Powered by Blogger.

Hướng dẫn thay đổi port cho Apache Tomcat

Apache Tomcat là một máy chủ web được phát triển bởi Apache Software Foundation (ASF) nhằm thực thi các chương trình viết trên nền tảng ngôn ngữ Java Web như Servlet, JSP… Bài viết này mình sẽ nói tới vấn đề liên quan đến Apache Tomcat đó là hướng dẫn cách thay đổi port cho Apache Tomcat.

Apache Tomcat cung cấp các công cụ cho việc cấu hình và quản lý, nhưng cũng có thể được cấu hình thông qua các tập tin XML, để có thể thay đổi port cho Apache Tomcat bạn hãy làm theo trình tự các bước sau đây:

Bước 1: Truy cập vào thư mục cài đặt Apache Tomcat, ví dụ như máy tính mình cài đặt ở đường dẫn

C:\JAVA_HOME\apache-tomcat-8.0.32

Bước 2: Từ thư mục tomcat bạn vào tiếp thư mục conf và mở tập tin server.xml để tiến hành thay đổi port cho Apache Tomcat.

C:\JAVA_HOME\apache-tomcat-8.0.32\conf\server.xml

Bước 3: Cuối cùng để có thể thay đổi port cho Apache Tomcat bạn hãy tìm đến đoạn mã sau đây và thay đổi port tùy thích, lưu ý nên chọn cổng sao cho chưa được sử dụng trên máy.
<Connector port="8080" protocol="HTTP/1.1"
connectionTimeout="20000"
redirectPort="8443" />

Như ở trên, mặc định khi cài đặt Apache Tomcat sử dụng cổng 8080, vậy muốn thay đổi cổng 8080 về chẳng hạn cổng 8181 bạn cấu hình lại như sau:
<Connector port="8181" protocol="HTTP/1.1"
connectionTimeout="20000"
redirectPort="8443" />

Lời kết: Như vậy mình vừa hướng dẫn các bạn cách thay đổi port cho AppServ, ngoài ra bạn cũng có thể thay đổi port cho Xampp, IIS hoặc Apache Tomcat cũng rất đơn giản như chúng ta vừa thực hiện thay đổi port cho AppServ.

Source : https://kenhlaptrinh.net/huong-dan-thay-doi-port-cho-apache-tomcat/
    Blogger Comment
    Facebook Comment