Powered by Blogger.

8 lí do lạ lùng mà vô cùng hay ho khi kinh doanh online tại nhà

“ Đừng quá xuề xòa với bản thân bất cứ lúc nào – bạn có thể sẽ lỡ mất cơ hội trở thành người bạn muốn trở thành” – Jon Bon Jovi

Làm việc online ở nhà thực sự là một thử thách lớn cũng như mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm và thú vị. Vậy hãy cùng tìm hiểu xem tại sao nó lại thú vị và thử thách đến vậy.

1. Tránh được những chuyện nhảm nhí ở văn phòng

Bất cứ khi nào bắt chuyện với những người bạn của mình, tôi nhận thấy chủ đề của cuộc đối thoại luôn xoay quanh những vấn đề phiền phức mà họ gặp phải khi làm việc trong văn phòng, không kiểu này thì kiểu khác, nào là đồng nghiệp dở hơi, sếp kĩ tính quá mức, lương bèo,…

Sự thật đau lòng ở chỗ, đôi khi các vấn đề đó lại trở nên thực sự nghiêm trọng. Thực tế rất nhiều người đã xin nghỉ việc do quá stress bởi những áp lực cũng như deadline do sếp hoặc ban quản trị công ty đặt ra. Cũng có những người bị khủng hoảng bởi họ không tìm được một hơi thở nào ở nơi ồn ào xô bồ như chốn văn phòng.

Khi bạn mở một công ty riêng, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề nhưng riêng vấn đề trên thì không bao giờ. Bởi bạn có thể chọn ai làm việc cùng, ai làm việc cho bạn. Có thể bạn sẽ gặp phải vài vị “thượng đế” cáu bẳn nhưng không sao, mới đầu ai chẳng thế.

2. Đặt năng lượng đúng chỗ

Trong khi bạn ra sức nịnh bợ, làm việc cực nhọc cho quản lý hay sếp của mình thì cũng có nghĩa là bạn đang làm việc trên tài sản của người khác đấy, không phải của bạn đâu. Bao nhiêu suy nghĩ sáng tạo mà bạn phải đổ mồ hôi sôi nước mắt dành hết cho công việc của mình cuối cùng bạn lại chẳng phải là chủ sở hữu mà lại là công ty của anh ta.

Tôi thà kiếm tiền bằng sự nỗ lực và chăm chỉ của mình, dù nhiều hay ít nhưng đó là làm cho chính tôi chứ không phải là cho ai đó khác.

Nếu bạn cảm nhận được sự thôi thúc từ bên trong để tạo ra một cái gì đó cho bản thân dù có thành công hay thất bại mà bạn vẫn muốn làm thì xin chúc mừng, bạn có đủ tư chất để làm việc online rồi đấy.

3. Internet – mỏ vàng tiềm ẩn

Internet đang bùng nổ khắp mọi nơi, len lỏi từng căn nhà góc phố nhỏ. Và nếu bạn có suy nghĩ rằng số lượng smartphone trên trái đất còn nhiều hơn số tuýp kem đánh răng, hay tất cả các quốc gia đều đang chuyển sang dùng mạng tốc độ cao, thì bạn nên đầu tư vào internet.

À khoan, đừng vội ảo tưởng kiếm tiền online là dễ dàng nhé. Không hề. Có thể dễ hơn một chút so với đãi vàng nhưng dù sao, kiếm tiền chưa bao giờ là dễ, đặc biệt là kiếm tiền online.

Trở ngại khi làm việc online đó là bạn không chỉ làm một việc, mà là hàng tá việc: cửa hàng, diễn đàn, các ứng dụng, trang web, blog, phần mềm, công cụ,… Bạn có thể bỏ qua một vài bước không cần thiết và tìm tòi những phần mới mẻ hơn cho công việc của mình.

4. Rào cản gần như bằng 0

Nếu đã từng tham gia một lớp học kinh tế, bạn hẳn đã được nghe đến cụm từ rào cản nhập ngành, ý chỉ những trở ngại nghiêm trọng mà nhiều ngành công nghiệp cũng như nhiều quốc gia gặp phải. Nên hãy cân nhắc tất cả các khả năng có thể xảy ra nếu bạn muốn khởi nghiệp: huy động vốn đầu tư, trang bị máy móc và phương tiện, thuê nhân công, mua bảo hiểm,…

Mặt khác, kinh doanh online không gặp nhiều khó khăn trong việc gia nhập thị trường. Tất cả những gì bạn cần chỉ là một tên miền và vài host chuẩn để bắt đầu mà thôi. Chi phí hao tổn nhất, chính là thời gian của bạn. Bạn có thể đầu tư tiền bạc, thuê designer, coder, writer, marketer nhưng không cần thiết.

