Powered by Blogger.

Một số phương pháp thu thập và theo dõi KPI (phần 2)

Khi điểm tên đến những công cụ hay phương pháp theo dõi KPI hoặc các số liệu liên quan đến website, doanh nghiệp và chủ shop sẽ nghĩ ngày đến ông lớn Google Analytics. Tuy nhiên, không chỉ có Google là nhà cung cấp công cụ phân tích và kiểm tra hiệu quả, còn rất nhiều công cụ khác đang được sử dụng một cách hiệu quả vấn đề kiểm tra và phân tích số liệu từ website.
đánh giá hiệu quả shop online qua KPI 3
Hiện có rất nhiều trang web cung cấp bộ theo dõi và đánh giá chỉ số KPI phù hợp với quy mô shop online. Đầu tiên phải kể đến người khổng lồ Google với công cụ Google Analytics. Nếu bạn chưa đăng nhập account Google Analytics thì bạn nên đăng nhập ngay để theo dõi những chỉ số cực kỳ cần thiết từ công cụ này tại: http://www.google.com/analytics/. Việc cài đặt ID theo dõi cho website Bizweb các bạn có thể tìm đọc tại: https://web-docs.sapo.vn/gioi-thieu-62.html.
Ngoài ra các bạn có thể theo dõi và chọn lựa các chỉ số KPI từ https://www.simplekpi.com/. Không giống như Google Analytics, nếu bạn muốn dùng tất cả các tính năng thì sẽ phải đăng ký và mua bản quyền, hoặc có thể dùng thử bản  15 ngày. Simple KPI có ưu điểm là cho phép bạn tùy chỉnh các số liệu cần theo dõi trên website của mình, cũng như lựa chọn những mẫu bảng biểu phù hợp với nhu cầu của bạn.
http://www.histats.com/ cũng là một website cung cấp công cụ theo dõi hiệu quả. Tuy không liệt kê nhiều thông tin như Google Analytics nhưng Histats vượt trội với thông tin cơ bản được hiển thị  cùng theo dõi nhanh cùng số liệu dự đoán trong thời gian sắp tới của website. Histats thường được ưu tiên hiển thị ngay trên các trang web, các chủ shop có thể click và xem ngay các thông số quan tâm.
Chia sẻ trên mạng xã hội cũng đang là một mối quan tâm và hướng tiếp cận khách hàng của các shop online, việc đánh giá và nhận diện kênh chia sẻ nào đem lại nhiều lượt truy cập khách hàng và nội dung nào là phù hợp với người đọc là rất cần thiết. Các chủ shop có thể kiểm tra các yêu cầu đó tại: http://www.sharethis.com/. Sức mạnh chủ yếu của kênh này là việc phân tích nội dung, lượt truy cập vào nội dung kết hợp các số liệu từ Google Analytics để một phần thông tin về khách hàng và mạng xã hội của shop online. Phần tiếp theo, Bizweb sẽ chuyển đến các chủ doanh nghiệp, chủ shop 8 thông số KPI và tác dụng của chúng đến hiệu quả hoạt động shop online.
    Blogger Comment
    Facebook Comment