Powered by Blogger.

SD-WAN là gì? Tại sao phải sử dụng công nghệ SDWAN

SD-WAN là từ viết tắt của software-defined networking in a wide area network (WAN). Một SD-WAN đơn giản hóa việc quản lý và vận hành một WAN bằng cách tách phần cứng mạng khỏi cơ chế điều khiển của nó. Khái niệm này tương tự như cách mạng được xác định bằng phần mềm thực hiện công nghệ ảo hóa để cải thiện việc quản lý và vận hành trung tâm dữ liệu

Một ứng dụng quan trọng của SD-WAN là cho phép các công ty xây dựng mạng WAN hiệu năng cao hơn bằng cách sử dụng truy cập Internet giá rẻ và thương mại , cho phép các doanh nghiệp thay thế một phần hoặc toàn bộ các công nghệ kết nối WAN riêng đắt tiền hơn như MPLS

WAN cho phép các công ty mở rộng mạng máy tính của họ trên một khoảng cách lớn, để kết nối các văn phòng chi nhánh ở xa với các trung tâm dữ liệu với nhau, và cung cấp các ứng dụng và dịch vụ cần thiết để thực hiện các chức năng nghiệp vụ. Khi các công ty mở rộng mạng lưới công ty với nhiều chi nhánh, họ phải đối mặt những thách thức bao gồm tắc nghẽn mạng, mất gói tin , và thậm chí mất dịch vụ. Các ứng dụng hiện đại như gọi điện thoại VoIP , hội nghị truyền hình , chia sẻ trực tuyến và VPN... dẫn tới yêu cầu băng thông cũng tăng lên, đặc biệt đối với các ứng dụng có video độ phân giải cao, Có thể tốn kém và khó mở rộng khả năng WAN, cùng với những khó khăn tương ứng liên quan đến quản lý mạng và xử lý sự cố.

Các sản phẩm SD-WAN được thiết kế để giải quyết các vấn đề về mạng này. Bằng cách tăng cường hoặc thậm chí thay thế các bộ định tuyến chi nhánh truyền thống bằng các thiết bị ảo hóa có thể kiểm soát các chính sách cấp ứng dụng và cung cấp lớp phủ mạng, các liên kết Internet tiêu dùng ít tốn kém có thể hoạt động giống như một mạch chuyên dụng hơn. Điều này đơn giản hóa quá trình thiết lập cho nhân viên chi nhánh. Sản phẩm SD-WAN có thể là thiết bị vật lý hoặc thiết bị ảo và được đặt trong các văn phòng chi nhánh, trung tâm dữ liệu công ty và ngày càng nhiều trên nền tảng đám mây.

Các tính năng nổi bật của SDWAN
Khả năng phục hồi: SD-WAN cung cấp khả năng linh hoạt làm giảm thời gian ngừng mạng. Công nghệ phải có tính năng phát hiện thời gian thực của sự cố mất điện và tự động chuyển sang các liên kết khác hoạt động.
  • Chất lượng dịch vụ: Công nghệ SD-WAN hỗ trợ chất lượng dịch vụ bằng cách nhận thức mức ứng dụng, ưu tiên băng thông cho các ứng dụng quan trọng nhất. Điều này có thể bao gồm lựa chọn đường dẫn động, gửi ứng dụng trên liên kết nhanh hơn hoặc thậm chí tách ứng dụng giữa hai đường dẫn để cải thiện hiệu suất bằng cách phân phối nhanh hơn
  • Bảo mật: So với MPLS, SD-WAN hỗ trợ các công cụ bảo mật lớp để xác thực, giám sát và mã hóa. Giao tiếp SD-WAN thường được bảo mật bằng IPsec , một yếu tố bảo mật WAN.
  • Tối ưu hóa ứng dụng: SD-WAN có thể cải thiện việc phân phối ứng dụng bằng cách sử dụng bộ nhớ đệm , lưu trữ thông tin được truy cập gần đây trong bộ nhớ để tăng tốc độ truy cập trong tương lai.
  • Tùy chọn triển khai: Hầu hết các sản phẩm SD-WAN đều có sẵn trên các thiết bị router hay firewall. Ngoài ra còn có các thiết bị ảo có thể hoạt động trên phần cứng mạng hiện có hoặc thiết bị có thể được triển khai dưới dạng thiết bị ảo trên đám mây trong các môi trường như Amazon Web Services (AWS). Điều này cho phép các doanh nghiệp hưởng lợi từ các dịch vụ SD-WAN khi họ di chuyển phân phối ứng dụng từ các máy chủ của công ty sang các dịch vụ dựa trên đám mây như Salesforce.com và các ứng dụng của Google
  • Quản trị và khắc phục sự cố: Quản lý đơn giản là một yêu cầu quan trọng đối với SD-WAN. Như với thiết bị mạng nói chung, GUI được ưu tiên hơn cho các phương thức cấu hình và điều khiển giao diện dòng lệnh (CLI). Các tính năng quản trị hữu ích khác bao gồm lựa chọn đường dẫn tự động, khả năng cấu hình trung tâm mỗi thiết bị đầu cuối bằng cách đẩy các thay đổi cấu hình ra và thậm chí là một phương pháp tiếp cận mạng được xác định phần mềm thực sự cho phép tất cả các thiết bị và thiết bị ảo được cấu hình tập trung dựa trên nhu cầu ứng dụng thay vì phần cứng cơ bản.
  • Kỹ thuật chia tải trực tuyến: Với chế độ quản lý toàn cục về trạng thái mạng, bộ điều khiển quản lý SD-WAN có thể thực hiện kỹ thuật chia tải lưu lượng truy cập mạng bằng cách gán các yêu cầu chuyển mới theo cách sử dụng tài nguyên (liên kết) hiện tại.
    Blogger Comment
    Facebook Comment