Điểm thú vị chính ở chỗ, bạn vẫn có thể tiếp tục công việc văn phòng hiện tại của mình trong khi đang khởi động dự án nhỏ này, và khi nào nó sẵn sàng hoạt động, bạn có thể bỏ công việc văn phòng.

5. Thực hiện ước mơ

Có thể tôi sai, nhưng bản thân tôi đã gặp rất nhiều dân văn phòng, làm việc hì hục đến mức họ không còn là chính họ. Bạn sẽ phải rất vất vả để thuyết phục các khách hàng khó tính cũng như cấp trên và đồng nghĩa với việc bạn sẽ trở thành con người hoàn toàn khác trong công việc.

Tuy nhiên, làm việc online tại nhà bạn có thể quên đi mấy điều vớ vẩn trên. Đừng cạo râu nếu bạn thấy tiếc bộ râu bảnh chọe. Quên váy bút chì đi, chỉ tổ chật chội thôi. Tin hay không tùy bạn, nhưng cô bạn của tôi chuyên môn mặc pyjama lúc làm việc.

Quan trọng hơn, làm việc cho chính bạn đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bao giờ phải cân nhắc xem có nên dối lòng không. Tự bạn làm những việc bạn muốn làm, gặp những người bạn muốn gặp, thế là đủ.

6. Bạn có thể làm những thứ thật sự cần thiết

Khi làm việc cho ai đó bạn thật sự bị bó buộc vào những công việc mà bạn đang theo đuổi. Cuối tuần bạn sẽ có kế hoạch đi chơi, nghỉ dưỡng du lịch nhưng nếu bé con nhà bạn gặp vấn đề gì đó trong khi bố/mẹ nó còn mải bầu bạn với công việc? Sẽ ra sao nếu bạn muốn đi nước ngoài hay làm từ thiện trong khi còn cả đống việc dồn ứ?

Vậy nên, khi khởi nghiệp online, bạn sẽ xông xênh thời gian để điều khiển mọi thứ theo ý muốn của bạn hơn. Một người bạn của tôi đã nghỉ việc và kinh doanh online để có nhiều thời gian chăm con hơn. Cậu ấy làm việc vào tối muộn và dành cả ngày chơi cùng các con. Không còn gì tuyệt vời hơn.
7. Các công việc thay đổi liên tục

Tôi không muốn bàn lùi nhưng ngày nay, thực trạng các công việc biến đổi liên tục đang diễn ra rất phổ biến. Đây vừa là hệ quả của việc áp dụng khoa học – công nghệ tiên tiến, của nền kinh tế phát triển như vũ bão, vừa xuất phát từ sự thay đổi của quá trình toàn cầu hóa. Dẫn đến các thiết bị điện tử như máy tính hay robot sẽ đảm nhận công việc của con người, gây ra tình trạng quá tải và thừa thãi nhân công, hoặc nhân công rẻ mạt ở một số nước Châu Á.

Điểm mấu chốt của kinh doanh online là làm ăn cực kì lãi, nhưng nếu mọi thứ bước ra ngoài đời thực, hẳn sẽ là vấn đề đó.

8. Chơi game vào giờ trưa

Sẽ thật thiếu sót nếu bỏ qua một vài thú vui hay trò giải trí mà làm việc văn phòng không thể mang lại cho bạn trong khi làm việc online tại nhà bạn có thể. Bạn có thể chơi game thoải mái vào 3h chiều hay chơi tennis vào 4 giờ chiều, mà nếu ở văn phòng thì đó sẽ là giờ hành chính, bạn bùng làm đồng nghĩa hụt lương.

Tuy nhiên cũng cần đảm bảo bạn là con người kỉ luật, bởi nếu không tập trung làm việc, hiệu suất công việc của bạn sẽ không cao, lợi nhuận thu về không đủ để trang trải cuộc sống.
Còn chần chừ gì nữa, cùng khởi nghiệp online thôi!

Nguồn: http://www.blogtyrant.com/start-online-business-work-from-home/

Biên dịch: MediaZ Corp
    Blogger Comment
    Facebook Comment