Powered by Blogger.

Lập kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi thành công

Ngày nay, tặng hoa đã trở thành một văn hóa phổ biến của người Việt. Hoa không chỉ thể hiện vẻ đẹp, sự tinh khôi, thuần khiết mà còn mang lại cho tất cả mọi người sự vui tươi, trẻ trung. Chính vì lý do đó lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi hợp lý là một phần không thể thiếu cho các cửa hàng kinh doanh hoa tươi mọc lên như nấm giúp bạn có 1 cửa hàng hoa tươi như ý
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi thành công
Nếu như bạn đang có số vốn khoảng 50-70 triệu đồng, hay bạn có niềm đam mê hoa, có khiếu thẩm mỹ, có đôi bàn tay khéo léo cùng với đầu óc tính toán và chút ít kinh nghiệm thực tế thì ngay bây giờ, hãy bắt tay vào việc lap ke hoach kinh doanh hoa tuoithành công nhé.

Chuẩn bị đầy đủ kỹ năng kinh doanh và kiến thức về các loài hoa

Chỉ có tình yêu và niềm đam mê là chưa đủ để bạn thành công, bên cạnh đó, để buôn bán không lỗ vốn, bạn cũng cần am hiểu về các loài hoa và có những kỹ năng cần thiết cho lĩnh vực kinh doanh này. Không những thế, khiếu thẩm mỹ và đôi bàn tay khéo léo cũng chính là những yếu tố quan trọng giúp bạn tạo ra được những sản phẩm hoa tuyệt vời đủ sức cuốn hút mọi khách hàng tiềm năng.
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi
Tốt nhất là trước khi mở cửa hàng, bạn nên theo học một khóa cắm hoa cơ bản, hoặc nhận chân phụ việc cho một shop kinh doanh hoa chuyên nghiệp nào đó để học việc và tích lũy kinh nghiệm thực tế. Bạn cần làm mọi cách để nắm được có bao nhiêu loài hoa, ý nghĩa của chúng ra sao, mỗi loại có tên, xuất xứ và thường nở vào mùa nào trong năm, cách giữ hoa tươi lâu, các hình thức cắm hoa hiện đại và cách cắm hoa theo các phong cách khác nhau tùy thuộc vào thị hiếu tiêu dùng thường xuyên thay đổi của khách hàng.
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi
Càng chuẩn bị kỹ, bạn sẽ càng bớt đi những bỡ ngỡ khi “chân ướt chân ráo” bước vào nghề, đồng thời cũng hạn chế được tối đa những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình khởi nghiệp, chẳng hạn như nhập mua phải hoa đông lạnh, nhập hoa với giá quá cao, hay hoa chưa bán đã héo,…

Nghiên cứu, khảo sát thị trường

Khi đã có đủ kỹ năng, bạn cần phải tìm hiểu thị trường để tránh việc mình “đi lạc” xu hướng khi mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi. Việc nghiên cứu để lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi bao gồm:
– Tìm hiểu nhu cầu về hoa tươi: Người mua thường mua hoa nhiều trong những dịp nào? Các loài hoa được yêu thích nhất? Những phong cách cắm hoa được lựa chọn nhiều nhất?…
– Tìm hiểu và so sánh các đối thủ cạnh tranh về cách bài trí cửa hàng, giá bán, doanh số và lợi nhuận,…
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi
– Tìm hiểu lý do và cách thức mà người dùng bỏ tiền ra để mua hoa, chẳng hạn như tự mua hoa cho mình hay mua hoa để biếu tặng và lượng tiền bỏ ra tương ứng là bao nhiêu?
Nếu như khảo sát thị trường kinh doanh hoa tươi tốt, các chủ shop sẽ có được một bức tranh toàn cảnh về lĩnh vực kinh doanh của mình, từ đó có những định hướng kinh doanh riêng có thể đáp ứng được nhu cầu và thu về lợi nhuận.

