Powered by Blogger.

Kế hoạch kinh doanh hoa tươi tham khảo cho các bạn trẻ

1. Kế hoạch về sản phẩm

a. Nguồn cung ứng

♦ Nguồn cung ứng hoa
Việc kinh doanh hoa tươi có thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào yếu tố nguồn hàng hoa. Vì vậy, cần lựa chọn nhà cung cấp hoa tươi có uy tín và chất lượng trên thị trường. Một số nguồn cung cấp hoa tươi tốt cho cửa hàng như: Chợ Quảng Bá, làng hoa Tây Tựu – Minh Khai – Từ Liêm, Mê Linh-Vĩnh Phúc…
kinh doanh hoa
Lấy hoa tươi ở đâu?
Căn cứ vào chất lượng và giá cả của từng loại hoa, tốt nhất đối với các loại hoa thông thường sẽ mua ở chợ Quảng Bá, các loại hoa Đà Lạt nhập từ chi nhánh Đà Lạt Hasfarm tại Hà Nội, Hoa hồng Sapa và một số loại hoa phụ lấy ở chợ hoa Mê Linh.
♦ Nguồn cung ứng phụ kiện
– Giấy gói, ruy băng, hạt nhựa
– Giỏ, lẵng mây
– Xốp, que tre, lạt
– Băng tính, túi nilon
Nguồn cung ứng phụ kiện cần phải được cung cấp thường xuyên. Tốt nhất lựa chọn nhà cung ứng phụ kiện là nhà cung ứng nguồn hoa luôn sẽ đảm bảo kịp thời và thường xuyên hơn.
  1. b. Các biện pháp tiêu thụ hoa tươi

♦ Đối với các văn phòng, công ty
kinh doanh hoa
Hoa khai trương, chúc mừng
– Các hình thức sản phẩm: Hoa bó cắm văn phòng, lẵng hoa để sảnh, hoa phục vụ hội nghị, cuộc họp, hoa phục vụ sinh nhất nhân viên công ty…
– Thương hiệu, nhãn hiệu: Mỗi sản phẩm bày bán hoặc cung cấp cho khách sẽ được đính nhãn mang logo của cửa hàng, mã số sản phẩm và giá tiền tương ứng.
– Cách thức bán hàng: Các sản phẩm cung cấp thường xuyên sẽ được chuẩn bị trước theo yêu cầu vào sáng sớm và giao tận nơi vào giờ đã hẹn.
♦  Đối với khách bán lẻ
kinh doanh hoa
Kinh doanh hoa tươi nhập khẩu đẹp
Người tiêu dùng sẵn sàng trả giá cao hơn để mua được một bó hoa đẹp, kiểu dáng độc đáo, ý nghĩa.
– Các hình thức sản phẩm cung cấp: Bó hoa (dáng dài, tròn, bó 1 bông, nhiều loại hoa, 1 loại hoa, bó theo yêu cầu…), Lẵng hoa (để bàn, hội nghị, chúc mừng, theo yêu cầu…), hoa cưới (để bàn, cầm tay, hoa xe cưới, cổng hoa…)
– Nhãn hiệu, thương hiệu cửa hàng: Mỗi sản phẩm bày bán hoặc cung cấp sẽ đính nhãn logo cửa hàng, mã số sản phẩm và giá tiền tương ứng.
  1. ♦ Bày bán sản phẩm
Việc bày bán sản phẩm rất quan trọng, giúp thu hút khách hàng và tạo thiện cảm cho khách hàng ngay từ lần đầu tiên. Chính vì vậy, mình phải quan tâm tới việc bày bán sản phẩm ra sao.
  • Các lẵng hoa được bày phía trước, bên ngoài để khách hàng dễ quan sát
  • Các bó hoa sẽ được cắm vào lọ để trên giá, gồm 3 tầng, mỗi tầng 5 lọ. Các mẫu hoa cưới sẽ được in trong catalog và album để khách hàng lựa chọn.
  1. ♦  Cách thức bán hàng
Hai hình thức chủ yếu đối với thị trường bán lẻ: Trực tiếp tại cửa hàng và điện hoa, chi phí vận chuyển tùy vào khoảng cách.
  1. 2. Kế hoạch nhân sự

