Powered by Blogger.

Bí quyết 09: Bí mật về email marketing trong nghề môi giới BĐS


Email marketing là 1 kênh tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả trong nghề môi giới bất động sản. Kỹ năng viết email, trả lời email tương tác với khách hàng sẽ quyết định rất lớn đến giao dịch có thực hiện thành công hay không?
Đa phần mọi người thường hiểu lầm email marketing là Spam email kiểu kiểu như này:+ Kiếm 1 loạt data email có thể là mua trên mạng, copy ở đâu đó, xin qua mối quan hệ từ 5000 đến 10000 email.
+ Tải 1 phần mềm hay ứng dụng spam email nào đó về máy tính laptop.
+ Viết 1 email quảng cáo về dự án ( Chính xác là copy y nguyên những gì CĐT quảng bá về dự án đẹp như thế nào, tiện tích ra sao, đẳng cấp…
+ Quăng vào phần mềm ấn nút send to 10.000 email. Xong làm tách coffee và tự coi mình là siêu nhân đợi kết quả…
>> KẾT QUẢ:  KHÔNG CÓ AI GỌI >> NÓI EMAIL TRONG BĐS KO HIỆU QUẢ.
Email marketing trong bất động sản không phải như vậy. Lỗi ở trên mình cũng đã gặp phải hồi mới vào nghề. Và đây là 06 bí mật về email marketing mà những người môi giới BĐS cần biết trước khi thực hiện kế hoạch của mình:
Bí mật thứ 1: KHÁCH HÀNG KHÔNG QUAN TÂM BẠN LÀ AI, BẠN ĐẾN TỪ SÀN NÀO?
Bí mật thứ 2: KHÁCH HÀNG CỰC GHÉT KIỂU EMAIL BÁN HÀNG SPAM ĐẾN HỘP THƯ HÀNG NGÀY
Bí mật thứ 3: ĐỪNG HY VỌNG KHÁCH HÀNG ĐỌC THƯ NẾU TIÊU ĐỀ KHÔNG HẤP DẪN
Bí mật thứ 4: NẾU CONTENT CỦA BẠN KHÔNG KHÁC BIỆT VÀ TẠO RA GIÁ TRỊ ĐỪNG DÙNG KÊNH EMAIL MARKETING
Bí mật thứ 5: EMAIL MARKETING KHÔNG HỀ ĐƠN GIẢN –  VÀ CẦN SỰ KIÊN TRÌ 1 THỜI GIAN DÀI
Bí mật thứ 6: EMAIL MARKETING PHẢI CÓ CHIẾN DỊCH VÀ KẾ HOẠCH CHI TIẾT CỤ THỂ
Kế hoạch chiến dịch email marketing thành công trong bđs:

bước 1:  đăng ký ngay 1 tài khoản phần mềm tại https://www.getresponse.com/. 

Tin tôi đi chi phí đầu tư 1 account này sẽ giúp bạn có nhiều kết quả bất ngờ về doanh số sau từ 2 tuần đến 1 tháng sau đó.  Ngoài ra bạn cũng phải cần có ít nhất 2 website:
+ Website cá nhân: Rất quan trọng nếu muốn bán BĐS trong thời kỳ hiện nay http://nguyenhoanganh.net hay cr7batdongsan.com…Đùa thôi, hãy lấy tên miền chính là tên của bạn. Khách hàng cần biết bạn là ai sau khi đọc email….
+ Website dự án: Chuyên nghiệp, đầy đủ và dễ sử dụng. http://dautucondotel.com.vn chẳng hạn

bước 2: lên kế hoạch chiến dịch email marketing:

+ Ngân sách dự kiến: Tiền đăng ký account, tiền mua data email, tiền thuê người viết content…
+ Khách hàng mục tiêu: Ví dụ tôi muốn tiếp cận khách hàng đầu tư condotel thì tôi phải biết họ là ai, họ có hành vi như thế nào, họ quan tâm đến cái gì khi đầu tư…? Vạch ra càng chi tiết bạn càng hiệu quả các bước sau.
+ Thời gian thực hiện, nhân sự phụ trách…

bước 3: tạo nguồn data khách hàng:

+ Khách hàng ưu tiên đầu tiên là khách hàng cũ
+ Khách hàng mới từ việc khai thác data, email list từ các kênh như mua, xin, trao đổi…Bước 2 càng sát thì bước 3 này bạn càng target sâu khách hàng mục tiêu của mình.

bước 4: xây dựng content 

Bước này vô cùng quan trọng, email bạn gửi đến khách hàng có thực sự cần không, có hấp dẫn với khách hàng không???
Hãy tạo nên các email phân tích, lời khuyên chuyên sâu, tổng kết thị trường, đánh giá chất lượng…Thay vì các nội dung quảng cáo nhàm chán và sặc mùi bán hàng như thường thấy. Bước này đòi hỏi bạn có tâm huyết, kinh nghiệm và kiến thức về thị trường BĐS, am hiểu sâu dự án, thủ tục pháp lý, chính sách bán hàng, lộ trình ra hàng từ CĐT…
Hãy sáng tạo hơn chỉ là text nhàm chán. Thay vào đó là hình ảnh thực tế, video, infographic…

bước 5: lên lộ trình gửi theo kế hoạch, hãy gửi email có kế hoạch nội dung và kiên trì.

Đừng hy vọng bạn gửi email đầu tiên khách hàng sẽ phản hồi. Một bạn đồng nghiệp công ty tôi gửi liên tiếp 100 email và cuối cùng khách hàng gọi lấy 1 căn hộ tại Park Hill trị giá gần 5 tỷ mặc dù trước đó khách có mua 2 căn qua 2 bên khác. Khách nói với cô đồng nghiệp của tôi: ” Em rất chăm chỉ gửi thông tin cho anh đều đặn mấy tháng qua và anh mua qua em hôm nay là phần thưởng xứng đáng sau những nỗ lực của em mà anh ghi nhận:”
Vậy đó, hãy chăm chỉ theo đuổi đam mê, tận tâm cống hiến và phục vụ khách hàng.
    Blogger Comment
    Facebook Comment