Kế hoạch phân phối nguồn vốn đầu tư

Với một khoản vốn đầu tư không lớn, thậm chí nhiều người còn vừa kinh doanh, vừa huy động vốn, bạn cần phải cân đối thu chi ngay từ thời điểm đầu tiên. Một kế hoạch chi tiêu rõ ràng từ chi phí thuê cửa hàng, chi phí tu sửa, trang trí, chi phí nhập hoa, chi phí nhân công (nếu có), chi phí mua các nguyên phụ liệu như giấy gói, ruy băng, nơ, kim tuyến, bình, lẵng hoa,… sẽ giúp bạn kiểm soát được ngân sách của mình, tránh việc “vung tay quá trán” mà hiệu quả lại không tương xứng với đồng vốn bỏ ra.
lap ke hoach kinh doanh hoa tuoi
Ví dụ với 50 triệu đồng, bạn có thể tính toán cụ thể như: Bỏ ra 12 triệu để thuê mặt bằng trong 3 tháng (với khoảng 4 triệu đồng/tháng cho cửa hàng rộng 12m2); 1 – 2 triệu để trang trí lại cửa hàng; 10 triệu cho việc mua sắm nguyên phụ liệu và kệ trưng bày hoa; khoảng 2 – 3 triệu nhập hoa mỗi ngày; và số tiền còn lại để dùng làm vốn dự phòng.

Tiến hành thuê mặt bằng và tìm nguồn cung ứng hoa chất lượng, giá rẻ

Sau khi đã hoạch định chi tiết cách sử dụng vốn, bạn nên tiến hành song song việc tìm thuê mặt bằng ưng ý và tìm kiếm nguồn cung hoa chất lượng, giá cả cạnh tranh.
Về địa điểm, bạn nên ưu tiên lựa chọn mặt bằng ở những khu vực đông người qua lại, tốt nhất là cạnh các cơ quan, trường học, chợ, trung tâm thương mại,… Nếu giá có đắt hơn một chút mà mặt bằng tốt thì bạn cũng không nên đắn đo quá nhé.
Lập kế hoạch chi tiết để mở cửa hàng kinh doanh hoa tươi thành công 5
Về nguồn cung hoa tươi, bạn có thể nhập tại các chợ đầu mối hoa, tại Hà Nội có Chợ hoa Quảng Bá trên đường Nghi Tàm; Chợ hoa họp lúc sáng sớm tinh mơ ở chếch đối diện với cây xăng Hồ Tùng Mậu; chợ hoa Hà Đông đối diện với bưu điện Hà Đông; Chợ hoa Khương Trung gần khu vực Ngã Tư Sở; Chợ Đồng Xa, chợ hoa Anh Trí; Chợ hoa dưới Mê Linh, xa hơn một chút thì có một chợ hoa họp trên đường Hai Bà Trưng (Vĩnh Phúc);… hay tại tp.HCM thì có chợ đầu mối Hồ Thị Kỷ (trên đường Lý Thái Tổ, quận 10), chợ Đầm Sen (trên đường Lãnh Bình Thăng, quận 11) hoặc chợ hoa Hậu Giang (trên đường Hậu Giang, quận 6),… Ngoài ra, bạn cũng có thể đến tận vườn để lựa chọn và nhập hoa với mức giá rẻ hơn, chẳng hạn như vườn hoa Tân Lập (chủ yếu hoa hồng), Tây Tựu, Minh Khai, Từ Liêm; vườn hoa Học viện Nông nghiệp (chủ yếu hoa ly) ở Hà Nội hay vườn hoa trên đường Trần Phú (quận 5), vườn hoa ở Thủ Đức ở tp.HCM.
Sau khi đã chuẩn bị kỹ lập kế hoạch kinh doanh hoa tươi như trên thì việc cuối cùng cần làm là tiến hành mở cửa hàng, thuê nhân viên nếu cần, thực hiện các hoạt động marketing để tìm kiếm khách hàng, đồng thời là quản lý và vận hành cửa hàng sao cho hiệu quả. Chúc bạn may mắn với một shop kinh doanh hoa tươi thành công nhé!
    Blogger Comment
    Facebook Comment