Powered by Blogger.

Bí quyết 08: Làm thế nào để bán nhà qua facebook


Hiện nay facebook có hơn 25 triệu người dùng tại Việt Nam và tỉ lệ tăng trưởng cực nhanh. Do đó, facebook là 1 kênh tìm kiếm khách hàng vô cùng tiềm năng của tất cả các ngành kinh doanh và BĐS cũng không phải ngoại lệ. Đừng tin những câu như: “ Bán nhà qua face không hiệu quả đâu! Ai người ta mua nhà qua facebook? Facebook chỉ hợp với các sản phẩm giá trị thấp mà thôi…” Hầu hết những người nói ra câu đó đều không làm được điều người ta nói. Thực tế, với gần 2 năm kinh nghiệm, tôi đã khai thác được hàng trăm khách hàng qua facebook 1 tháng.
Vậy làm sao để bán được nhà qua facebook?
Quảng cáo, quảng cáo và quảng cáo có là giải pháp?
Không sai nhưng quảng cáo như thế nào, cách tiếp cận khách hàng ra sao? Không bao giờ là đơn giản. Có 3 cách tiếp cận khách hàng qua face thông qua quảng cáo là:
1. Fanpage
2. Group
3. Profile
Mỗi cái đều có ưu và nhược điểm riêng nhưng với fanpage và group các bạn có thể đọc cuốn quảng cáo facebook từ A đến Z của Trung Đức là ok. Bài viết này tôi muốn chia sẻ với các bạn cách tìm kiếm khách hàng từ xây dựng mối quan hệ (Profile cá nhân)
Đầu tiên, các bạn phải xác định facebook không chỉ là để chơi? Trong khi các bạn lên face để ai oán ca thán trời hôm nay mưa to, lên face để khoe chiến tích nhiều gái ngon, lên face để khoe tiền, khoe nhà, khoe xe…của bố mẹ cho. Thì lúc đó có bao nhiêu căn hộ được bán qua cách tiếp cận facebook đem lại cho những bạn trẻ tiền bạc, giá trị và những mối quan hệ tuyệt vời với khách hàng.
Như vậy, hãy xác định face là 1 nơi để kiếm tìm khách hàng, xây dựng mối quan hệ và kiếm tiền. Một là dùng 2 tài khoản face, 1 face dùng để cho gia đình, bạn bè… để chơi. Một tài khoản để làm việc 1 cách nghiêm túc. Tôi thì chỉ dùng 1 face duy nhất tại địa chỉ
Xem thêm:
Bí quyết 06: Kỹ năng nắm thế chủ động trong 1 buổi tư vấn bất động sản
Bí quyết 07: Cách sáng tạo nội dung trên website bất động sản
Thứ 2, các bạn ghé thăm qua profile của tôi sẽ giúp các bạn dễ hiểu hơn các phần hướng dẫn chuyên sâu dưới đây:
♦ Tên tài khoản: Nên lấy đầy đủ họ và tên của chính mình có dấu. Ví dụ: Nguyễn Hoàng Anh – không ai có thể đại diện thay cho bạn. Và cũng không có cái tên nào hay hơn chính tên thật của bạn. BĐS là 1 tài sản lớn. Bán BĐS không phải bán nhà mà chính là bán niềm tin. Vì vậy hãy luôn tự tin với cái tên của chính mình. Sai lầm thường gặp ở các bạn môi giới BĐS mới là đặt tên kiểu như: Tuấn Vinhomes, Nga Vincom, Thắng Times City, Hùng nhà đất…Đừng bao giờ gắn con người bạn vào 1 thực thể nào đó. Hãy là chính mình. Tin tôi đi chút nữa các bạn sẽ hiểu rõ sai lầm như thế nào.
♦ Ảnh avatar, cover facebook: Nên chuẩn bị hoặc chụp mới hình ảnh của mình, yêu cầu cận mắt, trang phục chuyên nghiệp, lịch sự và tự tin nhất. Tránh tình trạng lấy ảnh vui chơi, đàn đúm, hoa lá cành…lên làm avatar. Cover nên thay đổi theo dòng sự kiện nhưng avatar nên cố định. Nên nhớ hình ảnh là đại diện cho mặt của mình trên facebook. Vì thế nên chỉnh chu 1 chút ở khâu này.
