Powered by Blogger.

Dân IT xây dựng thương hiệu cá nhân như thế nào?

Đối với “dân IT”, những người thường quen với code và màn hình vi tính hơn giao tiếp xã hội, làm thế nào để xây dựng một thương hiệu cá nhân thuyết phục?

Hiện nay việc xây dựng một thương hiệu riêng cho bản thân là một việc rất cần thiết. Bạn có biết, khi ai đó nhắc đến bạn, tên thương hiệu của bạn sẽ xuất hiện ngay trong suy nghĩ của người đó. Nó cũng giống như việc từ Google được sử dụng quá thông dụng đến nỗi khi nhắc đến “Google” thì mọi người sẽ nghĩ ngay đến từ “search” (tìm kiếm).

Vậy làm sao để xây dựng thương hiệu cá nhân của mình? Có rất nhiều cách, tùy theo bạn làm trong ngành nào sẽ có cách riêng để xây dựng thương hiệu cá nhân đó. Hãy nhớ, bạn không phải đang xây dựng một nghề nghiệp, một chức vụ, mà là xây dựng một thương hiệu của chính bạn. Sau đây là những cách mà một dân công nghệ có thể xây dựng thương hiệu cá nhân cho mình:

Thường xuyên theo dõi trang TechLooper để biết được xu hướng kỹ năng CNTT mà thị trường đang cần, nhà tuyển dụng nào đang cần kỹ năng đó. Việc theo dõi các biến chuyển của thị trường này giúp bạn dễ dàng kết nối và đứng cùng hàng ngũ với các chuyên gia am hiểu về ngành nghề.

Tạo một Profile ấn tượng trên LinkedIn và cố gắng có được nhiều lời khen (Recommendation) tốt
Hãy là một người năng động trên Twitter, theo dõi (follow) các chuyên gia, nhà sáng lập và những tài năng CNTT nổi tiếng.

Có một trang blog hoặc website của chính mình, cố gắng cập nhật bài mới mỗi ngày hay mỗi tuần.
Có một dự án nguồn mở trên GitHub

Là một thành viên năng động trên những trang cung cấp nội dung như Tinhte, diễn đàn Công nghệ…
Tạo các đoạn video, audio dưới dạng trình chiếu và chia sẻ chúng trên SlideShare
Tìm kiếm những sự kiện IT hay trên MeetUp và tham gia.

Bạn đã thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng cho bản thân chưa? Chia sẻ câu chuyện của bạn trong phần Comment nhé.
    Blogger Comment
    Facebook Comment