– Bộ phận quản lý: Gồm 3 người góp vốn quản lý những bộ phận riêng: Tài chính(theo dõi thu chi, giám sát nhân viên), Kinh doanh hoa (phụ trách quan hệ với khách hàng thường xuyên, tạo dựng mối quan hệ mới, marketing..), phụ trách đầu vào (đảm bảo nguồn cung ứng thường xuyên, giá cả hợp lý, đảm bảo chất lượng)
– Bộ phận nhân viên bán hàng: Tuyển dụng 2-3 nhân viên hoạt bát, năng động, giao tiếp tốt
– Bộ phận vận chuyển: 1 người nhanh nhẹn, có phương tiện đi lại.
  1. 3. Kế hoạch tiếp thị

kinh doanh hoa
Website shop hoa Litiflorist.com được thiết kế bởi Bizweb.vn
Đây là khâu quan trọng quyết định thành công của cửa hàng khi mới mở.
– Bước đầu để khách hàng biết đến cửa hàng sẽ tiến hành các hoạt động quảng cáo, phát tờ rơi quanh khu vực tại các nhà hàng, trường học, cửa hàng…
– Quảng cáo trên các web, cộng đồng mạng xã hội như Facebook, Zingme, diễn đàn, trang rao vặt,…
– Lập website riêng cho cửa hàng, chăm chút về hình ảnh và nội dung
– Liên kết với các công ty tổ chức sự kiện, cho thuê váy cưới
– Cung cấp thêm các dịch vụ nhận gói quà, chuyển quà kèm hoa, hướng dẫn khách hàng cách chọn hoa đẹp, giữ hoa tươi lâu, cách trang trí…
– Tặng hoa chúc mừng sinh nhật cho các khách hàng lớn, thường xuyên
  1. 4. Kế hoạch tài chính

Dự kiến chi phí ban đầu (đơn vị: nghìn đồng):
ke-hoach-kinh-doanh-hoa1
ke-hoach-kinh-doanh-hoa
Chi phí thường xuyên cho năm đầu tiên (đơn vị: nghìn đồng): Với chi phí ban đầu và dựa vào tình hình thu chi của mỗi tháng, cộng với việc kinh doanh hoa tươi thu hồi vốn khá nhanh, tiền nhập hàng sau này sẽ cố gắng thương lượng đến cuối tháng chi trả, số vốn cần có ban đầu sẽ là khoảng 100 triệu đồng, nếu có 3 người góp vốn, mỗi người đóng góp 30-35 triệu đồng sẽ là hợp lý nhất nếu như cá nhân không đủ vốn.
  1. 5. Dự phòng rủi ro

* Roses * Desktop Background
Dự phòng rủi ro khi bán hoa
– Hoa không bán hết trong ngày
Khắc phục bằng cách bảo quản để bán vào vài ngày hôm sau, số hoa khó bảo quản tươi sẽ phơi để làm hoa khô, kết hợp bán hoa khô với những khách hàng có nhu cầu. Xem thêm Trang bị kinh nghiệm bỏ túi để bán hoa lan ngày Tết tự tin hơn.
– Thời tiết
Tưới nước thường xuyên, tránh hoa tiếp xúc với ánh nắng. Cắt tỉa những bông hoa có cánh héo mà không làm ảnh hưởng tới hình dáng của hoa
– Cạnh tranh
Xây dựng chiến lược quảng cáo tiếp thị phù hợp, hiệu quả, đồng thời có các giải pháp tạo ra sự đa dạng và đặc biệt cho sản phẩm kể cả về hình thức cũng như dịch vụ đi kèm.
– Biến động giá cả
Nếu là biến động giá cả ngắn hạn, sẽ giữ mức giá không quá biến động với giá ban đầu. Còn nếu biến
động trong thời gian dài, ban đầu sẽ giữ giá và tăng giá bán dần dần, không đột ngột để khách hàng quen dần.
    Blogger Comment
    Facebook Comment