TP Kinh Doanh Nguyễn Hoàng Anh♦ Đăng gì trên facebook? Đa số với face dùng để chơi các bạn hay đăng theo ngẫu hứng theo cảm xúc. Uống cf với gấu, chụp ảnh 1 cốc đăng status: “ Café 1 mình …” tại thiên đường…” Kiểu kiểu như vậy. Không có mục tiêu và kế hoạch rõ ràng. Nhưng với facebook để xây dựng mối quan hệ các bạn cần thể hiện mình bằng các status, câu chuyện, hình ảnh theo các tiêu chí sau:
+ Không bao giờ ca thán, than thân trách phận, trách đời…
+ Đừng chỉ toàn là status, hình ảnh ăn chơi, đàn đúm, nhậu nhẹt, chơi bời…Không khách hàng nào muốn làm việc với 1 người môi giới BĐS như vậy đâu.
Làm thế nào để bán nhà qua Facebook?+ Nên đăng các câu chuyện tích cực, yêu đời, yêu người, vượt khó khăn và chấp nhận thay đổi.
+ Khoảng 30% là các hình ảnh câu chuyện về dự án, bất động sản, khách hàng xen lẫn. Sai lầm nhất với các bạn ở bước này là face bán hàng chỉ có 100% là nhà cửa đất đai, quảng cáo bán hàng…Nó kiểu như các tên tài khoản ở trên đó. Rất khó để tiếp cận với khách hàng tiềm năng. Ưu tiên chia sẻ kinh nghiệm và góc phân tích của mình về BĐS, thị trường, cơ hội đầu tư…
+ Xen lẫn là 70% là các status hình ảnh về cuộc sống, gia đình, sở thích, đam mê, xã hội, con người…Không ai muốn kết bạn với 1 tài khoản quảng cáo đâu. Họ muốn kết bạn với bạn thông qua face mà thôi.
+ Nên thể hiện bản thân về thái độ sống, góc tư duy, suy nghĩ của mình bằng các notes theo sự kiện..
♦ Kết bạn với ai trên facebook? Đừng chỉ kết bạn với gái xinh trên facebook, cũng đừng kết bạn với đám con nít dưới 20 tuổi. Điều đó sẽ cản trở việc kết nối và mở rộng danh sách bạn bè của tài khoản. Hãy xác định khách hàng tiềm năng của bạn bao nhiêu tuổi, sinh sống ở đâu? Họ thích gì? Quan tâm gì?… Sau đó lần lượt kết bạn với từng người 1. Nếu muốn kết bạn với 1 người nổi tiếng. Hãy kết bạn với 10 người bạn của họ trước. Cứ như thế bạn sẽ có thể kết bạn đủ full 5000 friend trên face. Nên chủ động inbox riêng cho từng người trước khi add friend. Có chào hỏi và cảm ơn 1 cách chân thành nhất. Tin tôi đi: “ Cái gì xuất phát từ trái tim sẽ đến với trái tim mà thôi”
♦ Khách hàng là ai trong 5000 friend trên facebook? Sau khi có đủ 5000 bạn bè trên face, có nên inbox với từng người hỏi xem có nhu cầu BĐS hay không? Dùng phần mềm spam inbox face bạn sẽ mất vài giây để inbox đủ 5000 người. Cách này là cách ngu nhất mình thấy các bạn gọi là facebook marketing. Không ai trả lời hay gọi cho bạn đâu. Hãy quan tâm like, comment và share những gì liên quan đến bạn bè của bạn trên facebook. Họ sẽ quan tâm lại bạn theo quy luật đơn giản cho nhận. Hãy tạo ra giá trị ở những bài viết chuyên sâu, phân tích cơ hội đầu tư hay cảnh báo nguy cơ thị trường hay 1 sản phẩm BĐS cụ thể. Tin tôi đi 1 ngày đẹp trời khách hàng sẽ inbox hỏi bạn nhờ tư vấn hoặc giới thiệu bạn bè người quen cho bạn. Tin tôi đi rất nhiều khách hàng của tôi qua facebook rồi.
Cuối cùng, hãy làm tất cả những điều trên bằng cả trái tim sự chân thành và bằng chính con người của bạn. Bằng chuyên môn, kiến thức và tạo ra giá trị. Khách hàng và mọi thứ tốt đẹp sẽ đến. Đừng bắt chước sáo rỗng và đơn điệu. Không ai có thể làm tốt hơn chính bản thân mỗi người.
    Blogger Comment
    Facebook Comment