Powered by Blogger.

Bí quyết 07: Cách sáng tạo nội dung trên website bất động sản?



Website là 1 điều không thể thiếu đối với 1 môi giới BĐS chuyên nghiệp. Nói đơn giản thế này trước khi khách hàng gặp bạn hay gọi điện cho bạn website thể hiện bộ mặt và sự chuyên nghiệp của bạn trên online. Và marketing online đang là xu thế và tất yếu để môi giới BĐS tiếp cận với khách hàng.
Xây dựng Website cá nhân – môi giới BĐS chuyên nghiệpCon số thực tế là hơn 90% khách hàng của tôi đến từ marketing online thông qua website bán hàng và website cá nhân của tôi. Mọi kênh tìm kiếm khách hàng online như đăng tin rao vặt, quảng cáo facebook, quảng cáo từ khóa google, quảng cáo youtube, quảng cáo hiển thị banner trên báo điện tử, email marketing…cuối cùng mục đích là đưa khách hàng đến với website của mình. Đa số khách hàng của tôi sẽ gọi cho tôi khi đã nghiên cứu kỹ các nội dung trên website và so sánh với nhiều website khác nhau trước khi quyết định gọi cho tôi. Sự chuyên nghiệp, đầy đủ thông tin, khách quan là điều khách hàng cảm nhận về website của tôi: http://timescityinfo.vn/ và thêm 1 website cá nhân: nguyenhoanganh.net khách hàng sẽ cảm nhận về con người tôi như thế nào.
Như vậy làm thế nào để sáng tạo và xây dựng nội dung lên website tối ưu nhất?
Bỏ qua các bước như domain, kỹ thuật, thiết kế web…tôi đề cập đến nội dung luôn vì nội dung sẽ là điều khác biệt của bạn so với các website đối thủ khác.
Đầu tiên, muốn xây dựng được nội dung hấp dẫn bạn cần quan tâm đến đối tượng công chúng tức là khách hàng vào website bạn cần và muốn những gì. Với kinh nghiệm của mình gần 2 năm qua, 1 trang web bất động sản khách hàng quan tâm đến những vấn đề chính sau:
1. Chủ đầu tư dự án là ai? Uy tín như thế nào? Các dự án đã xây dựng…
2. Tổng quan dự án như thế nào?
3. Mặt bằng căn hộ, thiết kế như thế nào?
4. Tiện ích dự án, giao thông, hạ tầng điện đường trường trạm như thế nào?
5. Chính sách ngân hàng ra sao?
6. Giá bán như thế nào?
7. Thủ tục hợp đồng mua bán như thế nào?
8. Sổ đỏ bao giờ cấp?
9. Nội thất bàn giao như thế nào?
10. Hỏi và đáp: Về cuộc sống cư dân, về kinh nghiệm mua nhà, về chi phí sinh hoạt, về căn hộ, về nhà mẫu…?
Như vậy, nhiệm vụ của bạn là cần xây dựng website đầy đủ nội dung dựa trên 10 yếu tố như trên. Mỗi bài viết cần chuyên nghiệp, thông tin chính xác, cập nhật hàng ngày và quan trọng nhất là khách quan. Đặc biệt đối với các bài viết đánh giá khách quan dựa trên kinh nghiệm tư vấn của môi giới BĐS.
Ngoài ra cần sáng tạo thêm các bài viết về cuộc sống và các sự kiện hàng ngày về dự án.
Quan trọng nhất, đừng bao giờ đi copy bài viết của người khác. Bởi vì bạn phải khác biệt với những người khác mới có thể thu hút được khách hàng. Đặt mình vào vị trí khách hàng cần gì và muốn biết những thông tin gì trên website sẽ giúp bạn xây dựng được nội dung làm hài lòng khách hàng.
No copy pasteVới 1 website cá nhân nhưnguyenhoanganh.net của tôi, các bạn cần thể hiện kinh nghiệm và kiến thức chuyên sâu ở đó. Qua các bài viết phân tích chuyên sâu, thể hiện thêm góc nhìn và thái độ của bản thân với cuộc sống sẽ giúp khách hàng thêm tin tưởng vào kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của bạn.
Viết nội dung là 1 điều không bao giờ đơn giản, thậm chí là rất khó. Nhưng tin tôi đi nếu bạn muốn đạt được những kết quả hơn người khác các bạn phải làm giỏi hơn những gì người khác chưa làm được!
Đọc sách, trải nghiệm cuộc sống, tích lũy kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm tư vấn khách hàng là bí quyết giúp tôi viết bài tốt hơn mỗi ngày!!!
    Blogger Comment
    Facebook Comment