hàng đầu trên Facebook thường chủ yếu chia sẻ hình ảnh cho các bài viết của họ. Hình ảnh sẽ dễ dàng mang đến sự đồng cảm đối với khán giả, nhận được nhiều lượt Like và Share nhất. Hãy thử mà xem. Tất nhiên bạn có thể chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn một cách sáng tạo nhưng bên cạnh đó mèo, chó, thực phẩm, đồ uống hay các hình ảnh hài hước ý nghĩa cũng rất được yêu thích.

3. Khuyến khích sự tham gia
Vai trò của việc cập nhật status là để khuyến khích sự tham gia tương tác của fan hâm mộ. Tránh chỉ đăng nội dung tự quảng cáo tiếp thị quá lố, hãy quan tâm đến ý kiến của khán giả. Đặt câu hỏi vào cuối phần cập nhật status của bạn, hoặc yêu cầu fan tải lên nội dung của riêng mình. Phương tiện truyền thông xã hội là một phương tiện tuyệt vời để thu thập thông tin phản hồi từ phía khán giả.

4. Duy trì một cuộc đối thoại với người hâm mộ của bạn
Đừng để status cập nhật của bạn rơi vào trạng thái độc thoại tự quảng bá. Khơi mào cho cuộc trò chuyện bằng cách đặt ra các câu hỏi cho cộng đồng và đăng nội dung khuyến khích sự tham gia tưong tác. Khi họ trả lời, cảm ơn họ vì đã chia sẻ ý kiến , hình ảnh, video của mình, vv. Trả lời cho các fan là cách tích cực khuyến khích những người hâm mộ trở lại và đóng góp nhiều nội dung hơn.

5. Chia sẻ nội dung của fan
Chia sẻ nội dung mà fan đã đưa lên các kênh xã hội của bạn bằng cách tái chia sẻ trên Facebook hoặc re-tweet trên Twitter, họ sẽ cảm thấy được kết nối với thương hiệu của bạn nhiều hơn. Điều này sẽ làm cho trang của bạn giống như một cộng đồng thực sự. Trên Facebook, bạn có thể chia sẻ hình ảnh mà người hâm mộ gửi đến timeline của bạn bằng cách sử dụng nút Share dưới hình ảnh của họ. Trang Starbucks Facebook là một ví dụ tuyệt vời về điều này – và họ đã đi một bước xa hơn bằng cách lấy hình ảnh Instagram của fan làm ảnh cover của họ.

6. Thực hiện một cuộc thăm dò ý kiến
Tạo câu hỏi thăm dò ý kiến để thu hút fan tương tác

7. Các ý tưởng khác
Dưới đây là một số ý tưởng cho những gì bạn có thể đăng lên fanpage, bên cạnh những status tự quảng cáo; tất cả đều có thể điều chỉnh cho phù hợp các kênh mạng xã hội khác nhau:
  • Các tin tức liên quan tới lĩnh vực ngành nghề của bạn.
  • Bài đăng trên blog được viết bởi người hâm mộ về sản phẩm dịch vụ của bạn.
  • Những câu hỏi liên quan tới ý kiến hoặc sở thích của người hâm mộ. Điều này có thể là một status độc lập, hoặc bạn có thể gửi câu hỏi cho người hâm mộ vào cuối bất kỳ status nào đó.
  • Những hình ảnh thú vị, hài hước liên quan đến thương hiệu hoặc ngành nghề của bạn1
  • Chia sẻ một trích dẫn (danh ngôn, châm ngôn…) có thể truyền cảm hứng
  • Video YouTube liên quan đến thương hiệu hoặc ngành nghề của bạn.
  • Những cập nhật hợp thời, ví dụ như chúc fan có một kỳ nghỉ vui vẻ, một kì nghỉ cuối tuần tốt
    đẹp,vv.
  • Khuyến khích người hâm mộ tải lên nội dung, hình ảnh hoặc video của họ.
  • Chia sẻ nội dung của người hâm mộ.
Nguồn Taka.com.vn
    Blogger Comment
    Facebook Comment