Powered by Blogger.

4 điều cần làm sau khi vượt qua giai đoạn thử việc

Sau giai đoạn thử việc, bạn nên trò chuyện thân mật với cấp trên về những dự định tương lai của mình.

Giai đoạn thử việc cuối cùng cũng kết thúc và bạn vượt qua thử thách một cách thành công. Bạn không còn những lạ lẫm lúc ban đầu khi bắt đầu nhận việc. Bạn cũng đã có được những mối quan hệ công sở nhất định. Bây giờ sẽ là lúc cho bạn nhìn lại và có một buổi nói chuyện thân mật với cấp trên về những định hướng tương lai của mình.

Hãy chuẩn bị thật kỹ

Trước tiên bạn phải xác định rõ con đường sự nghiệp cho mình từ giai đoạn khởi đầu đến từng chi tiết phát triển sau đó. Ngoài ra, bạn cũng cần có một danh sách những kỹ năng bạn cần cải thiện, những điều bạn mong muốn được học hỏi từ thời gian làm việc tại công ty. Cụ thể hơn, đó là một danh sách tự đánh giá khả năng bản thân, những kỹ năng cần cải muốn phát triển, kế hoạch và tiểu chuẩn để đánh giá quá trình, tương tự như sau:


Hãy đảm bảo bạn chia sẻ danh sách này với sếp của bạn.

Mạnh dạn yêu cầu

Bạn không nên ngần ngại kêu gọi sự giúp đỡ từ cấp trên. Điều này không chỉ giúp bạn được hướng dẫn, hỗ trợ đúng hướng từ người đi trước có kinh nghiệm mà còn giúp rút ngắn khoảng cách giữa bạn và sếp, trao đổi công việc thêm hiệu quả.

Mục tiêu của bạn hỗ trợ cấp trên

Hãy cho cấp trên của bạn biết những mục tiêu bạn đặt ra phù hợp như thế nào với định hướng, nhiệm vụ của công ty. Từ đó, cả hai sẽ tìm ra cách làm việc thích hợp với tính cách và phong cách làm việc của nhau để cùng nhau phát triển.

Duy trì những buổi nói chuyện

Hãy đảm bảo rằng thỉnh thoảng giữa bạn và sếp vẫn có những buổi nói chuyện như thế để chia sẻ vể kinh nghiệm nghề nghiệp. Có thể là trong một cuộc họp hoặc cũng có thể trong một buổi ăn trưa, cà phê giữa giờ,…miễn sao đem lại sự thoải mái và thuận tiện cho cả hai.

– HR Insider / VietnamWorks –
    Blogger Comment
    Facebook Comment